อาเจไทยจับมือ 2 สมุทร เปิดตัว “อมายู” น้ำช่อดอกมะพร้าว ส่งเสริมเกษตรกรบ้านแพ้ว-บางคนที

อาเจไทย ลงนามเอ็มโอยูร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร-สมุทรสงคราม ผลิต “อมายู” น้ำช่อดอกมะพร้าว 100 เปอร์เซ็นต์ จากแหล่งบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และบางคนที จ.สมุทรสงคราม ส่งเสริมเศรษฐกิจยั่งยืน มีแผนออกสู่ตลาดภายใน ธ.ค. นี้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. 2564 ที่ศูนย์การเรียนรู้การทำน้ำตาลมะพร้าวน้ำหอม สหกรณ์การเกษตรประสานกสิกิจ จำกัด ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร บริษัท อาเจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์น้ำอัดลม “บิ๊กโคล่า” ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับทางจังหวัดสมุทรสาคร และแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าใหม่ “อมายู” (Amayu) น้ำช่อดอกมะพร้าว 100 เปอร์เซ็นต์ ผลิตจากน้ำช่อดอกมะพร้าวคุณภาพจากแหล่งบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และแหล่งบางคนที จ.สมุทรสงคราม ภายใต้แนวคิด “เครื่องดื่มที่ดีกว่าเพื่อสุขภาพผู้บริโภค และดีกว่าเพื่อเศรษฐกิจที่ยั่งยืนของเกษตรกร”

โดยมี นายฟาเบียน มอสเกร่า ผู้อำนวยการใหญ่ประจำภูมิภาคอาเซียน อาเจไทย นายมานะ อ่อนนุ่ม สหกรณ์จังหวัดสมุทรสาคร นายวิเชียร เจษฎากานต์ ที่ปรึกษาโครงการฯ จ.สมุทรสงคราม ร่วมกันแถลงข่าวและลงนามบันทึกข้อตกลง พร้อมด้วยนายสำราญ ตรุษมูล ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรประสานกสิกิจ จำกัด อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายภาณุวัตร แตงงาม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อาเจไทย และนายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

นายฟาเบียน มอสเกร่า ผู้อำนวยการใหญ่ประจำภูมิภาคอาเซียน อาเจไทย กล่าวว่า “อมายู” ถือกำเนิดครั้งแรกที่ประเทศเปรู ภายใต้แบรนด์ อมารูมายู ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ที่แตกต่างไปของบริษัท เพราะไม่เพียงแต่มุ่งมั่นที่จะเสนอเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ราคาเหมาะสม คุ้มค่าแก่ผู้บริโภค แต่ยังมีแนวคิดในการร่วมผสมผสานวิถีชีวิตและภูมิปัญญาท้องถิ่นของเกษตรกรผู้เพาะปลูกสวนผลไม้ในแนวทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ตนเห็นว่าน้ำช่อดอกมะพร้าวของไทยก็มีศักยภาพสูงมากในฐานะพืชเศรษฐกิจ ทั้งจากแหล่งบ้านแพ้วและบางคนที ซึ่งเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวชั้นเยี่ยมของโลก

จึงมีแนวคิดก่อกำเนิดเป็น อมายู น้ำช่อดอกมะพร้าว 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ผสมวัตถุกันเสีย ไม่ผสมน้ำตาล เปี่ยมด้วยวิตามินบี 1 วิตามินซี และแร่ธาตุนานาชนิดที่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งเรายังมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาด้านสินค้าและวิจัย การควบคุมคุณภาพการผลิต รวมถึงการตลาดกับสหกรณ์การเกษตรประสานกสิกิจ จำกัด กรมส่งเสริมสหกรณ์ และสภาเกษตรกรแห่งชาติ รวมถึงเกษตรกรผู้เพาะปลูกสวนมะพร้าวจากทั้ง 2 แหล่ง ทั้งนี้ “อมายู” น้ำช่อดอกมะพร้าว 100 เปอร์เซ็นต์ เปิดตัวใน 2 สูตร คือ น้ำช่อดอกมะพร้าวผสมน้ำมะพร้าว และน้ำช่อดอกมะพร้าวผสมน้ำแอปเปิ้ลฟูจิ มีแผนออกสู่ตลาดภายในเดือน ธ.ค. นี้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *