“ตู้บุญเติม” โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยได้แล้ว

1586-1

ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับผู้ให้บริการตู้เติมเงินออนไลน์ บุญเติม เปิดบริการโอนเงินผ่านตู้บุญเติม เฉพาะตามแหล่งชุมชน เข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เลขที่บัตรประชาชน เบอร์มือถือทั้งผู้โอนผู้รับ และเลขที่บัญชีธนาคาร ชูจุดเด่นรับได้ทั้งเงินสดและเหรียญ ค่าบริการเริ่มต้นที่ 30 บาท

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกับ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการตู้เติมเงินออนไลน์ บุญเติม ได้เปิดให้บริการโอนเงิน (Banking Agent) ผ่านตู้บุญเติมและบุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยพัฒนาให้ตู้บุญเติมที่มีทุกชุมชนกว่า 70,000 ตู้ และ “บุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิส” เกือบ 300 จุดทั่วประเทศ เป็นเสมือนธนาคาร สามารถทำรายการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ได้สูงสุดถึง 5,000 บาทต่อครั้ง

ทั้งนี้ จุดเด่นของบริการดังกล่าว สามารถทำธุรกรรมโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารกรุงไทย ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเงินสด ซึ่งรับได้ทั้งเหรียญและธนบัตรทุกรุ่น โดยผู้โอนเงินไม่ต้องมีบัญชีธนาคาร และไม่ต้องกรอกแบบฟอร์ม ปลายทางได้รับเงินทันที และจะมี SMS ยืนยันการทำธุรกรรมทั้งผู้โอนและผู้รับโอน ปัจจุบันตู้บุญเติมรองรับการให้บริการถึง 4 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาพม่า และภาษากัมพูชา โดยให้บริการผ่านตู้บุญเติมตามร้านค้าต่างๆ (ยกเว้น ตู้บุญเติมบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และเทสโก้ โลตัส)

1586-2

สำหรับขั้นตอนการทำรายการ ให้เข้าไปที่เมนู “โอนเงิน” กดเลือกธนาคารกรุงไทย กดหมายเลขโทรศัพท์ผู้โอน หมายเลขบัตรประชาชนผู้โอน เลขที่บัญชีปลายทางที่ต้องการโอนเงิน จำนวนเงินที่ต้องการโอน หมายเลขโทรศัพท์ผู้รับโอน ก่อนตรวจสอบข้อมูล หากถูกต้อง กด ยืนยัน แล้วใส่เงินตามจำนวน จากนั้นเมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น ระบบจะส่ง SMS แจ้งไปยังผู้โอน เมื่อรายการสำเร็จ และแจ้งไปยังผู้รับปลายทางมีเงินเข้าบัญชีเข้ามา คล้ายกับแจ้งการโอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็ม

ในส่วนของค่าบริการโอนเงิน เริ่มต้นที่ 30 บาท สำหรับยอดโอนเงินตั้งแต่ 1 – 1,000 บาท, ยอดโอนเงินตั้งแต่ 1,001 – 3,000 บาท คิดค่าบริการ 50 บาท, ยอดโอนเงินตั้งแต่ 3,001 – 4,000 บาท คิดค่าบริการ 60 บาท และยอดโอนเงินตั้งแต่ 4,001 – 5,000 บาท คิดค่าบริการ 70 บาท โดยผู้โอนสามารถโอนเงินได้สูงสุด 40,000 บาทต่อวัน อ้างอิงจากเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใช้บริการ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม เช่น ทำรายการไม่สำเร็จ สามารถติดต่อได้ที่คอลล์เซ็นเตอร์หมายเลข 0-2279-8555 ตลอด 24 ชั่วโมง ธนาคารกรุงไทย โทร. 0-2111-1111

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง