เปิดแล้ว “เทสโก้ โลตัส” มหาชัย 2 พ่วงอินเด็กซ์-ออฟฟิศเมท

568-1

เปิดให้บริการแล้ว เทสโก้ โลตัส ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ สาขาสมุทรสาคร มหาชัย 2 จัดเต็มสินค้ากว่า 3 หมื่นรายการ 1.5 หมื่น ตรม. พร้อมอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ และ ออฟฟิศ เมท และ 120 ร้านค้าเช่า ผู้บริหารเผยจ้างงานท้องถิ่นและใกล้เคียง 180 ตำแหน่ง แห่ชมห้างใหม่ทำเส้นพระราม 2 หนาแน่น แถมเพิ่มภาษาพม่าตามป้ายบอกชื่อแผนก

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ สาขาสมุทรสาคร (มหาชัย 2) บนถนนพระราม 2 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนายบุญชัย ชีพอารนัย ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการไฮเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด พร้อมด้วย นางรัชนี สุขวานิชวิชัย ผู้อำนวยการสาขาสมุทรสาคร (มหาชัย 2) ให้การต้อนรับ ทั้งนี้สาขาดังกล่าวเป็นไฮเปอร์มาร์เก็ตลำดับที่ 157 โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 20 ปีก่อน สาขามหาชัยเดิมเป็นสาขาแห่งที่ 2 ของประเทศ

นายบุญชัย กล่าวว่า การเปิดตัวเทสโก้ โลตัส ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ สาขามหาชัย 2 แห่งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของธุรกิจ และเทสโก้ โลตัส มีความเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของจังหวัดสมุทรสาครด้วยเช่นกัน ด้วยการเปิดสาขาใหม่แห่งนี้จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่ช่วยสนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัดในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เกษตรกรรม พาณิชยกรรม อุตสาหกรรม อย่างมีดุลยภาพ โดยได้จ้างพนักงานประจำจากท้องถิ่นและจังหวัดใกล้เคียงประมาณ 180 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ยังมีพนักงานประจำและชั่วคราวอีกหลายร้อยตำแหน่งที่ได้รับการว่าจ้างโดยร้านค้ากว่า 120 ร้านค้าที่ดำเนินกิจการในพื้นที่เช่า ซึ่งหลายๆ ร้านค้าเป็นของผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางในท้องถิ่น และในการเปิดสาขาครั้งนี้ ได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดี ความประพฤติดี จำนวน 1 แสนบาท ให้แก่โรงเรียนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย นอกจากนี้ ยังตั้งกล่องรับบริจาคเงินจากลูกค้าที่สาขาแห่งนี้ เมื่อครบ 1 ปี จะมีการนำเงินจากกล่องบริจาคดังกล่าวมอบให้กับกองทุนการศึกษาช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากไร้ในเขต อบต.ท่าทรายต่อไป

“เชื่อว่าผู้บริโภคชาวสมุทรสาคร คือผู้ที่จะได้รับประโยชน์มากที่สุดจากการเปิดสาขา เพราะไม่ได้ทำเพียงแค่การสร้างงาน สร้างโอกาสทางธุรกิจ แต่ยังนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ ที่มีความหลากหลายในราคายุติธรรม” นายบุญชัย กล่าว

สำหรับห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ สาขาสมุทรสาคร (มหาชัย 2) ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยเทสโก้ โลตัส ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ จำหน่ายสินค้ากว่า 30,000 รายการ ประกอบด้วย อาหารสด สินค้าอุปโภค บริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า และยังมีเคาน์เตอร์บริการทางการเงินและบริการอื่นๆ อาทิ เติมเงินมือถือ จ่ายบิล จองตั๋วรถทัวร์ ส่งพัสดุ ฯลฯ โดยมีพื้นที่เช่ารายใหญ่ ได้แก่ อินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ สโตร์จำหน่ายของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ บริเวณชั้น 1 และ 2 และออฟฟิศเมท จำหน่ายเครื่องเขียนอุปกรณ์สำนักงาน บริเวณชั้น 2 นอกจากนี้ยังมีร้านค้าเช่ากว่า 120 ร้านค้า มีร้านค้าย่อยในโซนเทรนดี้พลาซ่า และไอทีสเปชอีกด้วย

อนึ่ง เป็นที่น่าสังเกตว่าในวันเปิดให้บริการวันแรก พบว่าการจราจรบนถนนพระราม 2 ขาออก มุ่งหน้าสมุทรสาคร มีรถมากเคลื่อนตัวช้า เนื่องจากชาวสมุทรสาครให้ความสนใจเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าภายในห้างกระทั่งที่จอดรถไม่เพียงพอ และเป็นที่น่าสังเกตว่าภายในห้างนอกจากจะมีภาษาไทยและภาษาอังกฤษแล้ว ป้ายบอกชื่อแผนกยังมีภาษาพม่าประกอบด้วย ซึ่งสอดคล้องกับพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครมีลูกค้าส่วนหนึ่งที่เป็นแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ นอกจากนี้ในวันที่ 26 ก.ค. เทสโก้ โลตัส ยังได้จัดมินิคอนเสิร์ตจากใบเตย อาร์สยาม อีกด้วย

568-2

568-3

568-4

568-5

568-6

568-7

568-8

568-9

568-10

สาครออนไลน์ โดย สุรางค์ นาคทอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง