ครั้งแรกในไทย! “สารินซิตี้” แข่งปั่นจักรยาน “ครอสเรซ”

1

“สารินซิตี้” จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “ครอสเรซ” ครั้งแรกในไทย เนรมิตสนามระยะทาง 2.5 ก.ม. พร้อมด่านอุปสรรคท้าทาย เอาใจนักปั่นขาลุย

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่โครงการหมู่บ้านสารินซิตี้ หมู่ 7 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ ได้มีการจัดแข่งขันจักรยาน ในรายการ “สาริน ครอสเรซ บาย สาริน ซิตี้” ขึ้น นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการจัดแข่งขันจักรยานแบบครอสเรซ (Cross Race) โดยทางโครงการสารินซิตี้ ได้จัดสร้างสนามสำหรับการแข่งขัน ระยะทาง 2.5 ก.ม. ในบรรยากาศริมทะเลสาบและทุ่งหญ้า ลักษณะเป็นทางดินปรับแต่ง มีการเพิ่มด่านอุปสรรคต่างๆ อาทิ บ่อทราย แอ่งน้ำ เนินดินสูง ลูกระนาดไม้ แผงกั้น ฯลฯ เพื่อท้าทายความสามารถในการบังคับและควบคุมจักรยาน ออกแบบให้เหมาะสมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานวิบากประเภทต่างๆ ทั้ง “เมาเทนไบค์” (Mountain Bike) หรือจักรยานเสือภูเขา, “ไซโคลครอส” (Cyclocross) หรือจักรยานเสือหมอบกึ่งวิบาก และ “แฟตไบค์” (Fat Bike) หรือจักรยานล้อโต

การแข่งขันจักรยานในครั้งนี้ เบื้องต้นได้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เมาเทนไบค์ และไซโคลครอส แต่เนื่องจากช่วงก่อนหน้าที่จะเริ่มต้นการแข่งขันมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สนามแข่งนั้นมีสภาพเป็นโคลน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงอนุญาตให้ลงแข่งพร้อมกันทั้งสองรุ่น ซึ่งมีนักปั่นจำนวนมากต่างลงชิงชัยกันนับสิบคัน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน หลังจากแข่งขันแล้วเสร็จในช่วงเย็น ทางโครงการสารินซิตี้ได้จัดให้มีงานเลี้ยงสังสรรค์ในตอนค่ำ และพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศในรุ่นต่างๆ บริเวณลานกิจกรรมริมทะเลสาบอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/sarincitycrossrace และเว็บไซต์ http://www.sarincitycrossrace.com

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20

21

22

23

24

25

26

27

28

29

30

31

32

33

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง