“น้ำประปาไทย” เตรียมรีแบรนด์ดิ้งเพิ่มธุรกิจ-เปลี่ยนเอ็มดีใหม่

502-1

บมจ.น้ำประปาไทย เล็งเปลี่ยนชื่อบริษัทในที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีกลางเดือนนี้ หวังสอดคล้องทิศทางธุรกิจนอกเหนือจากผลิตน้ำประปา พร้อมทั้งเปลี่ยนเอ็มดีใหม่เป็น “ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์” แทนคนเดิมที่ลาออกทุกตำแหน่ง มีผล 15 มี.ค.

แหล่งข่าวจาก บริษัท น้ำประปาไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TTW ระบุว่าในเร็ววันนี้จะมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ จากเดิม เป็น “บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน)” เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งจะไม่ได้มีเพียงแต่ธุรกิจน้ำประปาเท่านั้น โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2557 เพื่อพิจารณาอนุมัติในวันที่ 14 มี.ค. ขณะที่ก่อนหน้านี้ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2557 ที่ประชุมมีมติรับทราบการหมดวาระจากการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และรับทราบการลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหาร กรรมการบริหารความเสี่ยง และกรรมการบรรษัทภิบาล ของนายสมโพธิ ศรีภูมิ พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้ง นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ เข้าดำรงตำแหน่งแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.

สำหรับบริษัท น้ำประปาไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2547 เป็นผู้ผลิตน้ำประปาจ่ายให้กับการประปาส่วนภูมิภาค เพื่อให้บริการแก่ประชาชนผู้ใช้น้ำครอบคลุมพื้นที่ อ.สามพราน อ.พุทธมณฑล อ.นครชัยศรี และบางพื้นที่ใน อ.เมืองฯ จ.นครปฐม อ.กระทุ่มแบน และ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีระบบผลิตน้ำประปาที่โรงผลิตน้ำบางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม ที่ผลิตน้ำประปาจากแหล่งน้ำผิวดิน (แม่น้ำท่าจีน) ผ่านระบบท่อจ่ายน้ำสาขา ไปยังสถานีจ่ายน้ำพุทธมณฑล ถ.พุทธมณฑลสาย 5 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม และสถานีจ่ายน้ำมหาชัย ถ.เศรษฐกิจ-พันธุวงษ์ ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

ทั้งนี้ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเข้าซื้อขายวันแรกเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2551 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 3,990 ล้านบาท มีบริษัทย่อยและบริษัทร่วมอยู่ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท ประปาปทุมธานี จำกัด ผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้การประปาส่วนภูมิภาคในพื้นที่ปทุมธานี และรังสิต โดยบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 98 และการประปาส่วนภูมิภาคถือหุ้นร้อยละ 2, บริษัท ไทยวอเตอร์โอเปอเรชั่นส์ จำกัด บริหารและจัดการระบบผลิตและจ่ายน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 68 และบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (โฮลดิ้งคัมพานี) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานประเภทต่างๆ ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 25

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง