สนง.เศรษฐกิจการเกษตร เก็บข้อมูลพื้นที่บริหารจัดการน้ำ 7 จังหวัดตะวันตก

ภาพจากเฟซบุ๊ก สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เขต 10 ราชบุรี

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10 ราชบุรี จัดประชุมชี้แจงซักซ้อมความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ เดินหน้าเก็บข้อมูลพื้นฐานภาวะเศรษฐกิจและสังคมครัวเรือนแล้วตั้งแต่ 10 ก.พ. ตามแผนบูรณาการโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรปี 56 ในเขตพื้นที่ 7 จังหวัด หวังใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการวางแผนพัฒนาการเกษตร

นายสมมาตร ยิ่งยวด ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10 ราชบุรี (สศข.10) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก) ในฐานะคณะกรรมการบูรณาการแผนปฏิบัติการพัฒนาการเกษตรระดับจังหวัด เปิดเผยถึงการจัดประชุมชี้แจงแบบสอบถามภาวะเศรษฐกิจและสังคมครัวเรือนเกษตร และโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ปี 2556 ให้กับเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 7 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี กาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10 ราชบุรี โดยเป็นการซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเก็บข้อมูลพื้นฐานภาวะเศรษฐกิจและสังคมครัวเรือน ปีเพาะปลูก 2555/56

สำหรับแผนปฏิบัติงานตามแผนบูรณาการภายใต้โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ปี 2556 ในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 7 จังหวัด จะดำเนินการ ดังนี้ จ.ราชบุรี ดำเนินการในพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง หมู่ 5 ต.อ่างหิน อ.เมืองฯ จ.ราชบุรี, จ.กาญจนบุรี ดำเนินการในพื้นที่สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมส่งน้ำบ้านหนองหญ้า 3 หมู่ 1 ต.หนองหญ้า อ.เมืองฯ จ.กาญจนบุรี, จ.นครปฐม ดำเนินการในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดิน หมู่ 3, 4 ต.มหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม, จ.สมุทรสาคร ดำเนินการในพื้นที่โครงการชลประทานสมุทรสาคร หมู่ 1, 2, 3, 5 ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

จ.สมุทรสงคราม ดำเนินการในพื้นที่คลองส่งน้ำสาย 2 ซ้าย-2 ขวา-19 ซ้าย-1 ขวา หมู่ 2 ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม, จ.เพชรบุรี ดำเนินการในพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี คลองส่งน้ำสาย 3 ขวาสายใหญ่ หมู่7 ต.หนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด, หมู่ 1 ต.มาบประเค้า อ.ท่ายาง และ หมู่ 11, 13 ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการในพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำคลองจะกระอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่ 10 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทาง สศข. 10 ได้เริ่มดำเนินการเก็บข้อมูลภาวะเศรษฐกิจและสังคมครัวเรือน ปีเพาะปลูก 2555/56 ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. 2556 เป็นต้นไป เพื่อใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการวางแผนการพัฒนาและติดตามประเมินผลโครงการร่วมกับทุกหน่วยงานอย่างเต็มประสิทธิภาพในพื้นที่ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง