“แม็คโคร” เปิดสาขาที่ 72 สมุทรสาคร พร้อมร่วมพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น

719-1

เปิดแล้วห้างแม็คโคร สมุทรสาคร เป็นสาขาที่ 72 รองรับผู้ประกอบการรายย่อย ซีอีโอประกาศนโยบายสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น ทั้งชำระภาษี จ้างงาน รวมทั้งให้คำปรึกษาธุรกิจโชห่วย ชูจุดขายสินค้าหลากหลาย ราคาดี ลดต้นทุน ไม่ต้องสต็อกสินค้า ด้านผู้ว่าฯ อาทิตย์ เผยตั้งเป้าสร้างมูลค่าท่องเที่ยว-บริการให้โตขึ้นควบคู่อุตสาหกรรม

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาสมุทรสาคร ตั้งอยู่บนถนนเอกชัย หมู่ 4 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ ภายในงานมีหัวหน้าส่วนราชการ พันธมิตรทางธุรกิจ มิตรโรแทเรียนจากภาค 3330 โรตารีสากล สมาชิกแม็คโคร เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ก่อนที่จะเปิดให้ลูกค้าและผู้สนใจจำนวนมากเข้ามาใช้บริการในเวลา 10.00 น. โดยห้างดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ราว 9,800 ตารางเมตร พร้อมที่จอดรถประมาณ 12,000 ตารางเมตร มีสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 13,000 รายการ รวมทั้งอาหารทะเลสด อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป และอาหารทะเลบริการให้แก่ลูกค้าสมาชิก

นางสุชาดา กล่าวว่า แม็คโคร เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคระบบสมาชิก ในราคาขายส่งแบบครบวงจร ที่ได้ดำเนินธุรกิจในไทยมาเป็นเวลา 25 ปี แและได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ สมัครเป็นสมาชิกกว่า 2.5 ล้านราย ประกอบด้วยสมาชิกร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม ตลอดจนองค์กรและหน่วยงานต่างๆ วันนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเปิดสาขาที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสาขาลำดับที่ 72 จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะเป็นคู่คิดทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยจัดสรรสินค้าที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ในราคาที่ซื้อไปขายต่อ หรือแปรรูปเพื่อทำกำไรในธุรกิจได้ ลดต้นทุนในการเดินทาง ไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้า ทำให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารเงินทุนหมุนเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะเดียวกัน แม็คโครยังมีการดำเนินนโยบาย เพื่อร่วมพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนที่สาขาของแม็คโครตั้งอยู่ ทั้งการชำระภาษีต่างๆ ให้กับท้องถิ่น การจ้าพนักงานที่เป็นคนท้องถิ่น รวมทั้งยังให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการให้กับร้านโชห่วย ทั้งที่เป็นสมาชิกแม็คโครและผู้สนใจทั่วไป ภายใต้โครงการ “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ตลอดจนผู้ประกอบการร้านอาหาร ภัตตาคาร และโรงแรม ซึ่งเป็นการช่วยพัฒนาให้กับผู้ประกอบการ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ แม็คโครยังได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ และสโมสรโรตารีสมุทรสาคร มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนจาก 11 โรงเรียนในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 15 ทุนอีกด้วย

ด้าน ร.ต.ท.อาทิตย์ กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครเป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีศักยภาพทั้งในด้านอุตสาหกรรม การประมง และการเกษตรกรรม ในปี 2556 ที่ผ่านมา มีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (จีดีพี) 319,401 ล้านบาท และมีผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดต่อหัว 351,510 บาทต่อคนต่อปี เป็นอีนดับที่ 8 ของประเทศ ซึ่งพื้นฐานความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจอยู่ที่ภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก ในปี 2556 ที่ผ่านมานั้น ภาคอุตสาหกรรมสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์ไปถึง 223,878 ล้านบาท รองลงมาคือ การค้าปลีก ค่าส่ง และการบริการ อยู่ที่ 38,860 ล้านบาท และภัตตาคาร โรงแรม รีสอร์ต อยู่ที่ 473 ล้านบาท ซึ่งยุทธศาสตร์ของจังหวัดในอนาคต ตั้งเป้าหมายว่าจะพัฒนาและสร้างมูลค่าให้กับภาคการบริการ การท่องเที่ยว ธุรกิจค้าปลีก และค้าส่งให้เติบโตขึ้น เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับจังหวัดควบคู่ไปกับภาคอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ การที่ห้างแม็คโคร มาเปิดสาขาสมุทรสาคร จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยขับเคลื่อนนโยบายและสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรมที่อยู่ในบริเวณพื้นที่และใกล้เคียงให้สามารถหาซื้อสินค้าเพื่อนำไปจำหน่ายต่อ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว รวมทั้งเพื่อใช้ในกิจการของตน เป็นการช่วยส่งเสริมศักยภาพ ลดต้นทุนให้แก่ผู้ประกอบการ ช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการและธุรกิจของคนสมุทรสาคร รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้งยังเป็นแหล่งสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่ชาวสมุทรสาครอีกด้วย จึงขอให้เป็นผู้ช่วยพัฒนาธุรกิจให้ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนได้มีแหล่งซื้อสินค้าที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดีในราคายุติธรรม และเป็นคู่คิดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการของเรา

ก่อนหน้านี้ ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาสมุทรสาคร ได้จัดงานวันเปิดบ้านแม็คโคร สำหรับผู้ประกอบการ “โฮเรก้า” ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง โดยนายเอกรัตน์ พิพัฒน์วรธรรม ผู้จัดการทั่วไป แม็คโคร สาขาสมุทรสาคร กล่าวว่า การที่แม็คโครมาเปิดให้บริการใกล้กับร้านค้า จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก ด้วยสินค้าที่ครบครันตลอดเวลา เราจึงเปรียบเสมือนเป็นคลังสินค้าใกล้บ้าน ไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าไปสต็อกที่ร้านค้าเป็นจำนวนมาก เพื่อให้สามารถบริหารเงินทุนหมุนเวียนได้ดีขึ้น โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00-22.00 น. ทุกวัน ตนขอยืนยันว่า แม็คโครตั้งใจจริงที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตร และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาท้องถิ่น สิ่งที่จะได้รับจากแม็คโคร คือความคุ้มค่า เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

719-2

719-3

719-4

719-5

719-6

719-7

719-8

719-9

719-10

(ติดตามชมประมวลภาพได้เร็วๆ นี้)

สาครออนไลน์ โดย สุรางค์ นาคทอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง