แย้มเปิด “ซีคอนบางแค” 15 ก.ย.นี้ “เดอะมอลล์” อัดงบสู้

2 ปี 1 เดือนที่รอคอย “ซีคอนบางแค” เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ 15 ก.ย.นี้ หลังซื้อกิจการฟิวเจอร์พาร์ค บางแคเดิมก่อนปิดปรับปรุง ขน 4 ศิลปินดังจัดมินิคอนเสิร์ต ด้านเดอะมอลล์บางแคอัดงบตั้งป้อมสู้ หลังถูก “เมกา บางนา” ดึงลูกค้าจากเดอะมอลล์ บางกะปิก่อนหน้านี้

แหล่งข่าวจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ของศูนย์การค้าซีคอนบางแค เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 10 ก.ย.นี้ ศูนย์การค้าซีคอนบางแค จะเปิดให้บริการแบบซอฟท์ โอเพนนิ่ง ตั้งแต่เวลา 11.00-21.30 น. จากนั้นในวันที่ 15 ก.ย.นี้ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 10.30-21.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.30 น. โดยกิจกรรมในช่วงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของซีคอนบางแค ระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย.นี้ จะมีการแสดง และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังในเวลา 14.00 และ 16.00 น. ได้แก่ หวาย กามิกเซ่, ศิลปิน เดอะสตาร์ 8, ลุลา และรูม 39 เป็นต้น

ศูนย์การค้าซีคอนบางแค เป็นของบริษัท ซีคอน บางแค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซีคอน ดีเวลลอปเม้นท์ โดยซื้อกิจการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค บางแค มูลค่า 2,500 ล้านบาท จากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย หรือ บสท. ซึ่งเดิมเป็นศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค บางแค มีบริษัท ยูนิเวสท์แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2536 ประกอบด้วยพื้นที่ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ห้างสรรพสินค้าเยาฮัน และโรงภาพยนตร์อีจีวี ต่อมาปี 2540 ได้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจขึ้น กลุ่มเจ้าของศูนย์ต้องเจรจากับสถาบันการเงิน ผ่าน บสท. ทำให้สภาพของศูนย์การค้าถูกทิ้งร้าง มีห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์เข้ามาเช่าพื้นที่ต่อจากห้างสรรพสินค้าเยาฮันที่ปิดตัวลง ก่อนที่กลุ่มซีคอนจะซื้อกิจการจาก บสท. โดยใช้งบลงทุนกว่า 2500 ล้านบาท และปิดปรับปรุงทั้งศูนย์การค้าเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2553

โดยลักษณะเป็นอาคารขนาดใหญ่ 5 ชั้น ริมถนนเพชรเกษม ระหว่างซอย 33/8 และ 35 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ บนพื้นที่ 44 ไร่ ประกอบด้วย พื้นที่ทั้งหมด 3 แสนตารางเมตร (ตร.ม.) พื้นที่เช่า 1.3 แสน ตร.ม. และอาคารจอดรถสูง 11 ชั้น พื้นที่จอดรถ 4,500 คัน ใช้งบลงทุน 3,000 ล้านบาท ภายในศูนย์การค้าประกอบด้วยห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บนพื้นที่ 20,000 ตร.ม. ท็อปส์มาร์เก็ต ออฟฟิศดีโป้ บีทูเอส สวนสนุกโยโย่แลนด์ โรงภาพยนตร์อีจีวี เมเจอร์โบวล์ฮิต ซับซีโร่ไอซ์สเก็ต วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซีซั่นบางแคแฟชั่นมอลล์ ร้านค้าแฟชั่นกว่า 600 ร้านค้าบนพื้นที่ 8,000 ตร.ม. โซนร้านอาคาร แฟชั่น โทรศัพท์มือถือ ธนาคาร 14 สถาบัน โดยศักยภาพของพื้นที่มีจำนวนประชากรไม่ต่ำกว่า 9 แสนคน 441 หมู่บ้าน ในรัศมี 10 กม. รวมทั้งสถานศึกษา 220 แห่ง มหาวิทยาลัย 4 แห่ง และโรงพยาบาล 3 แห่ง

อย่างไรก็ตาม หลังการเปิดตัวศูนย์การค้าซีคอนบางแคที่ใกล้จะเข้ามา พบว่ามีปฏิกิริยาจากทางเดอะมอลล์กรุ๊ป เจ้าของศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแคเข้ามาแล้ว โดยก่อนหน้านี้ นายชำนาญ เมธปรีชากุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนใช้งบการตลาด 600-700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 10 เพื่อรองรับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ดีขึ้น รวมทั้งการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกที่รุนแรงมากขึ้น มีศูนย์การค้าใหม่เข้ามาเปิดตัวเพิ่มขึ้น เช่น ศูนย์การค้าเมกะ บางนา ก็ดึงลูกค้าที่นิยมเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เช่นเดียวกัน รวมถึงการเปิดศูนย์การค้าซีคอนบางแคด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง