สมุทรสาครจัดเสวนา “ไทยกับการเป็นศูนย์กลางธุรกิจอาหารฮาลาล”

550-1

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดสมุทรสาคร และองค์กรภาคีด้านการค้าและอุตสาหกรรมในจังหวัด จัดสัมมนาในหัวข้อ “ไทยกับการเป็นศูนย์กลางธุรกิจ อาหารฮาลาล” เป็นจังหวัดแรก ก่อนเดินสายไปยังระยอง ส.ค. และหาดใหญ่ ต.ค. นี้

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดสมุทรสาคร หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมการประมงสมุทรสาคร และ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดการสัมมนาในหัวข้อ “ไทยกับการเป็นศูนย์กลางธุรกิจ อาหารฮาลาล” ณ โรงแรมเซ็นทรัล เพลช ถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนางอำไพ หาญไกรวิไลย์ รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้กล่าวรายงาน และ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวเปิดการสัมมนา ท่ามกลางผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาเป็นจำนวนมาก

การจัดสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจอาหารฮาลาล ในฐานะที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นครัวของโลก มีอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรและการแปรรูปสัตว์น้ำจำนวนมาก รวมทั้งเป็นกิจกรรมด้านวิชาการของหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ เพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะชน พร้อมสร้างสัมพันธ์กับกลุ่มผู้อ่านและกลุ่มธุรกิจต่างๆ ซึ่งนอกจากจะจัดขึ้นที่จังหวัดสมุทรสาครแล้ว หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ก็ยังจะจัดการสัมมนาในหัวข้อเดียวกันอีก 2 จังหวัด ได้แก่ จ.ระยอง ในวันที่ 28 ส.ค. และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 16 ต.ค. ซึ่งจะร่วมกับองค์กรภาคีด้านการค้าและอุตสาหกรรมในจังหวัดจัดกิจกรรมดังกล่าว

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการเสวนาหัวข้อ “ครัวไทยกับโอกาสอันยิ่งใหญ่ในตลาดอาหารฮาลาล” โดย รศ.ดร. วินัย ดะห์ลัน ประธานคณะกรรมการบริหาร สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายมาตวงศ์ อมาตยกุล นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ นายอภิชัย เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ดร.พจน์ อร่ามวัฒนานนท์ นายกสมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย ดร.เพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม โดยมี นายชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ บรรณาธิการอาวุโส หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ เป็นผู้ดำเนินรายการ จากนั้นเป็นการปิดท้ายด้วยการบรรยายพิเศษ “ครัวไทยกับโอกาสอันยิ่งใหญ่ในตลาดอาหารฮาลาล” โดย นางสาวพลอย ดำรงผล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ แผนกวิจัยตลาดและผู้บริโภค บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ

ฟังเทปบันทึกเสียงการสัมมนาได้ที่นี่

คำแนะนำ : ควรใช้หูฟังในการฟังเทปบันทึกเสียง เนื่องจากไฟล์ต้นฉบับมีเหตุขัดข้องทางเทคนิค

550-2

550-3

550-4

550-5

550-6

550-7

550-8

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง