เปิดตัวแอปฯ ‘Hi School Thailand’ ส่งเสริมธุรกิจอาหาร-สินค้าแปรรูปสมุทรสาคร

หลายภาคส่วนในสมุทรสาครร่วมเปิดตัว ‘Hi School Thailand’ แอปพลิเคชันธุรกิจเพื่อสังคมแห่งแรกของไทย รับนโยบายรัฐ Thailand 4.0 ขับเคลื่อนภาคธุรกิจอาหาร สินค้าแปรรูปประมง-เกษตรในจังหวัด ปันรายได้ส่วนหนึ่งแก่ 24 โรงเรียนในสังกัด สพป.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 2560 ที่ห้องประชุมนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร บริษัท แบ่ง-ปัน-ให้ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน เปิดตัวแอปพลิเคชันธุรกิจเพื่อสังคมแห่งแรกของประเทศไทย ‘Hi School Thailand’ ตามนโยบาย Thailand 4.0 เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างงานในชุมชน สังคม และช่วยเหลือโรงเรียนขนาดเล็ก ของสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร (สพป.สมุทรสาคร)

โดยมี อารมณ์ เจียวท่าไม้ ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล สพป.สมุทรสาคร พร้อมด้วย จักรรัฐ เลิศโอภาส รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.), อภิวัฒน์ วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมสมุทรสาคร, ปรีชา ศิริแสงอารำพี ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร, ทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด รวมถึงส่วนราชการ ภาคเอกชน ครูและนักเรียนเข้าร่วมงานเปิดตัว

อภิชาติ จันทร์ทองแท้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แบ่ง- ปัน-ให้ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ผู้จัดทำแอปพลิเคชัน Hi School Thailand กล่าวว่า แอปพลิเคชันดังกล่าวพัฒนาขึ้นด้วยแพลตฟอร์ม Shappy App จากพันธมิตรผู้ผลิตแอปพลิเคชันชั้นนำของประเทศไทย โดยบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด และจากการผนึกกำลังของหลายภาคส่วน ได้แก่ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ส่งเสริมระบบอีคอมเมิร์ซ รองรับระบบพร้อมเพย์เต็มรูปแบบ

ด้วยการทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร ประมงแปรรูป และกลุ่มเกษตรกรของจังหวัดสมุทรสาคร จะได้มีช่องทางการตลาด และส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าประเภทอาหาร ผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าว ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดส่งอาหารตามสั่งแบบบริการส่งถึงที่ ให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารและเกษตรของจังหวัดทุกกลุ่มสินค้า ที่จะสามารถส่งตรงถึงผู้บริโภคในย่านอุตสาหกรรมอุตสาหกรรม

อีกทั้งทางผู้จัดทำแอปพลิเคชัน จะมีส่วนช่วยเหลือผู้ประกอบการในเครือข่ายฯ ให้สามารถทำการตลาดเชิงรุกแบบออนไลน์ผ่านระบบโซเชียลมีเดียเต็มรูปแบบ ที่จะสร้างให้ร้านค้า ผู้ประกอบการเครือข่ายฯ สามารถเพิ่มยอดขายในทุกช่วงเวลา โดยไม่เพิ่มต้นทุน ทำให้สามารถสร้างประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมในเชิงของรายได้ที่เพิ่มขึ้น ของผู้ประกอบการที่มีจุดแข็งด้านอาหารทะเลและครัวของโลก

แอปพลิเคชัน Hi School Thailand ยังได้เพิ่มช่องทาง CSR ด้วยการแบ่งปัน เสริมความเข้มแข็งที่จะวางรากฐานให้ชุมชนด้วยการเชื่อมโยงผลผลิตจากเกษตรกรส่งตรงไปยังร้านค้าด้วยต้นทุนต่ำ และจัดทำธุรกิจในรูปแบบธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) นำส่วนหนึ่งของรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับโรงเรียนขนาดเล็กในชุมชนรอบนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร กว่า 24 โรงเรียน ซึ่งเป็นเจตนารมณ์หลักของผู้จัดตั้ง ที่จะอยากให้ทุกคนแบ่งปันให้กันและกันอย่างยั่งยืน

อีกทังยังได้ใช้ผลผลิตจากการรังสรรค์อาหารของชุมชนในเครือข่าย ที่จะช่วยให้เกิดเป็นต้นแบบของการสร้างสรรค์ความเข้มแข็งให้กับชุมชนอื่นในประเทศไทย ด้วยแนวคิดธุรกิจธุรกิจเพื่อสังคม ผ่านเทคโนโลยี 4.0 ที่ทุกคนมีอยู่ในมือ ที่จะมาต่อยอดนโยบายของรัฐบาล สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปีของไทย ในการตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยแนวทางดิจิตอลเซอร์วิส เพื่อนำไปสู่การยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ให้รองรับความพร้อมสำหรับการขับเคลื่อนประเทศของภาครัฐ ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในเร็ววัน

ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Hi School Thailand ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง