“ดีแทค” เผยสมุทรสาครติดอันดับใช้งาน 3 จี-ยอดขายสมาร์ทโฟนสูงที่สุด

562-1

ดีแทค ไตรเน็ต เผยข้อมูลพื้นที่ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือมากที่สุด ในกรุงเทพฯ เขตจตุจักรมากที่สุด สมุทรสาครติดอันดับ 9 ใช้งานรับ-ส่งข้อมูลมากที่สุดในไทย และอันดับ 10 ยอดขายสมาร์ทโฟนสูงสุดในไทย ล่าสุดรวบรวมพนักงานรายงานปัญหาการใช้งาน พร้อมตั้งเป้าปูพรมสัญญาณทุกพื้นที่ หลังเปลี่ยนโครงข่ายสถานีฐานทุกแห่งรองรับ 3G 2100 MHz ทั่วประเทศเรียบร้อยตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ไตรเน็ต ได้จัดทำข้อมูลพื้นที่ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือมากที่สุดในกรุงเทพฯ โดยพบว่า เขตจตุจักรเป็นเขตที่ใช้งานรับ-ส่งข้อมูล (ดาต้า) มากที่สุด รองลงมาคือ เขตปทุมวัน เขตบางกะปิ เขตบางขุนเทียน เขตราชเทวี เขตวัฒนา เขตประเวศ เขตบางกอกน้อย เขตห้วยขวาง และเขตลาดกระบัง

ส่วนจังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุดในประเทศไทย คือ กรุงเทพฯ รองลงมาคือ จ.ชลบุรี จ.สมุทรปราการ จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.ระยอง จ.เชียงใหม่ จ.สงขลา จ.สมุทรสาคร และ จ.ฉะเชิงเทรา ขณะที่จังหวัดที่มียอดขายสมาร์ทโฟนเติบโตที่สุดในประเทศไทย คือ กรุงเทพฯ รองลงมาคือ จ.สมุทรปราการ จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.เชียงใหม่ จ.สงขลา จ.ชลบุรี จ.นครปฐม จ.ภูเก็ต และ จ.สมุทรสาคร

สำหรับช่วงเวลาที่มีการใช้งานมากที่สุด ได้แก่ อันดับที่ 1 ช่วงเวลา 12.00-13.00 น. รองลงมาคือ ช่วงเวลา 17.00-18.00 น. และ 20.00-21.00 น. ส่วนแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนที่นิยมเล่น ได้แก่ อันดับ 1 แอปพลิเคชั่น Google รองลงมาคือ แอปพลิเคชั่น YouTube, iTunes, Instagram, Line และ Facebook ตามลำดับ

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย ดีแทค ไตรเน็ต เปิดเผยว่า ได้ตั้งภารกิจ Dream Network ขึ้นมา ด้วยการรวบรวมพนักงานกว่า 30 คน พร้อมประจำการเพื่อรับข้อร้องเรียนต่างๆ รวมไปถึงการเฝ้าระวัง วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหา โดยรายงานปัญหาการใช้งานทั้งด้านการโทร และการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือ นำร่องด้วยช่องทางพิเศษเว็บไซต์เฉพาะสำหรับพนักงานเพื่อแจ้งปัญหาในพื้นที่

โดยตั้งเป้าภายในกันยายนนี้จะมีเสาสัญญาณใหม่รองรับการใช้งานในพื้นที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเฟสต่อไปจะพัฒนาเป็นแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต และให้ลูกค้าและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ มีส่วนร่วมประมาณสิงหาคมนี้ นอกจากนี้ยังพัฒนาการปูพรมสัญญาณทุกพื้นที่ใช้งานในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉพาะจุดที่สัญญาณเข้าถึงในพื้นที่ได้ยาก

ขณะเดียวกัน ยังมีการจัดการรองรับพื้นที่การใช้งานดาต้าที่มีความต้องการไม่มีจุดสิ้นสุด เช่น แหล่งการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือของคนกรุงเทพฯ ยอดนิยม จังหวัดที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสูงสุด จังหวัดที่มีการเติบโตของสมาร์ทโฟนสูงสุด ช่วงเวลาที่คนใช้งานสูงสุด รวมทั้งการขยายโครงข่ายสำหรับเมืองเติบโต การสร้างเมือง รองรับเออีซี และโครงข่ายไลฟ์สไตล์เพื่อรองรับการท่องเที่ยว

“ดีแทค ไตรเน็ต ได้เปลี่ยนโครงข่ายสถานีฐานทุกแห่งจาก 2G รองรับ 3G 2100 MHz ทั่วประเทศเรียบร้อยตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำความเป็น 3 โครงข่ายอัจฉริยะรายเดียวในประเทศที่มีคลื่นความถี่มากที่สุดถึง 3 คลื่น คือ 850 MHz 1800 MHz และ 2100 MHz รวมเป็นแบนด์วิธที่กว้างที่สุด และการใช้งาน 3G บน 2100MHz ที่ครอบคลุมทุกอำเภอทั่วไทย ตอกย้ำกลยุทธ์ Internet for All ที่มุ่งเน้นการทำให้คนไทยทั่วประเทศสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและใช้งานได้เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าดีแทคในการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกสถานการณ์อีกด้วย” นายปัญญา กล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง