“รีเทลลิงค์” ลงทุนโรงคั่วกาแฟสมุทรสาคร-เปิดร้านสร้างอาชีพในแม็คโคร

628-1

ร้านกาแฟสร้างอาชีพ สาขาแม็คโคร ศาลายา เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยจะเปิดสาขาใหม่ที่แม็คโคร สมุทรสาครในปีนี้

“ซีพี รีเทลลิงค์” บริษัทในกลุ่ม ซีพี ออลล์ ลงทุน 100 ล้านผุดโรงคั่วกาแฟ 2 แห่ง สมุทรสาครและบางบัวทอง คาดเปิดใช้ปี 2558 ขณะเดียวกันเตรียมเปิดร้านกาแฟสร้างอาชีพที่แม็คโคร สมุทรสาครเร็วๆ นี้ พร้อมจัดอบรมให้กับผู้สนใจ

นายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด บริษัทในกลุ่ม ซีพี ออลล์ ผู้นำธุรกิจการจัดจำหน่ายและให้บริการอุปกรณ์ประกอบอาหารและเครื่องดื่มสำหรับภัตตาคาร, โรงแรม, ร้านสะดวกซื้อ และอุปกรณ์เครื่องชงกาแฟ เปิดเผยว่า ได้ลงทุน 100 ล้านบาท ในการดำเนินธุรกิจโรงคั่วกาแฟ 2 แห่ง ที่ จ.สมุทรสาคร และที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ใกล้ศูนย์กระจายสินค้าเซเว่นอีเลฟเว่น คาดว่าจะเปิดใช้ในปี 2558 รวมถึงซื้อเครื่องจักร จากปีนี้ที่มีการสร้างโรงคั่วกาแฟ 1 แห่ง งบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท ที่ซอยวิภาวดีรังสิต 62 เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางความรู้เรื่องการคั่วเมล็ดกาแฟ พร้อมทั้งผลิตและจำหน่ายเมล็ดกาแฟภายใต้แบรนด์ “ซีพี รีเทลลิงค์” สู่ผู้ที่ซื้อเครื่องชงกาแฟและผู้แทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

ขณะเดียวกัน ในปี 2558 จะขยายสาขาร้านกาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน (CP Retailink Coffee) จำนวน 100 สาขา เน้นทำเลใกล้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ด้วยงบประมาณ 80 ล้านบาท หรือเฉลี่ยสาขาละ 8 แสนบาท จากที่ผ่านมามีร้านกาแฟสร้างอาชีพแล้ว 10 สาขา นอกจากนี้ ยังเปิดโชว์รูมสินค้าพร้อมขายกาแฟสดและเบเกอรี่ในห้างสรรพสินค้าแม็คโคร โดยเปิดสาขาแรกไปแล้วที่แม็คโคร ศาลายา ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มอีก 5 สาขา ที่แม็คโคร สุโขทัย, แม็คโคร สมุทรสาคร (กำลังก่อสร้าง), แม็คโคร ปากช่อง, แม็คโคร สมุย และแม็คโคร ภูเก็ต พร้อมจัดกิจกรรมอบรมกาแฟสร้างอาชีพให้กับผู้สนใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ของปีนี้ มียอดจำหน่ายสินค้าและบริการกว่า 2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา คาดว่าตลอดปี 2557 จะสามารถปิดยอดขายกว่า 2.8 พันล้านบาท และตั้งเป้าหมายในปี 2558 ทำรายได้กว่า 3,300 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15% โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีศูนย์บริการกว่า 50 จุดทั่วประเทศ ให้บริการหลังการขาย และบริการแบบครบวงจรตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง มีทีมช่างและวิศวกรกว่า 1,600 คน และรถบริการกว่า 700 คัน โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะนำเข้าเครื่องชงกาแฟและอะไหล่จำหน่ายผ่านเว็บไซต์ 24 ช้อปปิ้งซึ่งใช้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเป็นจุดรับสินค้า รวมทั้งขยายตลาดในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย จากที่ทำการตลาดในลาว พม่า กัมพูชา

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง