โรงงาน “ซีพีเอฟ มหาชัย” คว้ารางวัลบริหารสู่ความเป็นเลิศ 2 ปีซ้อน

สำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ มอบรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ 6 องค์กร โรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำ “ซีพีเอฟ มหาชัย” รับรางวัล 2 ปีซ้อน ผู้บริหารเผยดำเนินงานตามกรอบมากว่า 4 ปี ตั้งเป้ารางวัลคุณภาพแห่งชาติภายในปี 58 รับผู้นำผลิตอาหารสัตว์น้ำของอาเซียน

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. สำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดพิธีมอบรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ประจำปี 2555 ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ โดยมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ จากการตรวจประเมินองค์กรที่สมัครขอรับรางวัล จำนวน 23 องค์กร พบว่าในปีนี้ไม่มีองค์กรใดผ่านเกณฑ์การประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ หรือ Thailand Quality Award (TQA)

ส่วนรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ หรือ Thailand Quality Class (TQC) มีผู้ที่ได้รับรางวัล 6 องค์กร ได้แก่ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด, บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาเชียงใหม่ จำกัด, โรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำ (มหาชัย) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และหน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

นายชูศักดิ์ เลิศอมรกิตติ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า โรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำมหาชัย ได้ดำเนินงานตามกรอบของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ มาเป็นเวลากว่า 4 ปี ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาองค์กรโดยรวมอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในองค์กรได้อย่างมหาศาล อาทิ การกำหนดทิศทางองค์กรพร้อมทั้งตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน ส่งผลให้การวิเคราะห์ข้อมูลและการตัดสินใจที่รวดเร็ว เป็นไปอย่างถูกต้องแม่นยำ

ขณะเดียวกัน ยังส่งเสริมการสื่อสาร 2 ทิศทาง อย่างเปิดกว้าง เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันทั้งองค์กร การแบ่งเป็นความรู้ระหว่างกันทั้งธุรกิจอาหารสัตว์ ฟาร์ม และอาหารของซีพีเอฟ นอกจากนี้ยังมีการนำเครื่องมือคุณภาพต่างๆ มาปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่อง เช่น Lean, Six Sigma และ Kaizen เป็นต้น ทำให้เกิดบรรยากาศการทำงานอย่างมีความสุข หรือ Happy Workplace

“สำหรับรางวัลทีคิวซี จากสำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เป็นเครื่องหมายยืนยันความสำเร็จของบริษัท ซึ่งเราได้รับติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่ปี 2554-2555 เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นองค์กรชั้นนำของไทยที่มีระบบการบริหารจัดการองค์กรอย่างบูรณาการ คุณภาพทัดเทียมระดับมาตรฐานโลก พร้อมตั้งเป้าคว้ารางวัลทีคิวเอ ภายในปี 2558 รองรับการเป็นผู้นำในการผลิตอาหารสัตว์น้ำของอาเซียนอย่างยั่งยืน” นายชูศักดิ์ กล่าว

สำหรับโรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำซีพีเอฟ มหาชัย ตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 2 กม.41.5 ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็นสาขาลำดับที่ 3 ของซีพีเอฟ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 61 ไร่ เริ่มก่อสร้างประมณเดือนกรกฎาคม 2531 เริ่มผลิตสินค้าได้ในปี 2532 ใช้เงินลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท และขยายกำลังการผลิตในเดือนพฤษภาคม 2547 ใช้เงินลงทุนประมาณ 850 ล้านบาท โดยมีกำลังการผลิตอาหารกุ้ง 315,000 ตันต่อปี และกำลังการผลิตอาหารปลา 192,000 ตันต่อปี

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง