จ่อผุด “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” ที่ดินมีพร้อม – อนุมัติแบบก่อสร้างแล้ว

1502-2

เผยกลุ่มเซ็นทรัลซื้อที่ดินพันล้านจาก “ละมูล ลือสุขประเสริฐ” นักธุรกิจดังมหาชัย 90 ไร่ ย่านพระราม 2 กม. 25 ตรงข้ามพอร์โต้ ชิโน่ ก่อสร้างศูนย์การค้ายักษ์ ปลัดเทศบาลนาดีแจงขออนุญาตแบบ และอนุมัติไปแล้วเมื่อปลายปี ส่วนจะก่อสร้างเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับเอกชน ด้าน ปธ.หอการค้าฯ ระบุเปิดปลายปี 2560

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมาได้มีกระแสข่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้เตรียมที่จะก่อสร้างศูนย์การค้าบริเวณถนนพระราม 2 กม. 25 ตรงข้ามศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ หมู่ 4 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยได้ซื้อที่ดิน 90 ไร่ จากนางละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานกรรมการบริษัทในเครือรักชัยกรุ๊ป กลุ่มธุรกิจประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่องใน จ.สมุทรสาคร เป็นจำนวนเงินหลักพันล้านบาท

1502-3

“สาครออนไลน์” ได้ลงพื้นที่แปลงที่ดินผืนใหญ่ ซึ่งจะเป็นทำเลก่อสร้างศูนย์การค้าของกลุ่มเซ็นทรัล พบว่าเป็นที่ดินเปล่าจากอาคารเก่าที่ชื่อว่า “รุ่งแสงกลการ” เลยปั้มน้ำมัน ปตท. พระราม 2 กม. 25 มาเล็กน้อย ก่อนถึงศูนย์บริการฟอร์ด สมุทรสาคร หน้ากว้างประมาณ 160 เมตร ลึกเข้าไป 500 เมตร จนถึงด้านหลังโครงการบ้านเอื้ออาทร เศรษฐกิจ 3 อย่างไรก็ตาม นอกจากที่ดินดังกล่าวแล้ว ยังได้มีการซื้อที่ดินเพิ่ม บริเวณบ่อน้ำด้านในก่อนถึงรั้วถนนส่วนบุคคล ทางเข้าสนามมหาชัยฟุตซอล จำนวน 60 ไร่ รวมเป็น 150 ไร่อีกด้วย

พ.จ.อ.อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาลตำบลนาดี กล่าวกับ “สาครออนไลน์” ว่า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นแบบก่อสร้างมายังกองช่าง เทศบาลตำบลนาดี และได้อนุมัติแบบก่อสร้างไปแล้วเมื่อช่วงปลายปี 2558 ที่ผ่านมา แต่จำไม่ได้ว่าเดือนไหน โดยลักษณะเป็นอาคาร 4 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เช่า คล้ายกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 แต่ในขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะลงมือก่อสร้างเมื่อใด เพราะเป็นเรื่องของภาคเอกชนที่จะดำเนินการจัดหาผู้รับเหมาเอง

ด้านนายปรีชา ศิริแสงอารำพี ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยกับ “สาครออนไลน์” ว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้ซื้อที่ดินจากนางละมูล 90 ไร่จริง ความคืบหน้าขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการนำดินไปตรวจพิสูจน์เพื่อพิจารณาการก่อสร้าง โดยคาดว่าจะก่อสร้างได้ในเร็วๆ นี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ภายในช่วงปลายปี 2560

อนึ่ง ก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวในแวดวงนักค้าที่ดิน ถึงการที่กลุ่มเซ็นทรัลจะเข้ามาลงทุนศูนย์การค้าในพื้นที่ จ.สมุทรสาครมาครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน แต่ก็ได้เงียบหายไป หลัง พ.จ.อ.อัษฎางค์ ระบุว่า ยังไม่มีเอกชนรายใดยื่นแบบขออนุญาตก่อสร้าง กระทั่งในปี 2558 พบว่าเซ็นทรัลพัฒนา ลงทุนก่อสร้างเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช เปิดให้บริการในปี 2559 ส่วนในปี 2560 จะเปิดเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และเซ็นทรัล ภูเก็ต – ดิ อาบอรีทัม ส่วนโรบินสันชะลอการขยายสาขาใหม่ในปี 2559 เหลือแค่ 2 สาขาเท่านั้น คือ นครศรีธรรมราช ในเซ็นทรัล พลาซา และ ลพบุรี รูปแบบไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์

1502x001

1502x002

1502x003

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง