SCG EXPRESS เปิดจุดรับพัสดุในสมุทรสาครแล้ว 3 แห่ง

ภาพ : กิตติกร นาคทอง

พบ “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” เปิดจุดให้บริการตัวแทนรับพัสดุ 3 แห่งในจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมขยายพื้นที่ให้บริการไปยังภาคกลาง 6 จังหวัด นอกจากภาคตะวันออก และภาคตะวันตก

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าว “สาครออนไลน์” ลงพื้นที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญกิจค้าวัสดุก่อสร้าง ตั้งอยู่เลขที่ 90/22 หมู่ 7 ถนนเศรษฐกิจ 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร อยู่ติดกับธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนเศรษฐกิจ 1 สมุทรสาคร ย่านคลองครุ พบว่าทางเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ได้ติดตั้งธงบริเวณหน้าร้าน พร้อมกับป้ายผ้าระบุว่าเป็นจุดส่งพัสดุด่วน ถึงมือผู้รับในวันถัดไป โดยคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ 40 บาท และกล่องพัสดุเริ่มต้นที่ 5 บาทต่อกล่อง ทั้งนี้ ร้านดังกล่าวเป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและสังฆภัณฑ์ แต่ได้เพิ่มบริการจุดส่งพัสดุด่วนของเอสซีจี เอ็กซ์เพรส เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าภายใต้ชื่อ “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” (SCG EXPRESS) ในเครือเอสซีจี ได้เปิดจุดให้บริการตัวแทนรับพัสดุ (SERVICE AGENT) ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครแล้ว 3 แห่ง เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงเสาร์ ได้แก่ บริษัท โอเชี่ยนวิซซาร์ด จำกัด (อนุสรณ์ค้าวัสดุก่อสร้าง) ถนนพระราม 2 ต.ท่าทราย เปิดทำการเวลา 08.30-17.30 น., ร้านแมวหมูแก๊สเซอร์วิส ถนนพระราม 2 ต.มหาชัย เปิดทำการเวลา 09.00-18.00 น. และ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญกิจเศรษฐกิจค้าวัสดุก่อสร้าง ถนนเศรษฐกิจ 1 ต.ท่าทราย เปิดทำการเวลา 07.30-17.30 น. นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการรับพัสดุถึงที่ (PICK UP SERVICE) ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ www.scgexpress.co.th, แอปพลิเคชั่น SCG EXPRESS และคอลเซ็นเตอร์หมายเลข 0-2239-8999

สำหรับค่าบริการจะแตกต่างจากการส่งพัสดุทั่วไป เนื่องจากจะคิดตามขนาดกล่องตั้งแต่ S40 ถึง S160 โดยขนาดของพัสดุไม่เกิน 160 เซนติเมตร มีน้ำหนักต่อกล่องไม่เกิน 25 กิโลกรัม และเนื่องจากจังหวัดสมุทรสาครอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งจังหวัดนครปฐม ค่าบริการส่งภายในภาคจะเริ่มต้นที่ 40 บาทต่อกล่อง สูงสุด 270 บาทต่อกล่อง โดยพัสดุจะถึงมือผู้รับในวันถัดไป แต่ถ้าหากจะส่งไปยังภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคตะวันตก ค่าบริการเริ่มต้นที่ 50 บาทต่อกล่อง สูงสุด 300 บาทต่อกล่อง โดยพัสดุจะถึงมือผู้รับในวันถัดไป ยกเว้นบางพื้นที่ซึ่งอยู่ห่างไกล เช่น นอกเมืองกาญจนบุรี จะถึงมือผู้รับในอีก 2 วันถัดไป ซึ่งจะคุ้มครองกรณีพัสดุเสียหายหรือสูญหายสูงสุด 3,000 บาท

ปัจจุบันพื้นที่ให้บริการจะแบ่งออกเป็น กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม, ภาคตะวันออก ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว, ภาคตะวันตก ได้แก่ สมุทรสงคราม ราชบุรี เพชรบุรี กาญจนบุรี และพื้นที่บางส่วนใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี และ อ.กุยบุรี (ยกเว้น อ.ทับสะแก อ.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย ยังไม่เปิดให้บริการ), ภาคกลาง ได้แก่ สระบุรี อยุธยา ลพบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และ สุพรรณบุรี ส่วนภาคอื่นๆ กำลังขยายพื้นที่ให้บริการ โดยได้กำหนดคลังสินค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี, ภาคเหนือ ได้แก่ นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงราย เชียงใหม่ และภาคใต้ ได้แก่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ จ.สงขลา

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

One Reply to “SCG EXPRESS เปิดจุดรับพัสดุในสมุทรสาครแล้ว 3 แห่ง”

  1. ปลายทางได้รับของเร็วมากคะ ส่งเที่ยงวันนี้ พรุ่งนี้เข้า 8 โมงครึ่งโทรมาละ .ส่งจากสมุทรสาคร-ขอนเเก่น .พอใจในการบริการมากคะ..สะดวกละทีนี้ ^^
    ปล.ส่งขาสากระทุ่มเเบนคะ พนักงานบริการก็พูดจาดีน่ารักคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *