“เดอะ สเตชั่น” ซื้อแฟรนไชส์ “มินิบิ๊กซี” เปิดสาขาแห่งแรกในไทย

1449

โครงการเดอะ สเตชั่น จุดแวะพักบนถนนพระราม 2 เตรียมเปิดร้านสะดวกซื้อ มินิบิ๊กซี แทนร้านสะดวกซื้อ ลอว์สัน 108 ที่ปิดตัวไปก่อนหน้านี้ พบเป็นสาขาแฟรนไชส์จากบริษัทแม่เป็นแห่งแรกในไทย โดยจดทะเบียนบริษัทใหม่ “แอนต้า สโตร์”

รายงานข่าวแจ้งว่า โครงการเดอะ สเตชั่น จุดแวะพักบนถนนพระราม 2 กม. 36 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ของบริษัท แอนต้า ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เตรียมที่จะเปิดให้บริการร้านสะดวกซื้อ มินิบิ๊กซี ในวันที่ 5 ก.พ. นี้ แทนร้านสะดวกซื้อ ลอว์สัน 108 ของเครือสหพัฒน์ ที่เคยเปิดให้บริการมาก่อน และได้ปิดสาขาลงในเวลาต่อมา โดยสาขาดังกล่าวจะเป็นการบริหารงานโดย บริษัท แอนต้า สโตร์ จำกัด ที่ซื้อแฟรนไชส์มาจาก บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) มาอีกต่อหนึ่ง

1449-2

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ในปี 2557 บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้เปิดรูปแบบการขายแฟรนไชส์ สำหรับโมเดลร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว จากเดิมที่ผ่านมาบิ๊กซีจะเป็นผู้ลงทุนในการหาพื้นที่ทำเลและขยายสาขาเอง โดยเริ่มนำร่องกับสถานีบริการน้ำมันบางจากก่อน แต่ส่วนใหญ่บริหารงานโดยบิ๊กซีเอง ทั้งนี้ ใน จ.สมุทรสาคร มีจำนวนสาขาของมินิบิ๊กซี 14 สาขา นอกจากนี้ยังมี บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขามหาชัย และ บิ๊กซี มาร์เก็ต สาขาพันท้ายนรสิงห์

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง