“ดี-แลนด์” ขยายตลาดอสังหาฯ บุกศรีราชา-ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 800 ล้าน

533-1

ดี-แลนด์กรุ๊ปขยายการลงทุนไปโซนภาคตะวันออก ประเดิมโครงการดีคอมเพล็กซ์ ศรีราชา-นิคมปิ่นทอง 1 ผลตอบรับดียอดจองกว่า 100 ล้าน ตั้งเป้ายอดขายรวม 800 ล้าน เผยกลยุทธ์ “พอร์โต้ ชิโน่” ปี 2 ปรับปรุงร้านค้า จัดตลาดนัดศูนย์รวมของชิคทุกเสาร์ต้นเดือน พร้อมผุด “ไก่โห่ มาร์เก็ต” ตลาดรวมของอร่อยตอนเช้า หวังสร้างสีสันตลอด 24 ชั่วโมง

นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนไปพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโซนภาคตะวันออก โดยได้เปิดขายโครงการดีคอมเพล็กซ์ ศรีราชา-นิคมปิ่นทอง 1 เมื่องกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท พัฒนาเป็นอาคารพาณิชย์ 3-4 ชั้น ราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท บนเนื้อที่โครงการรวม 15 ไร่ ที่ตั้งใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1-4 แวดล้อมด้วยทำเลการค้า ย่านธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยว และสถานศึกษา เช่น สวนเสือศรีราชา โรงเรียนอัญสัมชัญศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวช โรบินสัน และคอมมูนิตีมอลล์ J-Park ฯลฯ เดินทางเข้า-ออกได้ถึง 4 ทาง ได้แก่ ถนนมอเตอร์เวย์ ถนนบายพาส ถนนศรีราชา-หนองยายปู และถนนอัญสัมชัญ-หนองค้อ

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวออกแบบภายใต้แนวคิด Biz City ด้วยลักษณะโครงการเป็น มิกซ์ยูส (Mix Use) ที่เน้นมุมมองการใช้งานรูปแบบผสม เพื่อตอบสนองความต้องการได้ครบวงจร และครบทุกไลฟ์สไตล์ทั้งความต้องการด้านธุรกิจ และพักอาศัย บนเนื้อที่โครงการรวม 15 ไร่ และหลากหลายด้วยอาคารถึง 3 แบบภายในโครงการ ประกอบด้วย D Shop หรืออาคารพาณิชย์ 4 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ลึก 12 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว่า 265 ตารางเมตร เน้นออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานรูปแบบการค้า และการลงทุน D Mix หรือโฮมออฟฟิคแนวคิดใหม่สูง 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 220 ตารางเมตร พร้อมการออกแบบพื้นที่ด้านหลังบ้านให้สามารถใช้งานเป็นพื้นที่จอดรถอย่างเป็นสัดส่วน พร้อมผสมผสานรูปแบบการใช้ชีวิตควบคู่กับการทำธุรกิจไว้อย่างลงตัว และ D Residence อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นกึ่งพักอาศัย เน้นฟังก์ชันขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ รวมถึงพื้นที่โถงด้านล่างที่สามารถเปิดธุรกิจ และปรับฟังก์ชันได้ทุกรูปแบบ หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นธุรกิจห้องเช่าได้ทันที ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเปิดแนะนำโครงการไปเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุนในพื้นที่ ด้วยยอดจองกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าโครงการจะเริ่มทยอยแล้วเสร็จประมาณต้นปี 2558

533-2

ศิริพงษ์ สมบูรณ์

“ถึงแม้ว่าตลาดอสังหาฯในโซนนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองจะมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงเป็นทำเลที่มีแนวโน้มการขยายตัวที่สูงเช่นกัน จะเห็นได้จากการเปิดตัวของนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 3 และ 4 เพิ่มขึ้นในพื้นที่ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จากหลายบริษัท และในปลายปี 2558 ที่จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อย่างเต็มรูปแบบก็จะเป็นอีกปัจจัยบวกในด้านความต้องการที่อยู่อาศัยในโซนนี้ อีกทั้งเมื่อมองในส่วนของระบบระบบสาธารณูปโภคและการพัฒนาเส้นทางคมนาคมที่จะได้รับการก่อสร้างและพัฒนาเพิ่มอีกหลายสายในอนาคตอันใกล้ก็ล้วนส่งผลให้ศักยภาพในทำเลนี้เพิ่มขึ้นตามไปด้วยอย่างแน่นอน” นายศิริพงษ์ กล่าว

สำหรับในปี 2557 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาท โดยยังคงมีสินค้าจากโครงการที่สามารถขายได้อีก 5 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านดี เอกชัยพลัส, โครงการบ้านดี เศรษฐกิจ, โครงการ บ้านดี บางโทรัด, โครงการพอร์โต้ วิลล่า และ โครงการดีคอมเพล็กซ์ จำนวนทั้งหมดกว่า 600 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท และมองว่า ถึงแม้โดยรวมแล้วกำลังซื้ออสังหาฯ จะลดลงทั้งประเทศ เนื่องจากปัญหาทางด้านการเมืองต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาฉุดภาพรวมเศรษฐกิจประเทศชะลอตัว แต่สำหรับทำเลดังกล่าวแล้วได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อย เนื่องจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในพื้นที่ดังกล่าวมีการพัฒนาและขยายตัวอยู่ตลอดเพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทำให้ในโซนนี้ยังมีดีมานด์ในด้านที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่สดใสจากปัจจัยบวก ทั้งจากการขยายตัวของกรุงเทพ มาตามแนวถนนพระราม 2 และเพชรเกษม ทำให้มีกำลังซื้อบางส่วนจากกรุงเทพเข้าเพิ่มเติม

ส่วนภาพรวมสำหรับการก้าวสู่ปีที่ 2 ของไลฟ์สไตล์มอลล์ “พอร์โต้ ชิโน่” นั้น นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการบริหาร บริษัท ดี-แลนด์กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักเดินทางในช่วงวันหยุดและเทศกาลต่างๆ โดยร้านค้าและกิจกรรมต่างๆ ได้มีการปรับปรุงและเพิ่มสีสันเพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เช่น ฟู้ดพอร์ท (Food Port) ที่เป็นการรวมเอาสุดยอดเมนูอาหารจานอร่อยจากทั่วเมืองสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียงมาไว้ที่นี่ การจัดตลาดนัดศูนย์รวมของชิคอย่าง “ตลาดท่า Porto Chino” ในทุกวันเสาร์แรกของเดือน เพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาใช้บริการมากขึ้น ตลาดรวมของอร่อยตอนเช้าๆ อย่าง “ไก่โห่ มาร์เก็ต” รวมทั้งกิจกรรมสร้างสีสันในทุกๆ เทศกาล โดยทั้งหมดนี้คือเป้าหมายที่วางไว้คือ การสร้างให้ พอร์โต้ ชิโน่ มีสีสันและชีวิตชีวาเพื่อทุกกลุ่มเป้าหมายตลอด 24 ชั่วโมง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง