“ศิริคุณ ซีฟูดส์” เข้าบริหาร “ท่าเรือภัตตาคาร” มหาชัย ปรับปรุงใหม่เปิด 9 ม.ค.64

ภาพ : แมวดำ มหาชัย

พบ “ศิริคุณ ซีฟูดส์” ธุรกิจอาหารทะเลพรีเมียม ของสองพี่น้องตระกูลแสงสุขเอี่ยม ร่วมหุ้นกับนักธุรกิจอื่นๆ เข้าบริหารงาน “ท่าเรือภัตตาคาร” ส่ง “ข้าวต้มท่าเรือ” จำหน่ายข้าวต้มและเมนูซีฟูดส์ เริ่มต้นที่ 50 บาท พร้อมปรับปรุงพื้นที่ใหม่ ใช้ชื่อ “ท่าเรือ 1964” รองรับลูกค้าหลากหลาย ตั้งเป้าเปิดให้บริการ 9 ม.ค. 64

รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท ศิริคุณ ซีฟูดส์ จำกัด ได้เปิดร้าน “ข้าวต้มท่าเรือ” บริเวณด้านข้างท่าเรือภัตตาคาร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากท่าเรือภัตตาคารปิดให้บริการเพื่อปรับปรุงใหม่มาตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา โดยจำหน่ายข้าวต้มปลากระพง ข้าวต้มปลาเก๋า ข้าวต้มกุ้ง หมึก และทะเลรวม ข้าวผัด ปลาเก๋าลวกจิ้ม หัวปลาเก๋าต้มยำ กุ้งแม่น้ำเผา กุ้งมังกรอบชีส กรรเชียงปูผัดพริกขี้หนู ในราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น.

ภาพ : แมวดำ มหาชัย

ทั้งนี้ บริษัท ศิริคุณ ซีฟูดส์ จำกัด ร่วมหุ้นกับนักธุรกิจอีกหลายคน กำลังอยู่ในระหว่างปรับปรุงพื้นที่ท่าเรือภัตตาคาร ต่อจากเจ้าของเดิม คือ นายสกล ก๊กผล และเปลี่ยนชื่อใหม่ “ร้านท่าเรือ 1964” (PIER 1964) ซึ่งชื่อดังกล่าวมีที่มาจากพิธีเปิดท่าเรือเทศบาล เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2507 (ค.ศ. 1964) เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลายมากขึ้น บริหารงานโดย นายนิรันดร์ แสงสุขเอี่ยม และนายกิตติวุฒิ แสงสุขเอี่ยม ทายาทรุ่นที่ 2 ของนางสิริอร แสงสุขเอี่ยม ซึ่งเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกอาหารทะเลระดับพรีเมียม โดยมีแผนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มกราคม 2564

สำหรับท่าเรือภัตตาคาร เป็นร้านอาหารเก่าแก่ในตัวเมืองมหาชัย ตั้งอยู่ที่ด้านข้างท่าเรือเทศบาล (มหาชัย-ท่าฉลอม) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็นอาคารสูง 7 ชั้น ชั้น 1-3 เป็นแบบโอเพ่นแอร์ ชั้น 4-5 เป็นห้องปรับอากาศ ชั้น 6-7 เป็นดาดฟ้า มองเห็นทัศนียภาพริมแม่น้ำท่าจีน ปากคลองมหาชัย และฝั่งท่าฉลอม นับเป็นภัตตาคารสูงที่สุดในจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนหน้านี้มีนายสกล ก๊กผล หรือ เฮียอั๊ง บุตรชายนายเจี่ย ก๊กผล อดีต ส.ส.สมุทรสาคร บริหารงานภัตตาคารดังกล่าว

ภาพ : แมวดำ มหาชัย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *