“ดี-แลนด์ฯ” รวมพลัง “บอกรักสมุทรสาคร” แห่เจ้าพ่อหลักเมือง 58

1123-001

พนักงาน และ ลูกบ้านในเครือดี-แลนด์ กรุ๊ป รวมพลังคนดีบอกรักสมุทรสาคร ร่วมขบวนแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ประจำปี 2558 ย้ำความรักความภูมิใจในท้องถิ่น และความเลื่อมใสต่อองค์เจ้าพ่อหลักเมือง

บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด พนักงาน และ ลูกบ้าน รวมพลังคนดีบอกรักสมุทรสาคร โดยการร่วมขบวนแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ประจำปี 2558 ในคอนเซ็ป “เรารักสมุทรสาคร” เพื่อแสดงออกถึงความรักความภูมิใจในท้องถิ่น สร้างสามัคคี และแสดงออกถึงความเลื่อมใสต่อองค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของคนในจังหวัด นอกจากนี้ ยังตั้งจุดแจกจ่ายน้ำดื่มให้กับประชาชนที่มาร่วมงานตลอดทั้งวัน

สำหรับประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครนั้น จัดขึ้นในช่วงเวลา ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 5 ตามปฏิทินจีน หรือตรงกับเดือนพฤษภาคม ถึงมิถุนายนของทุกปี โดยเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวสมุทรสาครมาช้านาน ซึ่งมีผู้คนจากหลากหลายอาชีพมากราบไหว้บูชา โดยเฉพาะก่อนออกเรือหาปลาทุกครั้งชาวประมงมักขอพรบนบานให้มีความสุขความเจริญและเดินทางปลอดภัยทุกครั้งไป รวมทั้งจุดประทัดเป็นการเซ่นไหว้สักการะทุกครั้ง จึงทำให้เกิดงาน “ประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร” โดยจะอัญเชิญเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ประทับข้ามแม่น้ำท่าจีนและแห่ไปตามถนนสายต่างๆ ทั้งฝั่งท่าฉลอมและฝั่งมหาชัย โดยให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ร่วมสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

1123-002

1123-003

1123-004

1123-005

1123-006

1123-007

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง