หนุนผู้ประกอบการใช้โซลาร์เซลล์ “สินสาคร” ต้นแบบนิคมพลังงานสะอาด

1337-1

รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดบรรยาย Green Energy Park การลดต้นทุนการผลิตด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ของนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร มุ่งสู่นิคมอุตสาหกรรมพลังงานสะอาด แข่งขันในตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ห้องประชุมนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร จังหวัดสมุทรสาคร พ.อ.จักราวุธ สินพูนผล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการบรรยาย Green Energy Park การลดต้นทุนการผลิตด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยความร่วมมือระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, บริษัท ฟ้าชัย วิศวกรรม จำกัด, KACO Thailand, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร โดยมีการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยมีวัตถุประสงค์สร้างความเข้าใจและเผยแพร่การนำนวัตกรรมด้านการลดต้นทุนการผลิตด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาใช้อย่างมีประสิทธิภาพในองค์กร ซึ่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก และมีปัญหาด้านต้นทุนการผลิตสูงโดยเฉพาะค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ทำให้ยากต่อการแข่งขันในตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างสมบูรณ์ปลายปีนี้

พ.อ.จักราวุธ เปิดเผยว่า การนำลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ในภาคอุตสาหกรรม นั้น นับว่าเป็นหนึ่งในนโยบายของภาครัฐ ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมพลังงานทดแทนโดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานที่สะอาด และเป็นพลังงานที่ไม่มีวันหมด ซึ่งส่งผลต่อประเทศชาติ โดยหวังว่าผู้ประกอบการจะตระหนักเห็นความสำคัญของการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งทำให้นิคมอุตสาหกรรมภายในจังหวัดสมุทรสาคร มีอัตราความก้าวหน้า เติบโต และพัฒนาอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับการดูแลเอาใจใส่สังคมและลูกหลานของชาวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ปราศจากมลพิษ สามารถแข่งขันได้ในตลาดเออีซี และนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร จะเป็นต้นแบบหรือตัวอย่างของนิคมอุตสาหกรรมพลังงานสะอาด (Green Energy Park) ให้กับนิคมอุตสาหกรรมอื่นๆ ต่อไป

1337-2

1337-3

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง