“ซีพีเอฟ” ส่งมอบอุปกรณ์การเรียน รร.วัดเกาะ ย้ำดูแลแรงงานเสมอภาค

1463-1

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ส่งมอบอุปกรณ์การเรียน พร้อมปรับภูมิทัศน์สนามเด็กเล่น และปรับปรุงสาธาณูปโภค โรงเรียนวัดเกาะ (สำลีราษฎร์อุปถัมภ์) ตอกย้ำยุทธศาสตร์ 3 พี บริหารแรงงานตามหลักสิทธิมนุษยชนและต่อต้านการค้ามนุษย์ มอบโอกาสทางการศึกษาไปสู่บุตรหลานแรงงานต่างด้าว

นายสว่าง สุขศรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมกับ มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) และผู้เข้าร่วมโครงการ “Business Leadership Program” รุ่นที่ 6 สถาบันพัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกันทำกิจกรรม “ซี.พี.จิตอาสา เติมฝัน ปันยิ้ม” ส่งมอบอุปกรณ์การเรียนเพื่อการศึกษา พร้อมปรับภูมิทัศน์สนามเด็กเล่น และปรับปรุงสาธาณูปโภคต่างๆ อาทิ ห้องน้ำ ระบบท่อประปา ฯลฯ รวมไปถึงถ่ายทอดองค์ความรู้จัดทำแปลงพืชผักสวนครัว และวิธีการปลูกผักเพื่อนำเป็นอาหารกลางวัน ที่โรงเรียนวัดเกาะ (สำลีราษฎร์อุปถัมภ์) หมู่ 2 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

1463-2

นายสว่าง กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการดูแลแรงงานทุกเชื้อชาติด้วยความเป็นธรรมและเท่าเทียม โดยกำหนดยุทธศาสตร์ 3 พี ในการบริหารแรงงานตามหลักสิทธิมนุษยชนและต่อต้านการค้ามนุษย์ ประกอบด้วย Policy การดำเนินนโยบายสอดคล้องมาตรฐานแรงงานสากลและหลักสิทธิมนุษยชนโลก, Practice การปฏิบัติที่ดีต่อแรงงานทุกระดับ และ Partnership ความร่วมมือระหว่างบริษัทและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อาทิ การสร้างความร่วมมือกับภาครัฐ สมาพันธ์ สมาคม และภาคประชาสังคม ในการช่วยเหลือและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของแรงงานต่างด้าวทุกสัญชาติ (พม่า ลาว และกัมพูชา) ตลอดจนถึงครอบครัว ให้ได้รับการปฏิบัติเทียบเท่าแรงงานไทย

“ที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ตระหนักและให้ความสำคัญต่อการบริหารแรงงานต่างด้าวอย่างเสมอภาคเทียบเท่าแรงงานไทย การลงพื้นที่โรงเรียนวัดเกาะครั้งนี้ บริษัทได้เดินตามยุทธศาสตร์ Partnership ในการประสานความร่วมมือกับเครือข่ายอย่าง มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน และ สถาบันพัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาไปสู่บุตรหลานแรงงานต่างด้าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานพม่าในพื้นที่ ด้วยเชื่อว่าเด็กทุกคนควรได้รับสิทธิทางการศึกษาอย่างเท่าเทียม โดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติและสัญชาติ ซึ่งเด็กๆ ลูกหลานแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ควรมีสิทธิที่จะได้รับการช่วยเหลือการศึกษาขั้นพื้นฐานที่จำเป็น” นายสว่าง กล่าว.

1463-3

1463-4

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง