“ซูเปอร์คุ้ม” ผุดร้านขายส่งในไทวัสดุ มหาชัย สู้ศึกแม็คโคร

530-1

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เปิดร้าน “ซูเปอร์คุ้ม ขายส่ง” ภายในห้างไทวัสดุ สาขามหาชัย หลังก่อนหน้านี้เปลี่ยนท็อปส์ สาขาน้ำพุ พลาซ่า และสาขามหาชัย พลาซ่า เป็นร้านซูเปอร์คุ้ม คาดสู้ศึกค้าปลีกในจังหวัด รับการเปิดตัว “แม็คโคร มหาชัย” ปลายปีนี้

มีรายงานว่า บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ได้เข้าไปลงทุนเปิดร้าน “ซูเปอร์คุ้ม ขายส่ง” ภายในห้างไทวัสดุ สาขามหาชัย ถนนพระราม 2 หมู่ 3 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยได้เปิดสาขาเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ ซูเปอร์คุ้ม ขายส่ง ร้านจำหน่ายสินค้าของกินของใช้ ทั้งปลีกและยกแพคในราคาส่ง เพื่อร้านโชห่วย และธุรกิจขนาดเล็ก ประมาณ 2,500 รายการ รวมทั้งมีบัตรสะสมแต้มสำหรับการใช้จ่ายที่ซูเปอร์คุ้มขายส่ง โดยซื้อสินค้าครบทุก 20 บาท รับ 1 แต้ม สะสมครบทุก 2,000 แต้ม รับคูปองเงินสด 100 บาท ก่อนหน้านี้ ซูเปอร์คุ้มขายส่ง ได้เปิดเป็นแห่งแรกในไทวัสดุ สาขามีนบุรี ก่อนที่จะขยายไปยังไทวัสดุ สาขาบางบัวทอง สาขาอุดรธานี สาขาเชียงราย จากนั้นในปี 2557 ได้เปิดเพิ่มเติมที่ไทวัสดุ สาขาบางพลี สาขาสุราษฎร์ธานี และสาขากาญจนบุรี

530-2

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการลงทุนของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ , ท็อปส์ มาร์เก็ต , ท็อปส์ ซูเปอร์ , ท็อปส์ เดลี่ , ซูเปอร์คุ้ม และ ซูเปอร์คุ้มขายส่ง ในพื้นที่ จ.สมุทรสาครนั้น ก่อนหน้านี้เมื่อกว่า 15 ปีก่อน ได้เคยตั้งศูนย์กระจายอาหารสด (FDC-fresh distribution centre) บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ภายในซอยอนามัยบางน้ำจืด ถนนพระราม 2 หมู่ที่ 1 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการจัดส่งสินค้าอาหารสดให้กับสาขาของท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และท็อปส์ มาร์เก็ตเพลสทั่วประเทศ จากนั้นได้เข้ามาเปิดท็อปส์ ซูเปอร์ สาขามหาชัย พลาซ่า และสาขาน้ำพุ พลาซ่า รวมทั้งท็อปส์ เดลี่ สาขาตลาดมหาชัย ก่อนที่ท็อปส์ ซูเปอร์ทั้ง 2 สาขาจะเป็นกลายสภาพเป็น “ร้านซูเปอร์คุ้ม” ซึ่งเน้นจำหน่ายสินค้าแบบแพ็คในราคาขายส่งเป็นหลัก ส่วนท็อปส์ เดลี่ สาขาตลาดมหาชัยได้ปิดกิจการลง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่การแข่งขันด้านค้าส่งรุนแรงมากขึ้น เป็นที่น่าสังเกตว่าการเปิดร้านซูเปอร์คุ้ม ขายส่ง ภายในห้างไทวัสดุ สาขามหาชัย น่าจะเป็นการชิงส่วนแบ่งการตลาด หลังที่ผ่านมาตลาดค้าส่งในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มีทั้ง พัชรา ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งมีธุรกิจศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคไปยังร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันตก หรือจะเป็น บิ๊กซ้ง ซุปเปอร์สโตร์ ที่มีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขามหาชัย สาขาคอกกระบือ และสาขาบ้านแพ้ว รวมทั้งโมเดิร์นเทรด ได้แก่ เทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ที่มีแผนกสินค้าแบบยกหีบจำหน่าย นอกจากนี้ห้างค้าส่งขนาดใหญ่ ได้แก่ แม็คโคร กำลังก่อสร้างสาขามหาชัย บริเวณถนนเอกชัย ซึ่งคาดว่าจะให้บริการปลายปีนี้อีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง