“เดอะมอลล์บางแค” งัดสวนน้ำปะทะ “ซีคอนบางแค”

สงครามศูนย์การค้าย่านบางแคเริ่มระอุ “เดอะมอลล์” งัดจุดขายเดิมสร้างกลยุทธ์สกัดลูกค้าไหลออก “ซีคอนบางแค” ทุ่ม 200 ล้านเปิดตัวสวนน้ำ “แฟนตาเซีย ลากูน” โฉมใหม่ ใช้งบ 40 ล้านทำการตลาด คาดลูกค้าเพิ่ม 20-30%

 หลังจากที่ศูนย์การค้าซีคอนบางแค จะเปิดให้บริการแบบซอฟท์ โอเพนนิ่งในวันจันทร์ที่ 10 ก.ย.นี้ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ก.ย. หลังจากที่กลุ่มบริษัทซีคอน ดีเวลลอปเม้นท์ ซื้อกิจการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คบางแคจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย หรือ บสท. โดยใช้งบลงทุนกว่า 2,500 ล้านบาท และปิดปรับปรุงทั้งศูนย์การค้าเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2553 รวมระยะเวลากว่า 2 ปี 1 เดือนนั้น ทำให้ศูนย์การค้าที่เป็นคู่แข่งอย่างเดอะมอลล์ บางแค ได้มีการปรับตัวเพื่อรับมือในการช่วงชิงลูกค้าในย่านฝั่งธนบุรี และจังหวัดติดกับกรุงเทพมหานคร ได้แก่ นนทบุรี นครปฐม และสมุทรสาคร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ย. นางลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้เปิดตัวโฉมใหม่ของสวนน้ำสวนสนุก “แฟนตาเซียลากูน” โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ เมืองไทยประกันชีวิต และซีพีเอฟ เทรดดิ้ง ปรับภาพลักษณ์ใหม่ของสวนน้ำและสวนสนุกทุกสาขา โดยใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท หลังสาขาบางแคเปิดให้บริการมานานกว่า 18 ปี โดยได้ปรับปรุงสาขาบางแคแล้วเสร็จเป็นสาขาแรก และจะเริ่มปรับปรุงอีก 3 สาขา คือ บางกะปิ งามวงศ์วาน และนครราชสีมา ให้เสร็จสิ้นภายในปี 2556

นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล ผู้จัดการใหญ่การตลาด ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ เปิดเผยถึงการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ว่า สวนน้ำสวนสนุก “แฟนตาเซียลากูน” ถือเป็นแม็กเน็ตสำคัญในการดึงกลุ่มลูกค้าครอบครัวเข้ามาใช้บริการ ซึ่งการปรับปรุงมีทั้งในส่วนของทัศนียภาพ, บรรยากาศ และการปรับเปลี่ยนเครื่องเล่นภายในให้มีความทันสมัยมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีในส่วนของส่วนสนุก Fantasia Village ซึ่งมีการนำของเล่นใหม่ๆ เข้ามาสร้างความสนุกสนานให้กับลูกค้า ในช่วงแรก ได้เตรียมงบประมาณทางการตลาดกว่า 40 ล้านบาท ทั้งในด้านกิจกรรมการตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ คาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจและเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 20-30%

นายชำนาญ เมธปรีชากุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันโดยภาพรวมมีแนวโน้มสูงขึ้น ตามปัจจัยการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าที่ขยายเข้าไปอยู่ในชุมชนย่านต่างๆ แต่ก็เป็นโอกาสสำหรับธุรกิจในการขยายตัวตาม กรณีการปรับตัวของศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแค โดยนำแฟนตาเซียลากูนมาปรับภาพให้มีความทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม ตลอดจนการปรับเปลี่ยนของสินค้าและบริการที่มีอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะสามารถสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้กับศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแค เนื่องจากปัจจุบันในย่านดังกล่าวมีกลุ่มครอบครัวใหม่ๆ เกิดขึ้นตามขยายตัวของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก ซึ่งมองว่าแฟนตาเซียลากูนจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการดึงลูกค้ากลุ่มนี้เข้าใช้บริการมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถรักษาลูกค้ากลุ่มเดิมให้เข้ามาใช้บริการต่อเนื่องได้ดีเช่นกัน

สำหรับศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางแค เปิดบริการเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2537 หรือเมื่อ 18 ปีก่อน ซึ่งเปิดให้บริการพร้อมกับศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางกะปิ เป็นสาขาที่ 7 ในบรรดาห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ที่เปิดให้บริการมาแล้วถึง 9 สาขา ทั้งนี้ มีรายงานว่ากลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นเจนเนอเรชั่น วาย อายุ 31-45 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นครอบครัว ซึ่งจะทำคอนเซ็ปต์ให้เป็นแฟมิลี่ไลฟ์สไตล์ โดยเตรียมที่จะเพิ่มสัดส่วนร้านอาหารกับเครื่องดื่มจากเดิม 20% เป็น 25% และเพิ่มกลุ่มร้านค้าแฟชั่นจากเดิม 25% เป็น 30% ซึ่งทั้งสองกลุ่มเป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดลูกค้า ซึ่งได้ปรับรูปแบบพื้นที่การให้บริการด้านต่างๆ ในเดอะมอลล์ บางแค มาก่อนหน้านี้แล้ว และไม่กังวลต่อการเปิดให้บริการภายใต้โฉมใหม่ของศูนย์การค้าซีคอน บางแค ที่วางแผนเปิดให้บริการในช่วงกลางเดือน ก.ย.นี้

ในส่วนของสวนน้ำและสวนสนุกแฟนตาเซียลากูน มีพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 10,000 ตร.ม. สามารถดึงทราฟฟิกคนเข้าศูนย์การค้าได้ประมาณ 5% โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยคิดค่าผ่านประตูผู้ใหญ่ 100 บาท และเด็ก 80 บาท ซึ่งสมาชิกบัตร M Card สามารถรับส่วนลด 50% และรับสิทธิ์เข้าแฟนตาเซียลากูนฟรี 2 ท่าน รวมทั้งสมาชิกเมืองไทยไมล์คลับ จากเมืองไทยประกันชีวิต สามารถเข้าสวนน้ำแฟนตาเซียลากูนฟรี สำหรับผู้ใหญ่ 1 ท่าน และ เด็กสูงไม่เกิน 80 เซนติเมตร 2 ท่าน ซึ่งคู่แข่งสำคัญของเดอะมอลล์ คือ ศูนย์การค้าซีคอนบางแค ซึ่งได้เตรียมเปิดให้บริการ สวนสนุกโยโย่แลนด์ อินดอร์ ธีม พาร์ค พื้นที่กว่า 6,500 ตร.ม.

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง