“อ้วยอันโอสถ” ผุดโรงงานใหม่ที่นิคมสินสาคร รีแบรนด์ดิ้งรุกโมเดิร์นเทรด-เออีซี

679-1

รีแบรนด์ดิ้ง “อ้วยอันโอสถ” สมุนไพรชื่อดัง กระจายสินค้าโมเดิร์นเทรด พร้อมเจาะตลาดเออีซี เผยสร้างโรงงานใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร มูลค่า 120 ล้าน ขยายการผลิตเพิ่มอีกเท่า

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. นายชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอ้วยอันโอสถ จำกัด เปิดเผยในการแถลงข่าว การรีแบรนด์ดิ้ง “อ้วยอันโอสถ” ผู้ผลิตและจำหน่ายยาและอาหารเสริมจากสมุนไพร ว่า ขณะนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ประมาณ 7 ไร่ภายในนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยใช้งบประมาณ 120 ล้านบาทเพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่า คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2559 เนื่องจากกำลังผลิตที่โรงงานปัจจุบันใช้เต็มกำลังการผลิตตามความนิยมในผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรที่มีมากขึ้น และเพื่อเป็นการรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจในการขยายตลาดไปในประเทศเออีซี ใน 2 ปีข้างหน้า ซึ่งปัจจุบันมีการส่งออกผลิตภัณฑ์จำหน่ายในประเทศลาว และกัมพูชา สินค้าที่ส่งออกได้แก่ ยาอมสมุนไพร ยาน้ำเขากุย และยาน้ำแก้ไอมะแว้ง ฯลฯ มีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการควบคุมคุณภาพตั้งแต่วัตถุดิบจนส่งมอบสินค้าถึงมือผู้บริโภค นอกจากนี้ได้ส่งออกไปยังประเทศโรมาเนีย ออสเตรีย และอิสราเอล โดยมีการขึ้นทะเบียนยาผ่านองค์การอาหารและยาของประเทศเหล่านี้อย่างถูกต้อง ได้แก่ ยาแคปซูล มะรุม ขมิ้นชัน ฟ้าทะลายโจร และส้มแขก เพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น ฟ้าทะลายโจรสกัด ขมิ้นชันพลัส เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตัวยา โดยคาดว่าในปี 2558 จะมีสัดส่วนการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 5%

679-2

ด้านนางนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการบริหารและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด ในฐานะทายาทสมบูรณ์เวชชการ รุ่นที่ 3 เปิดเผยว่า เกือบ 70 ปีที่ผ่านมา อ้วยอันโอสถได้พัฒนาปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ 2 ครั้ง แม้ว่ายอดขายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่แบรนด์อ้วยอันโอสถยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายเท่าที่ควร จึงปรับแบรนด์อ้วยอันโอสถให้ชัดเจนขึ้น ปรับโลโก้ เปลี่ยนรูปแบบแพคเกจจิ้ง ให้ดูทันสมัยและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่สำคัญพร้อมก้าวไปในการแข่งขันตลาดในประเทศที่เข้มข้นขึ้น และตลาดเออีซีในอนาคต โดยพร้อมปรับสัดส่วนการกระจายสินค้าใหม่เป็นโมเดิร์นเทรด 45% และร้านค้ายาทั่วไป 55% จากเดิมที่เป็นโมเดิร์นเทรด 35% ร้านขายยาทั่วไป 65%

โดยกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นในปีนี้รวมถึงปีหน้าคือ การทำให้สินค้าของบริษัทฯ เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มที่ยังไม่เคยใช้ยาจากสมุนไพร ทุ่มงบโฆษณา 10 ล้านบาท เพื่อโปรโมทสินค้าโดยเน้นไปที่สินค้าและแบรนด์อ้วยอันโอสถ พัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดียเจาะตลาดและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก กลุ่มลูกค้าแบ่งเป็นกลุ่มลูกค้ากรุงเทพฯ 60% และต่างจังหวัด 40% โดยยอดขายของบริษัทในปี 2557 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 280 ล้านบาท เติบโตคิดเป็น 15% จากปีที่แล้ว และในปี 2558 บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโต 25-30%

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง