สสว. จับมือ สภาอุตฯ จัดโรดโชว์อุตสาหกรรมการแพทย์และดิจิทัล สู่คู่ค้าภาครัฐ 2566

สสว. ร่วมกับ ส.อ.ท. จัดโรดโชว์อุตสาหกรรมการแพทย์และดิจิทัลสู่คู่ค้าภาครัฐ 2566 (Thai SME-GP) ที่สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2566 ที่ห้องประชุมแกรนด์นรสิงห์ โรงแรมแกรนด์ อินเตอร์ โฮเทล ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมโรดโชว์อุตสาหกรรมการแพทย์และดิจิทัลสู่คู่ค้าภาครัฐ 2566 ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ หรือ Thai SME-GP โดยมี นายสรณันท์ จิวะสุรัตน์ รองประธานสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

นายวชิระ แก้วกอ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานเครือข่าย ส.อ.ท. ผู้บริหารโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุข เข้าร่วมงาน โดยมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และดิจิทัล ร่วมออกบูธกว่า 40 บริษัท

สำหรับการจัดโครงการ Thai SME-GP ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ตั้งเป้าหมายไปในการยกระดับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสู่การเป็นคู่ค้ากับหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรขนาดใหญ่ในภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในเรื่องสำคัญต่าง ๆ เช่น การพัฒนาแผนธุรกิจให้ตรงกับรูปแบบธุรกิจในปัจจุบัน การสร้างความเข้าใจด้านการบริหารจัดการทางการเงิน สร้างความตระหนักและความเข้าใจในมาตรฐานอุตสาหกรรมที่สำคัญ และการสนับสนุนเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดทุนวิจัยหรือนวัตกรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการได้

และยังมุ่งเป้าหมายในการเพิ่มโอกาสทางการตลาด เพื่อสนับสนุนการขยายช่องทางการขายให้มากขึ้น โดยเฉพาะกับคู่ค้าที่เป็นหน่วยงานของรัฐและเอกชนในส่วนของภูมิภาค ผ่านกิจกรรมโรดโชว์เชื่อมโยงคู่ค้าใน 6 จังหวัดพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญทั่วประเทศ ได้แก่ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นครราชสีมา ปราจีนบุรี สงขลากรุงเทพฯ และสมุทรสาคร  

สำหรับกิจกรรมโรดโชว์ อุตสาหกรรมการแพทย์และดิจิทัลสู่คู่ค้าภาครัฐ 2566 สัญจร ที่ จ.สมุทรสาคร ในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 4 โดยได้นำผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และดิจิทัลกว่า 40 บริษัทจากทั่วภูมิภาค นำเสนอสินค้าและบริการให้กับหน่วยงานใน จ.สมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ ชุดน้ำยาและชุดวินิจฉัยโรค หน้ากากอนามัย ชุดยูนิฟอร์ม เครื่องแต่งกายสำหรับบุคลากรทางการแพทย์, เวชภัณฑ์ทางการแพทย์, ยูนิตทำฟัน เก้าอี้หมอนั่ง เครื่องขูดหินปูน, วัสดุศัลยกรรมกระดูก, ผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ทั้งชนิดแผ่น (Alcohol pad), แอปพลิเคชันรับส่งผู้สูงอายุและผู้ป่วย เป็นต้น รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้

ซึ่งการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงกับคู่ค้าภาครัฐและเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ภายใต้โครงการ Thai SME-GP ปี 2566 ซึ่งจะเป็นหนึ่งในกลไกที่สำคัญ ในการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้มีโอกาสเข้าถึงตลาดจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้เพิ่มขึ้น ตามยุทธศาสตร์และเป้าหมายของ สสว. ในการพัฒนาส่งเสริม ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *