“ทีทีดับบลิว” มั่นใจโรงผลิตน้ำประปาสมุทรสาคร – นครปฐมรับมือภัยแล้งได้

1481-1

ผู้ผลิตน้ำประปาให้กับสมุทรสาคร – นครปฐม มั่นใจรับมือภัยแล้งได้ ระบุตรวจสอบคุณภาพน้ำดิบ ค่าคลอไรด์และค่านำไฟฟ้า พบอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ พร้อมเฝ้าระวังและติดตามน้ำทะเลหนุนอีกทาง เผยโรงผลิตน้ำประปากระทุ่มแบนแล้วเสร็จปลายปีนี้ ผลิตเพิ่มอีก 1 แสนลูกบาศก์เมตร

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตน้ำประปาภาคเอกชนเพื่อจ่ายน้ำในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.นครปฐม เปิดเผยว่า สำหรับการรับมือสถานการณ์ภัยแล้งในปัจจุบันนั้น บริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบคุณภาพน้ำดิบ ค่าคลอไรด์และค่านำไฟฟ้าซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ โดยได้มีการเฝ้าระวัง ตรวจติดตามปริมาณน้ำดิบ และอัตราการไหลเป็นรายวัน ในพื้นที่บริการฝั่งสมุทรสาคร-นครปฐม ซึ่งใช้น้ำดิบจากแม่น้ำท่าจีนในการผลิตน้ำประปา ที่โรงผลิตน้ำประปาบางเลน จ.นครปฐม

รวมถึงบริษัทฯ ยังได้จัดทำแผนรับเหตุภัยแล้งซึ่งมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการเฝ้าระวังระดับน้ำ และคุณภาพน้ำดิบ สื่อสารให้การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ในพื้นที่รับทราบสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ประสานกับกรมชลประทาน เพื่อสังเกตการณ์ปริมาณน้ำในเขื่อนต่างๆ และอัตราการปล่อยน้ำจากเขื่อน รวมถึงแนวทางการบริหารจัดการน้ำ ร่วมกับการศึกษาข้อมูลน้ำขึ้น-น้ำลง จากกรมอุทกศาสตร์ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเฝ้าระวังและติดตามเรื่องน้ำทะเลหนุนอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สร้างโรงผลิตน้ำประปาแห่งที่ 2 กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง และภาคอุตสาหกรรมฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ โดยมีกำลังการผลิตสูงสุด 400,000 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ต่อวัน โดยเริ่มต้น 100,000 ลบ.ม. ต่อวัน และได้นำเทคโนโลยีเมมเบรน (Membrane) มาใช้ในกระบวนการผลิต ซึ่งเป็นระบบไฮบริด (Hybrid) ที่สามารถเปลี่ยนระบบการกรองจาก Conventional เป็นระบบการกรองแบบ Ultra Filtration ที่สามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อน เชื้อโรค ไวรัส และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2559

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ขยายความจุของถังเก็บน้ำใสที่สถานีจ่ายน้ำมหาชัยเพิ่มเติมอีก 10,000 ลบ.ม. เดิม 20,000 ลบ.ม. ทำให้สามารถกักเก็บได้ถึง 30,000 ลบ.ม. และสถานีเพิ่มแรงดันกระทุ่มแบนขยายความจุถังเก็บน้ำใสอีก 20,000 ลบ.ม. จากเดิม 20,000 ลบ.ม. รวมกักเก็บได้ 40,000 ลบ.ม. ทั้งนี้ หากรวมปริมาตรถังเก็บน้ำใสทั้งหมด 5 สถานีในพื้นที่ให้บริการ (สมุทรสาคร – นครปฐม) แล้วจะสามารถกักเก็บน้ำใสได้ทั้งสิ้น 186,000 ลบ.ม.

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง