“เพอร์นอต ริคาร์ด” สนับสนุน สตช. รณรงค์ดื่มไม่ขับ เทศกาลปีใหม่ 2560

img_5244

“เพอร์นอต ริคาร์ด” ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รณรงค์ “ถนนปลอดภัย ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม กลับบ้านปลอดภัย มีวินัย มีน้ำใจ รักษากฎจราจร” ช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2560

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.59 เวลา 11.30 น. พล.ต.ท.ดร.สุวิระ ทรงเมตตา รรท.ที่ปรึกษา ( สบ 10 ) ร่วมกับภาคเอกชน เปิดโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2559 ถึง 4 ม.ค. 2560 เพื่อป้องอุบัติเหตุบนท้องถนน ภายใต้แนวคิด “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม กลับบ้านปลอดภัย มีวินัย มีน้ำใจ รักษากฎจราจร” บริเวณจุดบริการประชาชน หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถ.พระราม 2 กม.35 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

img_5260

img_5280

img_5299

พล.ต.ท.ดร.สุวิระ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ได้มอบหมายให้ จนท.ตำรวจ ทุกภาคส่วน อำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาจราจร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี เนื่องจากจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ทำให้มีรถยนต์ที่สัญจรบนท้องถนนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทาง สตช. ได้กำชับให้แต่ละหน่วยงาน ให้ความสำคัญกับการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย ทั้งในเรื่องการประชาสัมพันธ์ การอำนวยความสะดวกการจราจร รวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย และฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข

ในฐานะที่ตนกำกับดูแล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ถือว่าเป็นหน้าด่านที่จะมุ่งหน้าสู่ 14 จังหวัดทางภาคใต้ และเป็นเขตติดต่อเข้ากรุงเทพมหานคร จึงได้ออกมาประชาสัมพันธ์และรณรงค์ก่อนถึงช่วง 7 วันอันตราย เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ โดยบูรณาการร่วมกันทั้งภาครัฐและเอกชน ในการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ควบคู่ไปกับการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถ และการบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งการตรวจสภาพรถยนต์ รถยนต์สาธารณะ ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี มั่นคง แข็งแรง เรามุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง มีจุดบริการประชาชน ให้คำแนะนำเส้นทาง หรือช่วยเหลือรวมทั้งเป็นจุดพักรถเพื่อให้ผู้ขับขี่มีความพร้อมที่จะขับขี่เดินทางต่อไปอย่างปลอดภัย

img_5328

img_5350

img_5356

พล.ต.ท.ดร.สุวิระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง สตช. ได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ภาค 7 กรณีเกิดอุบัติเหตุขึ้นต้องบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ รวดเร็ว มีชุดเคลื่อนที่เร็ว ทีมแก้วิกฤติจราจร รถพยาบาล รถยก รถดับเพลิง รถกู้ภัย พร้อมร่วมปฏิบัติ มุ่งเน้นด้านความพร้อมของเครื่องมือ เครื่องใช้ในการตั้งจุดบริการหรือจุดตรวจ เครื่องตรวจวัดความเร็ว เครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ มุ่งเน้นการบริหารจัดการการเดินรถร่วมกันเพื่อให้ปลอดภัย

นอกจากนี้ทาง บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย (จำกัด) ร่วมสนับสนุนในการณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกด้านความปลอดภัยบนท้องถนน โดยได้มอบผ้าเย็นจำนวน 40,000 ผืน รวมทั้งสมุดบันทึกพร้อมข้อมูลกฎจราจร ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับบทลงโทษแก่ผู้ที่ฝ่าฝืนกฎจราจร จำนวน 40,000 เล่ม ซึ่งตนจะได้มอบให้กับ จนท.ตำรวจแต่ละจุดมารับมอบต่อไป เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในการใช้รถใช้ถนน และก็ขอให้ประชาชนทุกท่านเดินทางอย่างปลอดภัยเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่อย่างมีความสุข

ทั้งนี้ ตำรวจได้วางมาตรการดูแลโดยมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมา สำหรับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยว ก็สามารถเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับ ตำรวจ โดยสามารถติดต่อได้ที่สถานีตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ จะมีการส่งข้อมูลการตรวจตราของตำรวจให้เจ้าของบ้านทราบผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์

img_5374

img_5379

ด้าน น.ส.วรรณภร วัฒนาเกษมสัตย์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย (จำกัด) กล่าวว่า ทางเราพร้อมที่จะให้การสนับสนุน สตช. โดยมีจุดประสงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน กระตุ้นให้ผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย เคารพกฎหมาย และรักษาระเบียบวินัยบนท้องถนนร่วมกัน และโครงการการรณรงค์ “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม กลับบ้านปลอดภัย มีวินัย มีน้ำใจ รักษากฎจราจร” ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ช่วยกันสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ขับขี่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และโครงการ การรณรงค์ดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่บริษัทฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ในทุกช่วงเทศกาลของทุกปี เพื่อสร้างจิตสำนึกและร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีความรับผิดชอบ มีจิตสำนึกต่อตนเองและส่วนรวม

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง