“เอเพ็กซ์เซอร์คิต” ทุ่มงบกว่า 21 ลบ. สร้าง “Apex Sandbox” สำหรับดูแลพนักงานติดโควิด

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานเปิดโครงการ Apex Sandbox ของบริษัท เอเพ็กซ์ เซอร์คิต (ไทยแลนด์) จำกัด หลังทุ่มงบ 21.5 ล้านบาท สร้างพื้นที่ดูแลพนักงานที่ติดเชื้อโควิด 19 ภายใต้ระบบที่ทันสมัยและปลอดภัย

วันนี้ (19 ต.ค.) เวลา 08.00 น. ที่บริษัท เอเพ็กซ์ เซอร์คิต (ไทยแลนด์) จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้เปิดโครงการ Apex Sandbox ขึ้น เพื่อใช้สำหรับดูแลพนักงานที่ติดเชื้อโควิด 19 ภายใต้ระบบที่ทันสมัยและปลอดภัย โดยมีนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมทำพิธีเปิดตัวโครงการฯ มีนายบิล โจว ประธานฝ่ายบริหาร เอเพ็กซ์ เซอร์คิต (ไทยแลนด์) พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

สำหรับโครงการ Apex Sandbox เป็นการจัดสร้างพื้นที่สำหรับดูแลพนักงานภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ที่มีความรุนแรงมากในช่วงที่ผ่านมา เริ่มลงมือก่อสร้างเมื่อวันที่ 31 ส.ค. 64 ใช้ระยะเวลาการก่อสร้างรวม 45 วัน ด้วยงบประมาณ 21.5 ล้านบาท ภายใต้ความร่วมมือของทุกฝ่ายในบริษัทฯ ตัวโครงการสร้างอยู่บนเนื้อที่ 4,144 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ 1. Health & Security Center เป็นพื้นที่รองรับพยาบาลวิชาชีพ เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง

2. Quarantine Area ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 50 ห้อง ซึ่งสามารถเข้าพักได้ห้องละ 2 คน มีระบบสาธารณูปโภคสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง มีระบบสื่อสารติดตามอาการจากทีมแพทย์ พยาบาล และระบบอบสมุนไพรไทย ระบบการทำความสะอาดโดยการพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส หลังจากผู้ป่วยออกจากที่พัก โดยระบบทั้งหมดเป็นระบบอัตโนมัติ

3. Power Plant & Facility System เป็นระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงกับห้องพักตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้สามารถบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีการจัดวางพื้นที่ได้อย่างลงตัว ที่สะดวกทั้งการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ และผ่อนคลายสำหรับผู้เข้าพักกักตัวด้วยโซนสีเขียว ที่สามารถมองออกมาข้างนอกหน้าต่าง และสามารถออกมาสัมผัสบรรยากาศภายนอกได้

​​นอกจากนี้ ยังมีการการใช้หุ่นยนต์รับส่งอาหารและเวชภัณฑ์ ที่ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาขึ้นมาใช้งานในพื้นที่โครงการ เพื่อลดการสัมผัสโดยตรงระหว่างผู้ติดเชื้อกับผู้ดูแล และยังมีการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์มาผลิตไฟฟ้า เพื่อใช้ในโครงการด้วยระบบโซล่าเซลล์ ที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากถึง 165 กิโลวัตต์ ซึ่งพลังงานส่วนเกินก็ยังสามารถนำไปใช้ในเฟสต่อไปได้อีกด้วย ทั้งนี้ บริษัท เอเพ็กซ์ เซอร์คิต (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ผลิตแผ่นพิมพ์ลายวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (PBC) ชั้นนำของประเทศที่ก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 8,000 คน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *