ไม่รอเซ็นทรัล! “ท็อปส์” ไม่ต่อสัญญา ยุบสาขา “น้ำพุพลาซ่า” มหาชัย

ท็อปส์ น้ำพุ

กลุ่มเซ็นทรัลยุบสาขา “ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม” บริเวณชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าน้ำพุพลาซ่า มหาชัย หลังเช่าพื้นที่ 800 ตารางเมตรมานานกว่า 9 ปี เตรียมย้ายพนักงานไปสาขามหาชัยพลาซ่า ถนนสหกรณ์ ก่อนที่จะเปิดสาขาใหม่ “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” โมเดล “ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์” ปลายปี 2560

บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จํากัด ได้เตรียมยุบสาขาร้าน “ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม” สาขาน้ำพุพลาซ่า ชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าน้ำพุพลาซ่า ถนนนรสิงห์ บริเวณวงเวียนน้ำพุ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 30 ก.ย. 2559 เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะส่งมอบพื้นที่ให้กับศูนย์การค้าน้ำพุพลาซ่า ต่อไป จากการสอบถามพนักงานระบุแต่เพียงว่า พนักงานเดิมฃจะย้ายไปทำงานอีกสาขาหนึ่ง ที่สาขามหาชัยพลาซ่า ถนนสหกรณ์-โคกขาม ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร แทน

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จํากัด ในกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็นเจ้าของท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ได้ขอเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าน้ำพุพลาซ่า บริเวณชั้นใต้ดิน ประมาณ 800 ตารางเมตร ซึ่งแต่เดิมเป็นร้านพาวเวอร์บาย เน็ตเวิร์ค เพื่อเปิดเป็น ท็อปส์ ซูเปอร์ หลังศูนย์การค้าได้ต่อสัญญาเช่าพื้นที่ 1 ไร่ กับเทศบาลนครสมุทรสาคร ออกไปจนถึงปี 2580 โดยกลุ่มเซ็นทรัลทำสัญญาเช่ากับน้ำพุพลาซ่าเป็นเวลา 9 ปี ส่งมอบพื้นที่ไปเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2550 ขณะเดียวกันเมื่อเดือน ก.ค. 2550 กลุ่มเซ็นทรัลได้เช่าพื้นที่โครงการติดดินพลาซ่า หรือ มหาชัยพลาซ่า ของนายชัชวาล เทพกาญจนา บริเวณด้านฝั่งซ้ายของอาคาร รวม 1,000 ตารางเมตร เปิดเป็นสาขามหาชัยพลาซ่าเพิ่มอีกแห่งหนึ่ง

กระทั่งในปี 2556 ท็อปส์ ซูเปอร์ ทั้ง 2 สาขาได้เปลี่ยนรูปแบบเป็น ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม จำหน่ายสินค้าทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล เบเกอรี และสินค้าอุปโภคบริโภค ที่เน้นสินค้าแพ็คใหญ่ในราคาประหยัด ต่อมาวันที่ 30 พ.ค. 2557 บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลฯ ได้เข้าไปเปิดร้าน “ซูเปอร์คุ้ม ขายส่ง” ภายในห้างไทวัสดุ สาขามหาชัย ถนนพระราม 2 หมู่ 3 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อจำหน่ายสินค้าของกินของใช้ ทั้งปลีกและยกแพคในราคาส่ง เพื่อร้านโชห่วย และธุรกิจขนาดเล็ก ประมาณ 2,500 รายการ

อนึ่ง ในการเปิดตัวโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา มหาชัย เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2559 ที่ผ่านมา บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลฯ จะเปิดให้บริการในโมเดล “ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์” โดยมีสินค้าของกินของใช้ อาหารสด พร้อมทั้งเพิ่มสินค้าหมวดหมู่เสื้อผ้า เครื่องกีฬา เครื่องใช้สำนักงาน และเครื่องใช้ภายในบ้าน มากกว่า 85,000 รายการ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ปี 2560

สำหรับศูนย์การค้าน้ำพุพลาซ่า บริหารงานโดย บริษัท น้ำพุพลาซ่า จำกัด เปิดให้บริการมานานกว่า 24 ปี ถือเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในจังหวัดสมุทรสาคร ประกอบด้วยอาคาร 5 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น โดยมีจุดเด่นคือเป็นแหล่งรวมร้านมือถือและศูนย์บริการต่าง ๆ โดยได้เช่าพื้นที่ของเทศบาลนครสมุทรสาคร จากนั้นในเดือนพฤษภาคม 2550 ได้ต่อสัญญาเช่าออกไปอีกวาระหนึ่งจนถึงปี 2580 และใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาทปรับโฉมศูนย์การค้าใหม่ พร้อมดึงร้านอินเตอร์แบรนด์อย่างเคเอฟซี และศูนย์บริการมือถือชั้นนำ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง และ กิตตินันท์ นาคทอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง