“ชาธิป ตั้งกุลไพศาล” นั่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครคนที่ 11

โผไม่พลิก “โอม-ชาธิป ตั้งกุลไพศาล” รับตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครคนใหม่ แทน “อำไพ  หาญไกรวิไลย์” พร้อม 35 คณะกรรมการหอการค้าฯ วาระปี 2564-2565

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 เม.ย. 2564 นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ภัตตาคารนิวรสทิพย์ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีคณะกรรมการบริหาร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และสมาชิกหอการค้าฯ เข้าร่วมการประชุม ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จำกัดผู้เข้าร่วมประชุมไม่เกิน 50 คน โดยแบ่งสถานที่ออกเป็นภัตตาคารนิวรสทิพย์ หอประชุมตลาดทะเลไทย และประชุมในรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรมซูม

หนึ่งในวาระการประชุมที่สำคัญ คือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารและประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร วาระปีบริหาร 2564-2565 ซึ่งในที่ประชุมได้เสนอชื่อของนายชาธิป หรือโอม ตั้งกุลไพศาล อดีตรองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ฝ่ายยุทธศาสตร์และเศรษฐกิจเพียงคนเดียวเท่านั้น และมีผู้ยกมือรับรองอย่างถูกต้อง จึงเป็นมติเอกฉันท์ว่า นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ได้รับตำแหน่งให้เป็นประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครคนใหม่ โดยเป็นประธานหอการค้าจังหวัดฯ คนที่ 11 นับตั้งแต่การก่อตั้งหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครเมื่อปี 2527 เป็นต้นมา

โดยนายชาธิป เปิดใจว่า ด้วยหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครฯ เป็นองค์กรภาคเอกชนของจังหวัด ในช่วง 1 ปีนับจากนี้เป็นต้นไป สิ่งที่หอการค้าจังหวัดฯ พยายามจะทำ ก็คือเป็นเรื่องการแก้ปัญหาโควิด-19 โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งหอการค้าจังหวัดฯ จะนำเสนอแนวทางผ่านคณะกรรมการร่วมภาคเอกชนจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งก็จะมีทั้งหอการค้าจังหวัดฯ และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ ในการร่วมแก้ปัญหาครั้งนี้ของ จ.สมุทรสาคร โดยแบ่งระยะเวลาในการแก้ปัญหาออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะเยียวยา ระยะฟื้นฟู และระยะเติบโตหรือมั่นคง ซึ่งเป็น 3 ระยะที่จะมีการทำงานร่วมกันในภาคเอกชนและจังหวัดสมุทรสาคร

ขณะที่การเร่งการฉีดวัคซีน จะเป็นสิ่งสำคัญที่หอการค้าจังหวัดฯ จะพยายามอย่างถึงที่สุด ร่วมกับหอการค้าไทยในการผลักดันให้มีการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด เพื่อให้ จ.สมุทรสาคร กลับมาฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อย่างเดิม หลังจากที่เราสามารถฉีดวัคซีนได้ตามจำนวนที่คิดว่าอย่างน้อย 50-60 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรในจังหวัดสมุทรสาคร

ในส่วนของภาคการทำงานหลังจากนี้เป็นต้นไป จะเน้นที่การทำงานเป็นทีมมากขึ้น และยังเป็นการทำงานเพื่อให้เกิดการร่วมมือกันระหว่างจังหวัดสมุทรสาครกับคนทำงานรุ่นใหม่ รวมถึงคนทำงานทุกภาคส่วนทั้งหอการค้าจังหวัดฯ ภาคเอกชน หรือหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดไปด้วยกัน ขณะที่แนวทางหลักอีกแนวทางหนึ่งที่จะเป็นแนวทางร่วมกันในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดได้ก็คือ การทำให้ธุรกิจฐานรากมีความเข้มแข็ง นั่นก็คือกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งนี่จะเป็นนโยบายที่หอการค้าจังหวัดฯ จะใช้ในการผลักดันเศรษฐกิจของจังหวัด โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ประกอบการฐานราก เกษตรกรฐานรากของจังหวัด ส่วนภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรือผู้ประกอบการขนาดใหญ่ จะเป็นการผลักดันแนวทางการอำนวยความสะดวก แล้วก็ช่วยผลักดันในเรื่องเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างดี 

นายชาธิป กล่าวทิ้งท้ายว่า ในการรับตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครคนใหม่ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ถ้าจะบอกว่าไม่หนักใจก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่เนื่องจากตนอยู่ในคณะกรรมการทำงานร่วมกับนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มาตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ระลอกแรก และการระบาดระลอกนี้ก็ได้ทำงานร่วมกับนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งก็ได้นั่งประชุมร่วมกันทุกวันตลอดตั้งแต่เดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา จึงทำให้เข้าใจในบริบทและสถานการณ์ของโควิด-19 เป็นอย่างดี และเชื่อว่าวันนี้ จ.สมุทรสาคร จะเป็นจังหวัดแรก ๆ ที่จะพ้นจากปัญหาโควิด-19 อย่างยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร วาระปี 2564-2565 ประกอบด้วย 1. นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล, 2. นายธกฤต อาจหาญศิริ, 3. นายธนกร สิริจุติกุล, 4. นายวรพงษ์ ชอบชื่น, 5. นายณัฐพล จินตนา, 6. นายประยงค์ เลิศสถิตพงษ์, 7. นายจามร จันทร์ศิริยานันท์, 8. น.ส.วราภรณ์ หาญไกรวิไลย์, 9. พ.ต.ท.สุรินทร์ ชัยพานิช, 10. น.ส.อัจฉรา พงศ์สถาพร, 11. นายพงศ์พัทธ์ ศิลาสุวรรณ, 12. นางจรรยา สุธรรมชัย,

13. นายไพวัลย์ ชำนินาวากุล, 14. นายณัฐพงศ์ วชิรกิจกุล, 15. นายชวพล วัฒนพรมงคล, 16. น.ส.กรชิชา ใสยิ่ง, 17. นางลีนา โชคศิริรัตนศิลป์, 18. นายปรีชา มีนิล, 19. นายคณาวิช ฆังนิมิตร, 20. นางมาลี เจษฎาลักษณ์, 21. นายชาคริต ดุษฎีอิสริยกุล, 22. นายภูมิกร มงคลมณีผล, 23. นางฐภิชชากร สุดดี, 24. น.ส.นนทิยา กุลธรเธียร,

25. ว่าที่ ร.ต.ธีระภัทร์ รุ่งราตรี, 26. นายณัฏฐนันท์ นิจวิภาศิริกุล, 27. น.ส.วนิดา พรหมเมฆประธาน, 28. นางกัญญา จิ๋วใย, 29. นายเอกพันธ์ ธาตุปัญญา, 30. นายนคร หาญไกรวิไลย์, 31. น.ส.ปุญชญา คิดประเสริฐ, 32. นายฤทธิชัย สารพัน, 33. นายสิทธวีร์ ปัทมนิธิวรกิตติ์, 34. นายชุนห์ อาจหาญ 35. นายวรุตม์ สุวรรณชัย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *