รอลุ้นสมุทรสาครจะได้ใช้ 4 จีหรือไม่ ดีแทคทุ่มหมื่นล้านขยายโครงข่าย 30 เมือง

632-1

ดีแทคเตรียมทุ่มหมื่นล้านขยายโครงข่ายทั้ง 3 จี และ 4 จี ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 30 เมืองใหญ่ รวมสมุทรสาคร ให้ได้ภายใน 31 มี.ค. 2558 พร้อมตั้งเป้าเป็นอินเทอร์เน็ตแบรนด์ และให้พนักงานเข้าถึงลูกค้าโดยเฉพาะต่างจังหวัด

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. นายซิคเว่ เบรคเก้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า จะมีการลงทุนจำนวน 10,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 6 เดือน ขยายโครงข่ายเพิ่มอีก 6,500 สถานีฐาน แบ่งเป็นโครงข่าย 3 จี บนคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ และ 2100 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 3,500 สถานี และ 4 จี แอลทีอี บนคลื่น 2100 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 3,000 สถานีฐาน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงอีก 30 หัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าขยายเฉลี่ย 1,000 สถานีต่อเดือน ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มี.ค. 2558 จากเดิมเปิดให้ บริการแล้ว 12,000 สถานีฐาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่มีแนวโน้มการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

โดยดีแทคได้ดำเนินการวางแผนขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ รวมถึงเมืองสำคัญๆ ติดชายแดน เช่น ตาก, สะพานมิตรภาพไทย-ลาว, ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และ ราชบุรี ส่วนเมืองท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต นครราชสีมา เชียงใหม่ ระยอง หัวหิน ชะอำ เชียงราย และเมืองใหญ่ที่กำลังเติบโต เช่น สงขลา สุราษฎร์ธานี ชลบุรี สมุทรสาคร ขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ ฉะเชิงเทรา นครปฐม พิษณุโลกอยุธยา นครศรีธรรมราช นครสวรรค์ ศรีสะเกษ อุดรธานี กำแพงเพชร สระบุรี ตรัง บุรีรัมย์ เพชรบูรณ์ พิจิตร มหาสารคาม สุรินทร์ และ ร้อยเอ็ด

ซึ่งการขยายโครงข่ายทำให้ลูกค้าดีแทคสามารถใช้งานบนโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพต่อเนื่อง ในการเข้าใช้โซเชียลมีเดียยอดนิยม อาทิ เฟซบุ๊ก, อินสตราแกรม, ไลน์, ทวิตเตอร์ ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างราบรื่นต่อเนื่องทั้งการดูวิดีโอ หนัง ละคร ยูทิวบ์ ไม่ว่าจะใช้งานอยู่ที่ไหน ขณะเดียวกัน ดีแทคเตรียมผลักดันการเพิ่มจำนวนการใช้งานสมาร์ทโฟน ซึ่งมั่นใจว่าดีแทคมีทั้งสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ ระดับกลาง และระดับล่างในราคาประหยัด เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภค และจากนี้จะนำแคมเปญการตลาดโดยใช้ความรู้สึกที่ดีๆ ซึ่งเป็นแนวทางที่ใช้โดยตลอด มาใช้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะมีการทำไดร์ฟเทสเพื่อตรวจสอบคุณภาพสัญญาณอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ นายซิคเว่ เปิดเผยว่า การมารับตำแหน่งรักษาการครั้งนี้ จะสานต่อการทำงานจาก นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลห์ลา ผู้บริหารคนก่อน และในส่วนแผนตัวเองนั้นจะดำเนินการ 3 เรื่อง คือ 1. การขยายโครงข่ายของดีแทคให้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างมีคุณภาพ 2. ให้พนักงานสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะในต่างจังหวัด และ 3. ให้ดีแทคเป็นอินเตอร์เน็ตแบรนด์ภายใน 2 ปี จากอดีตที่มีภาพลักษณ์เน้นไปทางการให้บริการเสียง และภายในระยะเวลา 2 ปีข้างหน้า ลูกค้าดีแทคต้องสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ทุกคนตามโครงการอินเทอร์เน็ต ฟอร์ ออล

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง