“ดี-แลนด์” อัดโปรโมชั่นแรงรับมาตรการรัฐกระตุ้นอสังหาฯ เล็งเปิดเฟส-โครงการใหม่

817-001

ศิริพงษ์ สมบูรณ์

กรรมการผู้จัดการ “ดี-แลนด์ กรุ๊ป” เผยมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์รัฐบาล ส่งผลภาพรวมเศรษฐกิจไทย ลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยจริง ก่อนหน้านี้ชะลอซื้อบ้านตัดสินใจง่ายขึ้น เล็งแผนเปิดเฟสใหม่ – เปิดโครงการใหม่เร็วขึ้น ขนโปรโมชั่นแรง “บ้านดี” 3 ทำเล เน้นบ้านใหญ่ ราคาโดนใจ

นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงมาตรการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์จากภาครัฐว่า ถือเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยกระตุ้นภาพรวมของธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ซื้อที่ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และจะส่งผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจของประเทศในที่สุด เพราะหลังจากที่มาตรการดังกล่าวมีความชัดเจนขึ้น ทำให้กลุ่มลูกค้าที่ชะลอโอนตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มที่ต้องการซื้อบ้านอยู่ในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยที่แท้จริงค่อนข้างมาก หากแต่ภาระหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง จึงทำให้ไม่สามารถที่ขออนุมัติสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้ ซึ่งมาตรการดังกล่าวที่ออกมาสนับสนุน ถือว่าสามารถที่จะช่วยเหลือและฟื้นความเชื่อมั่นผู้บริโภคให้กลับคืนมาได้

“จากมาตรการดังกล่าวจะทำผู้บริโภคได้ความคุ้มค่าถึง 2 ต่อ ต่อที่ 1 คือรัฐสนับสนุน ทำให้การขออนุมัติสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยง่ายขึ้น ต่อที่ 2 คือผู้ประกอบการอสังหาฯ สนับสนุน เพราะตอนนี้ทุกบริษัทที่มีโครงการในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ต่างก็ปรับตัวตามกระแสให้ทัน ด้วยการออกแคมเปญแรงๆ เพื่อดึงกำลังซื้อในกลุ่มที่เป็นเรียล เซ็กเตอร์ ที่มีความต้องการบ้านในระดับไม่เกิน 3 ล้าน แต่อาจเคยโดนปฏิเสธสินเชื่อไป หรือวงเงินกู้ไม่ถึง ให้กลับมาพิจารณาการซื้ออีกครั้ง ซึ่งสำหรับบริษัทฯ เอง ก็ได้มีการพิจารณาแผนเปิดเฟสใหม่ในบางโครงการ และเปิดโครงการใหม่เร็วขึ้น จากแผนเดิมที่วางไว้เป็นต้นปีหน้า ก็จะเลื่อนมาเปิดเป็นปลายปีนี้แทน เพื่อให้ทันกับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ในช่วง 6 เดือนนี้” นายศิริพงษ์ กล่าว

นายศิริพงษ์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนยูนิตพร้อมขายประมาณ 500 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มบ้านในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมประมาณ 3 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านดี 3 ทำเล ได้แก่ บ้านดี เศรษฐกิจ, บ้านดี บางโทรัด, และบ้านดี เอกชัย พลัส โดยบริษัทฯ ได้จัดโปรโมชัน บ้านดี 3 ทำเลรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ได้แก่ โครงบ้านดี เศรษฐกิจ โครงการทาวน์โฮมพร้อมอยู่ บนพื้นที่โครงการรวม 25.8 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 566 ล้านบาท โดดเด่นด้วยสไตล์การออกแบบ Modern Tropical ที่มาพร้อมกับโปรฯ “โค้งสุดท้ายก่อนปิดโครงการ” บ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์พร้อมโอนทันที ฟรีทุกค่าใช้จ่าย จองเพียง 5,000 บาท รับส่วนลดเงินสดกว่า 150,000 บาท พร้อมลุ้นรถมอเตอร์ไซค์ Honda Scoopy i มูลค่ากว่า 40,000 บาท ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.77 ล้านบาท

โครงการบ้านดี บางโทรัด อีกหนึ่งโครงการทาวน์โฮมพร้อมอยู่บนทำเลศักยภาพริมถนนพระราม 2 บนเนื้อที่โครงการรวม 40 ไร่ จำนวนรวมกว่า 456 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 684 ล้านบาท มาพร้อมกับ 2 โปรโมชันโดนๆ ได้แก่ “ราคาโดนใจ” กับบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.4 ล้านบาท และโปรฯ “บ้านใหญ่ราคาโดนใจ” กับบ้านขนาดใหญ่ 2 ชั้น 4 ห้องนอน บนเนื้อที่ 41 ตารางวา จากราคาเดิม 3.25 ล้าน เหลือเพียง 2.99 ล้านบาท เท่านั้น ส่วนโครงการบ้านดี เอกชัยพลัส โครงการยอดนิยมบนถนนเอกชัย เนื้อที่โครงการรวม 23 ไร่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 560 ล้านบาท ประกอบด้วยทาวน์โฮมตกแต่งครบด้วยพื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. มาพร้อมกับโปรโมชัน “ทาวน์โฮมพร้อมอยู่ กับบ้านใหญ่เฟสใหม่” พร้อมเปิดโซนใหม่ทำเลบริเวณด้านหน้าสวนบรรยากาศสุดร่มรื่น ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.4 ล้านบาท

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง