“YEC สมุทรสาคร” ดึงตัว “มอร์ริส เค” ช่วยโปรโมตสินค้า-ท่องเที่ยวยุคโควิด

กลุ่ม YEC หอการค้าฯ สมุทรสาคร นำ “มอร์ริส เค” นักแสดงดัง ช่วยโปรโมตสินค้าและประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวในสมุทรสาครผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ กระตุ้น ศก. ยุคโควิด-19 เผยประทับใจผู้ว่าฯ ทุ่มเททำงานจนล้มป่วย เห็นความยากลำบากของชาวสมุทรสาคร อยากมีส่วนร่วมช่วยทางจังหวัด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 เม.ย. 64 ที่ร้าน S-Pier 1964 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร กลุ่ม YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร จัดการแถลงข่าวงานโปรโมตสินค้าและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสาคร โดย “มอร์ริส เค” ดารานักแสดงผู้มีชื่อเสียง ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจ “สมุทรสาคร อยู่ไหนว้า?” และเพจ “ลุงมอร์พาเที่ยว” ระหว่างวันที่ 5-6 เม.ย. 64 โดยมี นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นายธนกร สิริจุติกุล ประธานกลุ่ม YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้  

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมาของจังหวัดสมุทรสาคร ทำให้สภาพเศรษฐกิจของจังหวัดซบเซาลงเป็นอย่างมาก กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ รวมถึงกลุ่มเกษตรกรของจังหวัดได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากด้วย ทาง YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร อยากเข้ามาช่วยกระตุ้นผลักดันเศรษฐกิจ การค้าขายช่วยเหลือผู้ประกอบในสมุทรสาคร จึงทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการค้าขายให้เกิดขึ้น โดยร่วมมือกับ มอร์ริส เค ดารานักแสดงที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง ซึ่งมีความประสงค์ที่จะช่วยกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า กลุ่มเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยการช่วยโปรโมทสินค้าใน จ.สมุทรสาคร ให้ด้วยการเฟซบุ๊กไลฟ์โปรโมทสินค้าและการท่องเที่ยวให้กับ จ.สมุทรสาคร

นายมอร์ริส เคเพิล โรเบิร์ตส์ หรือมอร์ริส เค เปิดใจว่า ตนทราบเรื่องราวของ จ.สมุทรสาคร ตอนที่เกิดการระบาดของโควิด-19 แล้วเป็นข่าวใหญ่ ตอนนั้นจังหวัดโกลาหลพอสมควร แล้วทราบอีกว่านายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ทุ่มเททำงานหนักมากเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวสมุทรสาคร ซึ่งเป็นภาพที่ตนประทับใจมาก จนได้รู้ว่าท่านติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัว อีกทั้งตนเห็นความยากลำบากของพี่น้องชาวสมุทรสาคร ตนจึงมีความรู้สึกอยากที่จะมีส่วนช่วยอะไรก็ได้ให้กับทางจังหวัดฯ

จึงได้ปรึกษากับทางผู้จัดการส่วนตัวแล้วบอกว่า ตนอยากไลฟ์สด อยากช่วยขายสินค้า แล้วบังเอิญได้ติดต่อกับทางประธาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ให้มีส่วนร่วมมือช่วยโปรโมตสินค้ากันตรงนี้ ซึ่งสินค้าของ จ.สมุทรสาคร มีคุณภาพและตั้งใจทำเพื่อผู้บริโภค ทั้งอาหารทะเลที่สดมาก สินค้าเกษตร สินค้าโอทอป และที่ตนประทับใจมากคือ ลำไยพวงทอง ซึ่งตนเป็นคนเซนซิทีฟกับการกินอาหารแบบนี้แล้วมีอาการร้อนในง่าย แต่ลำไยพวงทองตนสามารถกินได้เยอะโดยไม่ร้อนใน ทั้งนี้ จ.สมุทรสาคร ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด สามารถไปไหนมาไหนได้ แม้ว่าตอนนี้จะเป็นพื้นที่สีส้ม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเข้ามาไม่ได้ สามารถมาอยู่และใช้ชีวิตได้ เพียงแต่ต้องป้องกันตัวเอง ใส่แมสก์ ใส่เฟซชิลด์ ล้างมือบ่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่คนไทยทั้งหลายมาร่วมกันให้กำลังใจชาวสมุทรสาคร ให้ผ่านพ้นจากความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *