“ธนชาต” ขยายเปิดสาขาคลองครุ 7 วัน “กรุงศรีฯ” ยุบสาขาถนนกิจมณี

583-1

ธนาคารธนชาต สาขาคลองครุ (ภาพจาก Google Street View)

ธนาคารธนชาตขยายเวลาเปิดทำการทั้ง 7 วันสาขาคลองครุ หลังโอนสาขาเทสโก้ โลตัส มหาชัย ไปรวมกัน ส่วนธนาคารกรุงศรีฯ ยุบสาขาถนนกิจมณี ไปเปิดสาขาใหม่ เทสโก้ โลตัส สมุทรสาคร โดยใช้รหัสสาขาในบัญชีเดิม กางสถิติไทยพาณิชย์สาขามากที่สุดในจังหวัด 18 สาขา

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้ทำการโอนสาขาเทสโก้ โลตัส มหาชัย ไปรวมกับสาขาคลองครุ ถนนเศรษฐกิจ 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 ก.ค. 2557 เป็นต้นไป ก่อนที่ทางธนาคารธนชาตจะส่งมองพื้นที่คืนให้กับเทสโก้ โลตัส เนื่องจากได้ยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่นั้น ล่าสุด สาขาคลองครุได้ขยายเวลาการให้บริการ จากเดิมเปิดให้บริการวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เวลา 08.30 ถึง 16.00 น. ขยายเวลาเปิดทำการทั้ง 7 วัน รวมวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

อีกด้านหนึ่ง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้ตัดสินใจยุบสาขาถนนกิจมณีเดิม โดยได้นำบุคลากรย้ายไปเปิดทำการที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาสมุทรสาคร (มหาชัย 2) ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 ถึง 19.30 น. ไม่เว้นวันหยุดธนาคาร โดยยังคงใช้ข้อมูลบัญชีและรหัสสาขาเดิม คือ 480 ทำให้ในขณะนี้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาในจังหวัดสมุทรสาครมีจำนวน 8 สาขา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีสาขาถนนเอกชัย โพธิ์แจ้ ได้เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 ถึง 16.30 น.

สำหรับข้อมูลธนาคารพาณิชย์ในจังหวัดสมุทรสาคร ณ เดือนสิงหาคม 2557 พบว่าธนาคารพาณิชย์มีสาขามากที่สุดในจังหวัด ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ มีทั้งหมด 18 สาขา มีสาขาที่เปิดให้บริการทุกวัน 6 สาขา ได้แก่ สาขามหาชัยเมืองใหม่ สาขาเทสโก้ โลตัส บ้านแพ้ว สาขาบิ๊กซี มหาชัย สาขาเทสโก้ โลตัส กระทุ่มแบน สาขาพอร์โต้ ชิโน่ พระราม 2 และสาขาเทสโก้ โลตัส มหาชัย 2 รองลงมาคือ ธนาคารกสิกรไทย มีทั้งหมด 15 สาขา สำนักงานย่อย 2 แห่ง มีสาขาที่เปิดให้บริการทุกวัน 5 สาขา ได้แก่ สาขาบิ๊กซี มหาชัย สาขาเทสโก้ โลตัส กระทุ่มแบน สาขาพอร์โต้ ชิโน่ มหาชัย รวมทั้ง สำนักงานย่อย เทสโก้ โลตัส มหาชัย และสำนักงานย่อยเทสโก้ โลตัส สมุทรสาคร ขณะที่ธนาคารกรุงเทพ มีทั้งหมด 15 สาขา มีสาขาที่เปิดให้บริการทุกวัน 4 สาขา ได้แก่ สาขาเทสโก้โลตัส มหาชัย สาขาบิ๊กซี มหาชัย สาขาเทสโก้ โลตัส กระทุ่มแบน และสาขาเทสโก้ โลตัส มหาชัย 2

ส่วนธนาคารกรุงไทย มีทั้งหมด 13 สาขา มีสาขาที่เปิดให้บริการทุกวัน 3 สาขา ได้แก่ สาขาตลาดมหาชัย สาขาบิ๊กซี มหาชัย และสาขาพอร์โต้ ชิโน พระราม 2 ขณะที่ธนาคารธนชาต มีทั้งหมด 9 สาขา มีสาขาที่เปิดให้บริการทุกวัน คือ สาขาคลองครุ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา มีทั้งหมด 8 สาขา มีสาขาที่เปิดให้บริการทุกวัน 2 สาขา ได้แก่ สาขาเทสโก้ โลตัส สมุทรสาคร และสาขาถนนเอกชัย โพธิ์แจ้ ส่วนธนาคารทหารไทย มีทั้งหมด 5 สาขา มีสาขาที่เปิดให้บริการทุกวัน คือ สาขาพอร์โต้ ชิโน่ ถนนพระราม 2 ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย มีทั้งหมด 2 สาขา ธนาคารยูโอบี ธนาคารทิสโก้ ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ มีอย่างละ 1 สาขา

สำหรับธนาคารของรัฐนั้น ธนาคารออมสิน มีทั้งหมด 8 สาขา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร มีทั้งหมด 3 สาขา ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม 2 สาขา ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย อย่างละ 1 สาขา

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง