TMB เปิดยืนยันตัวตน “บัญชี ME” ที่สาขาพอร์โต้ ชิโน่ – ชูดอกสูงกว่าออมทรัพย์

1473-1

ธนาคารทหารไทย เปิดให้บริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝาก ME สำหรับชาวสมุทรสาคร ที่สาขาพอร์โต้ ชิโน่ และสาขาในห้างสรรพสินค้ารวม 102 แห่ง พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชั่น ให้ทำธุรกรรมผ่านมือถือสะดวกขึ้น ชี้ผู้บริโภคตอบรับทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ อีกทั้ง 4G กำลังจะมา คาดแซงหน้าผ่านเคาน์เตอร์

ผลิตภัณฑ์บัญชีเงินฝาก ME by TMB จากธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดให้บริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝาก ME ที่ธนาคารทหารไทย สาขาในห้างสรรพสินค้า 102 สาขาทั่วประเทศ หลังลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.mebytmb.com มาแล้ว จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ให้ยืนยันตัวตนเฉพาะ 4 สาขาในกรุงเทพฯ ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร สามารถมายืนยันตัวตนได้ที่สาขาพอร์โต้ ชิโน่ ถนนพระราม 2 ชั้น 1 โดยนำบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสมุดบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่ต้องการผูกกับบัญชีเงินฝาก ME เพื่อถอนเงิน มาที่สาขาเพื่อเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.30 น.

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น ME by TMB ผ่านทาง App Store และ Google Play สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีเงินฝาก ME เท่านั้น โดยสามารถเข้าสู่ระบบเพื่อทำธุรกรรมผ่านมือถือ เช่น ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ ตรวจสอบดอกเบี้ยสะสมรายวัน ตรวจสอบรายการเดินบัญชีย้อนหลัง โอนเงินเข้าจากบัญชี TMB ที่ผูกไว้ โอนเงินออกจากบัญชี ME ไปยังบัญชีที่ผูกไว้ และแก้ไขเบอร์โทรศัพท์ โดยไม่ต้องเข้าไปที่เว็บไซต์

1473-2

น.ส.รัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาดและการขาย ME by TMB เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการบัญชีเงินฝาก ME กว่า 4 ปี โดยเน้นคอนเซ็ปต์ให้ลูกค้าทำธุรกรรมด้วยตัวเอง พร้อมรับดอกเบี้ยที่สูงกว่าการทำธุรกรรมที่สาขาที่มีพนักงานบริการให้ ได้รับผลตอบรับที่ดี โดยพบว่ามีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 20% ต่อปี แบ่งออกเป็นลูกค้าในกรุงเทพฯ 64% ต่างจังหวัด 36% โดยกว่า 80% เป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ช่วงอายุตั้งแต่ 23-46 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ และในปี 2558 มีจำนวนเงินฝากเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 30% ในขณะที่ภาพรวมตลาดเงินฝากประเภทบุคคลโตขึ้น 2%

สำหรับปี 2559 ยังคงตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าตามนโยบายธนาคารคือ 20% โดยใช้กลยุทธ์หลักคือดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป 5 เท่า เน้นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และเพิ่มความสะดวกด้วยแอปพลิเคชั่น ME by TMB บนสมาร์ทโฟนระบบไอโอเอส และแอนดรอยด์ พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าที่ลงทะเบียนผ่านเวบไซต์สามารถไปยืนยันตัวได้ที่ธนาคารทีเอ็มบีในห้างสรรพสินค้า 102 สาขาทั่วประเทศได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. เป็นต้นไป โดยปัจจุบัน บัญชีเงินฝาก ME มีความคล่องตัวสูง พร้อมอัตราดอกเบี้ยที่สูงสุด 2.55% เมื่อเทียบกับอัตราเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป ซึ่งโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 0.5 % ต่อปี

1473-3

1473-4

“พฤติกรรมของผู้บริโภคกับการทำธุรกรรมการเงินผ่านออนไลน์ ทั้งช่องทางสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตจะมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ และอาจจะแซงหน้าธุรกรรมการเงินผ่านเคาน์เตอร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เมื่อมีการเปิดใช้สัญญาณ 4G จากค่ายมือถือต่างๆ ที่ทำให้ความเร็วของการส่งสัญญาณเร็วขื้น จะทำให้ลูกค้ามั่นใจที่จะใช้บริการธุรกรรมบนออนไลน์มากขึ้น ประกอบการเติบโตของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยเฉลี่ยสะสม 15% ต่อปี ทำให้ระบบดิจิตอลเข้ามามีอิทธิพลอย่างรวดเร็ว ดังนั้นในอนาคตจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของธนาคารพาณิชย์เพิ่มมากขึ้น” น.ส.รัชดา กล่าว

อนึ่ง สำหรับบัญชีเงินฝาก ME เป็นบัญชีออมทรัพย์บุคคลธรรมดาแบบไม่มีสมุดบัญชี โดยเน้นให้ลูกค้าทำธุรกรรมด้วยตัวเองผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (ไม่สามารถฝากเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารทหารไทยได้) เช่น ฝากเงินสดเข้าบัญชีผ่านทางเครื่อง ADM, โอนเงินเข้าบัญชีผ่านเครื่อง ATM โดยมีดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป และได้รับการคุ้มครองเงินฝาก สามารถเรียกดูรายการเดินบัญชี พร้อมทั้งสั่งถอนเงินไปยังบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารใดก็ได้ที่ผูกไว้ตามต้องการ ผ่านทางเว็บไซต์ www.mebytmb.com หรือหากไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต สามารถโทรศัพท์เพื่อสั่งถอนเงินได้ที่ ME Call Center 02-502-0000 ตลอด 24 ชั่วโมง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง