สภาอุตฯ ท่องเที่ยวสมุทรสาคร จัดคอนเสิร์ตการกุศล มอบเงิน 1 แสน ซื้อพันธุ์ปลาให้อควาเรียม-รถวิลแชร์

สภาอุสาหกรรมท่องเที่ยวฯ – สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ สมุทรสาคร จัดคอนเสิร์ต “ท่องเที่ยวสร้างความสุข สนุกได้กุศล เพื่อคนสมุทรสาคร” นำศิลปิน 3 น้า “โย่ง-พวง-นงค์” สร้างความสนุกสนาน พร้อมมอบเงิน 111,111 บาท ให้สมุทรสาครอควาเรียม จัดซื้อพันธุ์ปลา และมอบวิลแชร์ 17 คัน ให้โรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2567 สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดให้มีคอนเสิร์ตท่องเที่ยวและบันเทิงเพื่อการกุศล รูปแบบอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ในหัวข้อ “ท่องเที่ยวสร้างความสุข สนุกได้กุศล เพื่อคนสมุทรสาคร” ณ หอประชุมตลาดทะเลไทย ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนายมานพ หนูสอน รองอธิบดีกรมประมง เป็นประธานในพิธีเปิด

พร้อมด้วย นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ดร.กชนิภา อินทสุวรรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร และประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ คณะกรรมการสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับคอนเสิร์ตการกุศล โครงการ “ท่องเที่ยวสร้างความสุข สนุกได้กุศล เพื่อคนสมุทรสาคร” จัดขึ้นโดยวัตถุประสงค์เพื่อจัดซื้อพันธ์ุสัตว์น้ำต่าง ๆ ให้กับศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำสมุทรสาคร หรือ สมุทรสาครอควาเรียม เป็นแหล่งเรียนรู้สัตว์อัตลักษณ์ท้องถิ่นของจังหวัดสมุทรสาคร และให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงเพื่อจัดซื้อรถวีลแชร์ให้กับกลุ่มเปราะบาง คนพิการ ผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรสาคร และเพื่อสนับสนุนและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร 

ภายในงาน มีการแสดงเพลงฉ่อยจำอวดหน้าม่าน จากศิลปินรุ่นใหญ่มากความสามารถ 3 น้า “น้าโย่ง-พิเชษฐ์ เอี่ยมชาวนา” “น้าพวง-พวง แก้วประเสริฐ” และ “น้านงค์-นงค์ ปิยะโชติ” พร้อมทีมงานเต็มรูปแบบ พร้อมการแสดงมายากลตลก คณะเดอะแจ๊คคอมมิดี้ไทยแลนด์ สร้างความสนุกสนานและเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมทุกเพศทุกวัย 

โอกาสนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบเงินสนับสนุนซื้อพันธุ์ปลาให้กับศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำสมุทรสาคร จำนวนทั้งสิ้น 111,111 บาท ซึ่งจะได้จัดซื้อพันธุ์​ปลา​เพิ่มเติมให้กับทางศูนย์ฯ ไม่น้อยกว่า 7 ชนิด เช่น ปลาฉลามหูดำ ปลากระเบนนก ปลาหมอทะเล ปลาค้างคาว ปลาตะคองเหลือง ปลานกแก้ว และปลาไหลมอเรย์ โดยจะทำการส่งมอบปลาภายในต้นเดือน มิ.ย. 2567

รวมถึงมอบรถวีลแชร์ จำนวน 17 คัน แบ่งออกเป็น โรงพยาบาลสมุทรสาคร 4 คัน โรงพยาบาลกระทุ่มแบน 5 คัน โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) 3 คัน ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำสมุทรสาคร 3 คัน ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุหรือผู้พิการ และเทศบาลนครสมุทรสาคร 2 คัน ส่งมอบต่อให้กับผู้เปราะบางในพื้นที่อีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *