“ดี-แลนด์” ปรับโครงสร้าง เปิดตัว 3 โครงการใหม่-ดึง OTOP เสริมซีเอสอาร์

ดี-แลนด์ กรุ๊ป เผยแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สมุทรสาครเติบโตต่อเนื่อง ธุรกิจค้าปลีกประสบความสำเร็จอย่างสูง ปรับโครงสร้างองค์กร ตั้ง “เพิ่มเกียรติ โพธิเพียรทอง” รุกการตลาด-การขาย เปิดตัว 3 โครงการใหม่ พร้อมจัดซีเอสอาร์ ดึงสินค้าโอทอปสมุทรสาครจัดประกวดออกแบบบรรจุภัณฑ์

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการบริหาร บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนใต้ พระราม 2 และจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2556 นี้ ว่า ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากความต้องการที่อยู่อาศัยที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวด้วยดี อัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มลดลง รวมถึงในปี 2558 ที่ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ซึ่งทุกภาคส่วนล้วนแต่มีการเตรียมความพร้อมที่จะเข้าสู่เขตการค้าเสรี ล้วนเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะในปีนี้ตลาดสำคัญที่จะมีความคึกคักมากเป็นพิเศษ คือตลาดในต่างจังหวัดหัวเมืองสำคัญต่างๆ ที่จะมีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของเศรษฐกิจที่ขยายตัวออกไปยังต่างจังหวัด

นายสุเทพ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดปริมณฑลของกรุงเทพฯ ก็ยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนจะมีเกิดขึ้นอีกหลายสาย อีกทั้งการพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่งที่เชื่อมโยงออกไปยังต่างจังหวัด ก็มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องด้วย ทำให้จังหวัดปริมณฑลได้รับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ที่ดินในเขตเมืองกรุงเทพฯ นั้นก็มีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก และยังหาที่ดินสำหรับการพัฒนาได้ค่อนข้างยาก ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์กระจายการพัฒนาออกสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น ส่วนพื้นที่ตอนใต้ของกรุงเทพฯ และจังหวัดสมุทรสาครนั้น การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยก็ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เพราะราคาที่ดินยังมีราคาไม่สูงมากนัก และในโซนนี้ก็มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูงเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ มีแหล่งงานจำนวนมากส่งผลต่อความต้องการที่อยู่อาศัยตามมา

“ในปีนี้ปัจจัยที่น่าเป็นห่วงคงเป็นเรื่องของต้นทุนที่ปรับเพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของต้นทุนวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนด้านค่าแรงงาน จากการประกาศใช้อัตราค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 300 บาท ซึ่ง ดี-แลนด์ฯ เองก็มีการวางแผนเตรียมรับมือกับเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว อาทิ การเตรียมใช้ระบบชิ้นส่วนพรีคาสท์เข้ามาก่อสร้าง เพื่อเป็นการลดระยะเวลาการก่อสร้างให้เร็วขึ้น และลดต้นทุนด้านแรงงานด้วย ขณะที่ด้านการจัดซื้อวัสดุก่อสร้างนั้นก็มีการตกลงราคาไว้ล่วงหน้า เพื่อลดความเสี่ยงจากการปรับขึ้นราคาในอนาคตด้วย อย่างไรก็ตาม คาดว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนใต้และจังหวัดสมุทรสาคร ก็ยังคงมีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์จะมีเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยปีที่ผ่านมามีการพัฒนาที่อยู่อาศัยออกมาประมาณ 21,865 หน่วย โดยส่วนมากจะเป็น ทาวน์เฮาส์ 10,000 หน่วย ในระดับราคาอยู่ที่ 1-2 ล้านบาท โดยคาดว่าในปีนี้จะมีแนวโน้มที่สูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาเนื่องจากปัจจัยบวกข้างต้น” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เปิดโครงการพอร์โต้ ชิโน่ (Porto Chino) ไลฟ์สไตล์มอลล์สุดยิ่งใหญ่ บนถนนพระราม 2 กม.25 มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการแรกของบริษัทฯ ที่ขยายมาสู่ธุรกิจค้าปลีก เพียงระยะเวลาไม่ถึง 1 ปีที่เปิดให้บริการ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยจำนวนผู้เข้าใช้บริการไม่ต่ำกว่า 5,000 คนต่อวัน มีจำนวนรถยนต์เข้ามาใช้บริการ 2,500 คันต่อวัน ในปีนี้จะเปิดให้บริการครบ 1 ปีช่วงเดือนกรกฎาคม 2556 และจากการที่บริษัทฯ มีธุรกิจค้าปลีกเข้ามาอยู่ในพอร์ตของบริษัทฯ ทำให้ต้องมีการปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตในอนาคต โดยได้แต่งตั้งให้นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ดูแลรับผิดชอบธุรกิจการพัฒนาที่อยู่อาศัย พร้อมแต่งตั้งให้นายเพิ่มเกียรติ โพธิเพียรทอง ดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการ ดูแลงานในส่วนของการตลาด การขาย และสื่อสารองค์กร

ด้านนายศิริพงษ์ กล่าวว่า แผนธุรกิจของบริษัทฯ ในส่วนของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในปีนี้ ได้วางเป้าหมายการเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ รวมมูลค่ากว่า700 ล้านบาท ได้แก่ โครงการบ้านดีเอกชัย พลัส ทาวน์โฮมที่มีเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่น ด้วยการดึงเอาจุดเด่นของป่าโกงกางมาใส่ในรายละเอียดโครงสร้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมการออกแบบทั้งซุ้มทางเข้าโครงการ หรือแม้กระทั่งลวดลายบนพื้นถนนภายในโครงการ, โครงการดี-คอมเพล็กซ์ บ้านแพ้ว อาคารพาณิชย์สไตล์โมเดิร์น ที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว และโครงการดี-คอมเพล็กซ์ ซิตี้ อาคารพาณิชย์ทำเลศักยภาพกลางแหล่งเศรษฐกิจ โดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขาย 1,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 20

ขณะที่นายเพิ่มเกียรติ โพธิเพียรทอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ วางกลยุทธ์ด้านการตลาดด้วยการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ ชูจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่ง นอกจากนี้ยังมีการเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อกระตุ้นยอดขายดังกล่าว อาทิ โครงการบ้านดี เศรษฐกิจ เปิดเฟสใหม่กับบ้านโปรโมชั่นพิเศษสวยกว่าใคร ใหญ่กว่าเคย และโครงการบ้านดีเอกชัย พลัส อีกหนึ่งโครงการใหม่ที่เตรียมซอฟท์โอเพนนิ่งในเดือนมีนาคมนี้ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับลูกบ้านด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความพึงพอใจกับลูกค้าและลูกบ้านด้วย อาทิ กิจกรรมวันเด็ก โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับโครงการ พอร์โต้ ชิโน่ จัดขึ้น และปีนี้เตรียมพบกับกิจกรรมพิเศษตลอดทั้งปี

พร้อมกันนี้ในโอกาสการก้าวสู่ปีที่ 11 ของการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ได้มีแผนงานในการจัดกิจกรรมเพื่อคืนกำไรสู่สังคม ภายใต้แนวคิด “ดี-แลนด์ ใช้ใจคิด ร่วมพัฒนาเศรษฐกิจ และชุมชน” โดยเตรียมจัดโครงการประกวดออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้าโอทอปจังหวัดสมุทรสาคร (Samutsakon’s OTOP Packaging design Contest) ขึ้นเพื่อเป็นช่องการในการพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าโอทอปของจังหวัดสมุทรสาคร และเพื่อเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ของดีเมืองสมุทรสาครให้เป็นที่รับรู้สู่วงกว้างมากยิ่งขึ้น

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง