“ดี-แลนด์” จับมือ “ทีโอที” นำร่องดูแลสายสื่อสารใต้ดินแห่งแรกในไทย โครงการวิลลาเรส

ดี-แลนด์ กรุ๊ปและทีโอที ลงนามความร่วมมือนำร่องเชื่อมต่อ-ใช้โครงข่ายโทรคมนาคมปลายทางร่วมกัน พร้อมดูแลและบริหารจัดการระบบแห่งแรกในไทย ในโครงการบ้านเดี่ยว วิลลา เรส พระราม 2-เอกชัย หวังเกิดภูมิทัศน์สวยงาม ปลอดภัย และพัฒนากิจการโทรคมนาคมที่ทันสมัย

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วย นายเพิ่มเกียรติ โพธิเพียรทอง รองกรรมการผู้จัดการ และ นายสมศักดิ์ มหาวิริโย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้าภาคกลาง ภาคใต้ และภาคตะวันออก บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมกันลงนามบันทึกความร่วมมือในการเชื่อมต่อและใช้โครงข่ายโทรคมนาคมปลายทางร่วมกัน ในโครงการบ้านเดี่ยว วิลลา เรส พระราม 2-เอกชัย ถนนเอกชัย ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

โดยความร่วมมือดังกล่าว ทีโอทีจะนำโครงข่ายสายสื่อสารภายในโครงการวิลลา เรส ลงใต้ดินทั้งหมด เช่นเดียวกับสายไฟฟ้า และทีโอทีจะเป็นผู้บริหารจัดการโครงข่ายโทรคมนาคมปลายทางเพียงรายเดียว (Single Last Mile) โดยบ้าน 1 หลัง จะสามารถใช้บริการโทรคมนาคม เช่น อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ 2 ค่าย ซึ่งผู้ประกอบการโทรคมนาคมรายใดจะเข้ามาให้บริการลูกค้ารายใดในหมู่บ้าน จะต้องทำผ่านระบบของทีโอที ซึ่งทีโอทีและดี-แลนด์จะออกแบบและทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ นับเป็นการนำร่องจัดระเบียบสายสื่อสารแห่งแรกในประเทศไทย โดยนำสายสื่อสารลงใต้ดินภายในโครงการหมู่บ้านทั้งหมด เพื่อให้เกิดภูมิทัศน์ที่สวยงาม สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเกิดการพัฒนาด้านกิจการโทรคมนาคมที่ทันสมัย ไม่ก่อให้เกิดภาระต่อการใช้งานของประชาชน ซึ่งทีโอทีเตรียมที่จะต่อยอดโครงการให้กว้างและครอบคลุมมากขึ้น รวมทั้งการจัดระเบียบสายสื่อสารบนถนนสายต่างๆ ตามนโยบายภาครัฐ

โครงการวิลลาเรส พระราม 2-เอกชัย ตั้งอยู่บนที่ดิน 30 ไร่ ริมถนนเอกชัย ใกล้จุดขึ้น-ลงทางยกระดับพระราม 2 มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี 91 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 7-30 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าระดับ A ถึง A+ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก คลับเฮาส์ พื้นที่ส่วนกลาง โค-เวิร์คกิ้งสเปซ สระว่ายน้ำระบบเกลือ สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ ระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย ใกล้โรงพยาบาลและห้างสรรพสินค้า สนใจสอบถามเพิ่มเติม โทร. 1793 กด 9

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *