โลตัสมหาชัย 1 ปิดปรับปรุง หลังให้บริการมานาน 28 ปี ร้านค้าเช่ายังเปิดปกติ

ห้างโลตัส มหาชัย 1 ปิดปรับปรุงโฉมใหม่ตั้งแต่ 21 ก.ย. 66 เป็นต้นไป หลังเปิดให้บริการมานานถึง 28 ปี ส่วนร้านค้าเช่าทั้งเคเอฟซี วัตสัน ห้างทองและร้านมือถือ ยังเปิดให้บริการตามปกติ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย. บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด หรือ โลตัส (Lotus’s) ส่ง SMS แจ้งลูกค้าระบุว่า “โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต สาขามหาชัย1 ปิดให้บริการเพื่อปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ที่ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต สาขามหาชัย2 และ สาขากระทุ่มแบน”

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าว “สาครออนไลน์” เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าโลตัส มหาชัย 1 ถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พบว่าด้านหน้าห้างฯ ได้ติดป้ายระบุว่า “พบกับโลตัส สาขามหาชัย โฉมใหม่ เร็วๆ นี้ Smart กับสินค้าที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ครบครันมากกว่าที่คิด”

ส่วนอีกป้ายหนึ่งระบุว่า “โลตัส ไฮเปอร์ มาร์เก็ต ปิดปรับปรุงชั่วคราว ร้านค้าเปิดให้บริการตามปกติ” พร้อมระบุรายชื่อร้านค้า และระบุว่า “ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ที่ โลตัสสาขามหาชัย 2 และสาขากระทุ่มแบน ขออภัยในความไม่สะดวก”

สำหรับร้านค้าที่ยังเปิดให้บริการ ประกอบด้วย ร้านเคเอฟซี, ร้านแดรี่ควีน, ร้านดังกิ้นโดนัท, ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ, ห้างทองบางกอกโกลด์ส, ร้านบีบีโฟน, ร้านวัตสัน, ร้านล้านน้ำ Coffee, ร้านเพาเวอร์โฟน, ร้านจอมเซอร์วิส, ร้านพีพีโมบาย, ร้านสปายโฟน, ร้านเมธาโมบาย และร้านรัชพลการแว่น

เมื่อเข้าไปด้านใน พบว่า โซนอาหารสดและเครื่องใช้ไฟฟ้าเก็บสินค้าไปหมดแล้ว ส่วนสินค้าอื่นๆ อาทิ สินค้าอุปโภคบริโภค ทยอยเช็กสต็อกและทยอยเก็บสินค้าออกจากชั้นวาง อีกด้านหนึ่งยังมีสินค้าลดล้างสต็อก และช่องแคชเชียร์เหลือเพียง 1 ช่อง ขณะที่ร้านค้าข้างในส่วนใหญ่ยังเปิดให้บริการตามปกติ

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับการปิดปรับปรุงห้างโลตัส มหาชัย 1 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. 2566 เป็นต้นไป

สำหรับโลตัส มหาชัย เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2538 หรือ 28 ปีก่อน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 20 ไร่ 3 งาน 71 ตารางวา เดิมคือห้างสรรพสินค้าโลตัส ดิสเคานต์สโตร์ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น เทสโก้ โลตัส และกลับมาเปลี่ยนเป็น โลตัส มหาชัย 1 เป็นหนึ่งในสาขาที่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าโลตัสส์ รีเทล โกรท เข้าลงทุน ตามรายงานระบุว่า มีผู้เช่าอยู่ 48 ราย

ปัจจุบัน บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด มีบริษัท โลตัสส์ สโตร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และมีบริษัท ซี.พี. รีเทล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อีกที ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ซึ่งเปลี่ยนชื่อมาจาก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ยังใช้ชื่อแบรนด์แม็คโครเหมือนเดิม

สำหรับห้างโลตัสในจังหวัดสมุทรสาคร มีสาขาในรูปแบบไฮเปอร์ มาร์เก็ต 3 สาขา ได้แก่ สาขามหาชัย 1, สาขามหาชัย 2 และ สาขากระทุ่มแบน ส่วนสาขาในรูปแบบโก เฟรช ซูเปอร์มาร์เก็ต มี 2 สาขา ได้แก่ สาขาบ้านแพ้ว และสาขาโพธิ์แจ้ ส่วนห้างแม็คโครในจังหวัดสมุทรสาครมี 2 สาขา ได้แก่ แม็คโคร สมุทรสาคร และแม็คโคร อ้อมน้อย

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง / ภาพ : กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *