“ไทยโอซูก้า” เปิดโรงงานใหม่ เล็งลงทุนในไทยเพิ่ม 1.7 พันล้าน

00

รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดโรงงานใหม่ “ไทยโอซูก้า” ทุ่มงบ 650 ล้าน สร้างโรงงานผลิตอาหารทางการแพทย์แห่งเดียวในไทย ขยายการผลิตเป็น 3 พันตันต่อปี พร้อมลงทุนเพิ่ม 1.7 พันล้านในปี 60

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2559 นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานผลิตอาหารทางการแพทย์แห่งใหม่ของบริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด ถ.เศรษฐกิจ 1 หมู่ 8 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

มีนายชินซึเกะ ยุอาสะ ประธานบริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด, นายชินนิจิ โอกาซาวาระ ประธานบริษัท โอซูก้า ฟาร์มาซูติคอล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น, นายธนัญ สันตโยดม ประธานกรรมการ บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด, นาย ชิโร ซะโดะชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และนายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ ให้การต้อนรับและร่วมพิธีเปิดโรงงาน

01

02

03

04

05

โดยบริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด ได้เทงบลงทุนราว 650 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตอาหารทางการแพทย์แห่งใหม่และแห่งเดียวในประเทศไทย เพื่อรองรับตลาดขยายตัวต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเพื่อส่งออกไปจำหน่ายไปยังหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย แบ่งเป็นสร้างอาคาร 250 ล้านบาท และการพัฒนาเครื่องจักร และการค้นคว้าวิจัยอีก 400 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำลังผลิตในไทยรวมกว่า 3,000 ตันต่อปี

ซึ่งทางบริษัทฯ ตั้งเป้าหลังจากสร้างโรงงานเสร็จเรียบร้อย จะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 300 ล้านบาท ภายในสิ้นปี และทำให้บริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 32 เปอร์เซ็นต์ จากปัจจุบัน 22 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 5 ปี อีกทั้งยืนยันที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่องในไทย คาดว่าในปี 2560 จะมีการลงทุนในไทยรวมไม่น้อยกว่า 1,700 ล้านบาท นอกจากนี้ในส่วนของการวิจัยและพัฒนา ได้มีความร่วมมือกับโรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลศิริราชอีกด้วย

06

07

สำหรับบริษัท โอซูก้า ฟาร์มาซูติคอล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น มีการวิจัยพัฒนา ผลิตยาและอาหารเพื่อสุขภาพรายใหญ่ มีบริษัทในเครือ 176 บริษัท และมีสถาบันวิจัยกว่า 48 แห่งครอบคลุม 27 ประเทศทั่วโลก

โดยมีธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจผลิตยา (Pharmaceutical Business) และธุรกิจผลิตภัณฑ์เภสัชโภชนา (Nutraceutical Business) ได้แก่เครื่องดื่มเพื่อทดแทนการสูญเสียเหงื่อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไฟเบอร์เพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก ฯลฯ ส่วนใหญ่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ส่วนทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับอาหารทางการแพทย์มากขึ้น เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุและผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วย

ในประเทศไทย โอซูก้า ฟาร์มาซูติคอล ได้จัดตั้งบริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด เป็นบริษัทนอกประเทศแห่งแรก โดยเริ่มจากการผลิตน้ำเกลือในปี 2520 และกรดอะมิโน (Amino Acid Solution) ในปี 2523 ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทย มีบริษัทในเครือ 3 บริษัท มีโรงงาน 7 แห่ง มีการจ้างงานกว่า 2,000 คน และยอดขาย 1,400 ล้านบาทต่อปี

10

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง