ศูนย์รวมกล้วยไม้ครบวงจรสมุทรสาคร 10 ล้าน เสร็จสิ้นเดือน ก.พ.นี้

โครงการก่อสร้างสำนักงานสหกรณ์และศูนย์กล้วยไม้สมุทรสาคร (ภาพจากเว็บไซต์ coopthaiorchid.com)

ผอ.กลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามศูนย์รวบรวมกล้วยไม้ครบวงจร ของสหกรณ์ผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร 10 ล้าน คาดแล้วเสร็จสิ้นเดือน ก.พ. พร้อมติดตามความคืบหน้ากลุ่มอาชีพสหกรณ์อีก 2 แห่ง

นายณรงค์ การดำริห์ ผู้อำนวยการกลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์ กรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย เจริญนาคเพิ่มพูน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการสร้างศูนย์รวบรวมกล้วยไม้ครบวงจร ซึ่งดำเนินการโดย สหกรณ์ผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย จำกัด เพื่อรวบรวมกล้วยไม้สดของสมาชิกเพื่อการส่งออก ณ ศูนย์รวบรวมกล้วยไม้ครบวงจร เลขที่ 39 หมู่ 12 ต.หนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

(ภาพจากเว็บไซต์ coopthaiorchid.com)

นายณรงค์ กล่าวว่า สหกรณ์ผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย จำกัด ได้รับจัดสรรงบประมาณยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 10 ล้านบาท ในการอุดหนุนให้สหกรณ์มีการทำธุรกิจกล้วยไม้ครบวงจร เช่นการรวบรวมกล้วยไม้สดของสมาชิกเพื่อการส่งออก และรวบรวมต้นกล้วยไม้แก่เพื่อส่งผลิตกระดาษภายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ ซึ่งผู้รับเหมาต้องส่งมอบงานก่อสร้างศูนย์ฯ ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์และคาดว่าจะแล้วเสร็จตามกำหนดสัญญา

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาสำนักงานสหกรณ์จังหวัดสมุทรสาครได้ทำหน้าที่แนะนำ ส่งเสริม และกำกับดูแลการดำเนินงานของสหกรณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน และเป็นที่พึ่งของมวลหมู่สมาชิกตลอดไป นอกจากนี้ ได้ติดตามการดำเนินงานของกลุ่มอาชีพสหกรณ์ คือ กลุ่มสตรีแม่บ้านคลองสำโรง หมู่ 5 ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว และ กลุ่มเกษตรกรทำสวนหนองนกไข่ หมู่ 7 ต.หนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน เป็นต้น

สาครออนไลน์ โดย มานพ พฤฒิวโรดม



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง