เอไอเอสเผยสมุทรสาครได้ใช้ “3 จี ใหม่” เดือนกรกฎาคมนี้

ผู้บริหารเอไอเอสเผยทุ่มงบ 7 หมื่นล้านติดตั้งเครือข่าย “เอไอเอส 3 จี ใหม่” เริ่มให้บริการใน กทม.และ 20 จังหวัดพฤษภาคมนี้ ขณะที่สมุทรสาครวิศวกรไฟฟ้าสื่อสารเผยใช้ได้ไตรมาส 3 ประมาณเดือนกรกฎาคม

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสได้ใช้งบประมาณมากกว่า 70,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี เพื่อพัฒนาเครือข่าย เอไอเอส 3 จี ใหม่ อย่างมีคุณภาพในทุกด้าน โดยขณะนี้ทีมงานวิศวกรได้เร่งติดตั้งเครือข่ายเพื่อให้พร้อมเริ่มให้บริการได้อย่างรวดเร็วที่สุด

ดังนั้น ในช่วงนี้เราจึงเริ่มสื่อสารตรงไปยังลูกค้าผ่านเอสเอ็มเอส เพื่อให้ข้อมูล คำแนะนำ ทั้งเรื่องซิมการ์ด และโทรศัพท์ที่รองรับการใช้งาน 3 จี ความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ รวมไปถึงเริ่มเปิดให้สมัครอัพเกรดบริการ เอไอเอส 3 จี ใหม่ เพื่อให้เมื่อเอไอเอสเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในแต่ละเฟส ลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆ ก็จะสามารถพร้อมใช้งานได้ทันที

ลูกค้าเอไอเอสสามารถสมัครเพื่ออัพเกรดบริการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่หมายเลข *988*เลขบัตรประชาชน#แล้วโทรออกได้ฟรี โดยบริษัทฯ จะมีข้อความตอบกลับ พร้อมข้อแนะนำเกี่ยวกับความพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ การเตรียมซิมการ์ดและเครื่องโทรศัพท์ ตลอดจนพื้นที่ให้บริการเป็นระยะ ตามขั้นตอนของแผนงานเปิดให้บริการต่อไป

สำหรับเครือข่ายเอไอเอส 3 จี ใหม่ จะเปิดให้บริการครอบคลุม 20 จังหวัด ภายในเดือนพฤษภาคม 2556 ได้แก่ กรุงเทพ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐมอยุธยา เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ระยอง นครศรีธรรมราช ภูเก็ต สงขลา และสุราษฎร์ธานี และจะขยายพื้นที่เป็น 33 จังหวัดในไตรมาส 3 ของปี 2556 และให้บริการ 3G ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2556

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว “สาครออนไลน์” ได้สอบถามนายศรัณย์ ผโลประการ วิศวกรไฟฟ้าสื่อสาร เอไอเอส ผ่านทางทวิตเตอร์ ได้รับคำตอบว่า จังหวัดสมุทรสาครจะสามารถใช้เครือข่าย เอไอเอส 3จี ใหม่ได้ในไตรมาส 3 ประมาณเดือนกรกฎาคม 2556

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง