รพ.มหาชัย เปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง เสาร์ – อาทิตย์ รองรับไลฟ์สไตล์ชาวสมุทรสาคร

COVER

“ปนัดดา ดิศกุล” รัฐมนตรีสำนักนายกฯ เป็นประธานเปิดงาน “ศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง เสาร์-อาทิตย์ รพ.มหาชัย” ด้วยแนวคิด “เพราะความใส่ใจ…ไม่มีวันหยุด” พร้อมเปิดเวทีพูดคุยประสบการณ์ต่อสู้มะเร็ง จาก “พิม พิมพ์มาดา” และมินิคอนเสิร์ตจาก “โจ – ก้อง นูโว”

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2559 โรงพยาบาลมหาชัย จัดงานเปิดตัว “โครงการศูนย์การแพทย์เฉพาะทางวันเสาร์-อาทิตย์ (Weekend Hospital) โรงพยาบาลมหาชัย” โดยมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นพ.บรรลุ ศิริพานิช ประธานกรรมการ บริษัท โรงพยาบาลมหาชัย จำกัด (มหาชน), นพ.อิทธิ ฉันศิริกาญจน กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลมหาชัย รวมถึงคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และพนักงาน โรงพยาบาลมหาชัย ร่วมให้การต้อนรับ

อีกทั้งมี นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นายสมจิตต์ จันทร์อัมพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร, หัวหน้าส่วนราชการ, ภาคเอกชน และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

นพ.พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลมหาชัย จำกัด (มหาชน) แถลงถึงโครงการศูนย์การแพทย์เฉพาะทางเสาร์-อาทิตย์ รพ.มหาชัย ว่า โครงการนี้เกิดจากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นขององค์กร ที่ถือว่าการดูแลผู้ป่วยเป็นภาระหน้าที่สำคัญที่สุด ตลอดระยะเวลากว่า 26 ปีที่ รพ.มหาชัย เปิดให้บริการ ได้พัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการขึ้นตามลำดับ

ปัจจุบันได้พัฒนาเป็นโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์เฉพาะทางเต็มรูปแบบ ให้การรักษาผู้ป่วยระดับตติยภูมิ อีกทั้งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐาน HA และ JCI พร้อมเพิ่มอาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโรคร้ายแรงและสลับซ้บซ้อน รวมทั้งได้จัดหาเครื่องมือแพทย์ที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้าทันสมัย ให้เพียงพอในการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยได้อย่างถูกต้องแม่นยำ

นพ.พงษ์พัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากประสบการณ์การให้บริการใน จ.สมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง จำเป็นที่จะต้องปรับการให้บริการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตและการทำงานของคนในพื้นที่ ที่มีเวลาช่วงวันหยุดในการดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัว จึงได้พัฒนาและก่อตั้ง ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางเสาร์-อาทิตย์ รพ.มหาชัย ภายใต้แนวคิด “เพราะความใส่ใจไม่มีวันหยุด” เป็นทางเลือกที่ดีและสะดวก ไม่ต้องเดินทางเข้ามารักษาในกรุงเทพ ช่วยในการดูแลคนในครอบครัวทำได้ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่าย

ทางด้าน นพ.มัยธัช สามเสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาชัย เปิดเผยว่า รพ.มหาชัย ต้องใช้เวลาถึงหนึ่งปีเพื่อเตรียมบุคลากรให้มีความพร้อม ทั้งในด้านความเข้าใจในคอนเซปต์ Weekend Hospital และจัดให้มีแพทย์เฉพาะทางและเจ้าหน้าที่ครบถ้วนตลอดทั้งวันธรรมดาและวันเสาร์-อาทิตย์ ไม่ให้ขาดแคลนหรือเสียโอกาสของผู้ป่วย ที่ต้องการการดูแลในช่วงดังกล่าว เพราะการดูแลสุขภาพนั้นไม่มีวันหยุด

ในส่วนของ นพ.นพพร อนุกูลการกุศล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า รพ.มหาชัย มีแพทย์เฉพาะทางที่มีความชำนาญหลายสาขา พร้อมทั้งเครื่องมือแพทย์ที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้าทันสมัย ให้เพียงพอในการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ปัจจุบันมีคณะแพทย์ผู้มีประสบการณ์ประจำศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง อาทิ ศูนย์โรคหัวใจ 24 ชั่วโมง ศูนย์โรคระบบทางเดินอาหารและตับ ศูนย์โรคการนอนหลับ คลินิกโรคระบบประสาทเที่ยงคืน คลินิกโรคเลือดและโรคมะเร็ง เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมหลักภายในงานพิธีเปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง เสาร์-อาทิตย์ รพ.มหาชัย ภายใต้คอนเซปต์ “เพราะความใส่ใจ…ไม่มีวันหยุด” มีทั้งการแชร์ประสบการณ์การต่อสู่โรคมะเร็งรังไข่ กับ “พิม – พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร” ศิลปินและนักแสดงชื่อดัง ร่วมกับ นพ.สุดปรีดา ชัยนิธิกรรณ จากคลินิกโรคเลือดและโรคมะเร็ง ศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง รพ.มหาชัย ให้ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับโรคมะเร็ง และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “โจ – ก้อง นูโว” นำเพลงฮิตของวงมาสร้างความสนุกสนานปิดท้าย

ศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง เสาร์-อาทิตย์ โรงพยาบาลมหาชัย ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1776 หรือที่เว็บไซต์ www.mahachaihospital.com และเฟซบุ๊คแฟนเพจ Mahachai Hospital

IMG_2492

IMG_2516

IMG_2522

IMG_2557

IMG_2564

IMG_2606

IMG_2616

IMG_2617

IMG_2632

IMG_2639

IMG_2658

IMG_2663

IMG_2683

IMG_2684

IMG_2697

IMG_2738

IMG_2757

IMG_2772

IMG_2784

IMG_2787

IMG_2791

IMG_2809

IMG_2864

IMG_2876

IMG_2883

IMG_2894

IMG_2912

IMG_2922

IMG_2934

IMG_2946

สาครออนไลน์ โดย สุรางค์ นาคทอง และ กิตติกร นาคทอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง