ธนาคารกรุงเทพ มอบ “กล่องบัวหลวงห่วงใย” ให้สมุทรสาครสู้ภัยโควิด

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร รับมอบ “กล่องบัวหลวงห่วงใย” จากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จำนวน 200 กล่อง ส่งต่อให้กับผู้ป่วยโควิด-19 และผู้มีความเสี่ยงสูงในจังหวัด

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2564 เวลา 09.30 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมรับมอบ “กล่องบัวหลวงห่วงใย” ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จำนวน 200 กล่อง ซึ่งเป็นยาและเวชภัณฑ์สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยมีนายเชาวลิต แย้มปราโมทย์ ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขากระทุ่มแบน พร้อมคณะเป็นผู้แทนในการส่งมอบ ณ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับยาและเวชภัณฑ์ภายใน “กล่องบัวหลวงห่วงใย” ประกอบด้วย ชุดตรวจ ATK 2 ชุด เครื่องวัดออกซิเจน 1 เครื่อง ปรอทวัดไข้ 1 อัน หน้ากากอนามัย (50 ชิ้น) 1 กล่อง สเปรย์แอลกอฮอล์ (100 มล.) 1 ขวด ฟ้าทะลายโจร (กระปุกละ 60 เม็ด) 2 กระปุก ยาพาราเซตามอล (แผงละ 10 เม็ด) 5 แผง และยาละลายเสมหะ (600 มก.) 14 ซอง

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า “กล่องบัวหลวงห่วงใย” ที่ได้รับมอบมาทั้ง 200 กล่องนี้ ทางจังหวัดสมุทรสาครจะนำไปมอบให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ของจังหวัดฯ ตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้มอบ คือ เพื่อการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 และผู้มีความเสี่ยงสูงในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *