“เอไอเอส-ดีแทค” เพิ่มเสาสัญญาณ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” รองรับแพทย์และผู้ที่ถูกกักตัวจากโควิด-19

ผู้ให้บริการมือถือสองค่าย “เอไอเอส” และ “ดีแทค” ประกาศติดตั้ง-ขยายเครือข่ายเพิ่มที่ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” ทั้งสนามกีฬาจังหวัด ลานปฏิบัติธรรมวัดโกรกกราก และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร อำนวยความสะดวกติดต่อสื่อสารบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ถูกกักตัว

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยเฉพาะในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดตั้ง “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” ที่เป็นจุดศูนย์กลางของการบริหารจัดการเพื่อดูแลและสกัดกั้นการระบาด

เพื่อเป็นการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการสื่อสารของบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงกลุ่มผู้ป่วย ทีมวิศวกรเอไอเอส จึงได้เดินหน้าติดตั้งและขยายเครือข่ายเพิ่มเติม 3 แห่ง ได้แก่ 1. ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร 2. ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 2 ลานปฏิบัติธรรม วัดโกรกกราก 3. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร

โดยขยายความสามารถในการรองรับการใช้งาน พร้อมความครอบคลุมของเครือข่าย AIS 5G และติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน AIS Fiber พร้อมสัญญาณไว-ไฟ โดยก่อนหน้านี้ได้สนับสนุนซิมการ์ดแบบเติมเงิน พร้อมด้วยประกันภัยคุ้มครองการติดเชื้อโควิด-19 ให้แก่กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว (อสต.) รวมถึงมอบน้ำดื่มให้แก่ทางจังหวัดไปแล้วอีกด้วย

“ในฐานะภาคเอกชน เราขอเป็นตัวแทนขอบคุณ และส่งความห่วงใย พร้อมกำลังใจไปยังอาสาสมัคร ทั้ง อสต. และ อสม. ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ซึ่งได้เสียสละอย่างยิ่งในการปฏิบัติงาน เพื่อรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดรอบใหม่นี้อย่างเต็มที่ โดยเอไอเอสยืนยันร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำระบบสื่อสารเข้าไปสนับสนุนเพื่อให้ประเทศไทยก้าวผ่านสภาวะการระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้อย่างดีที่สุด” นางสายชล กล่าว

ด้านนายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้เร่งขยายสัญญาณเพื่อเชื่อมต่อทีมเจ้าหน้าที่แนวหน้าในการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมโรคระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถูกกำหนดเป็นพื้นที่โซนสีแดงที่ต้องควบคุมและเฝ้าระวังสูงสุด

โดยเบื้องต้นได้ขยายสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสู่พื้นที่ 4 แห่ง ได้แก่ 1. ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร 2. ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 2 ลานปฏิบัติธรรม วัดโกรกกราก 3. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร (ศูนย์บัญชาการสาธารณสุข) และ 4. พื้นที่พักคนงานตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร

“ดีแทคได้เร่งขยายสัญญาณเพื่อเชื่อมต่อทีมเจ้าหน้าที่แนวหน้าในการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมโรคระบาดโควิด-19 เราได้นำรถโมบาย และติดตั้งเพิ่ม Massive MIMO รองรับประสิทธิภาพการใช้งานดีขึ้นกว่าเดิม 3 เท่าในพื้นที่สำคัญ เพื่อการสื่อสารที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมของบุคลากรทางการแพทย์ และผู้กักกันตัว” นายประเทศ กล่าว

พร้อมกันนี้ ดีแทคยังได้จัดทีมดูแลเน็ตเวิร์กทำงานตลอด 24 ชั่วโมงในการปฏิบัติภารกิจในช่วงสำคัญ พร้อมเกาะติดสถานการณ์ 4 โซนพื้นที่ควบคุมโควิด-19 และเตรียมความพร้อมของสัญญาณ เพื่อความมั่นใจแก่ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติภารกิจให้สามารถใช้งานมือถือด้วยประสิทธิภาพสูงสุด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *