“ทีทีดับบลิว” ทุ่ม 3 พันล้านสร้างโรงผลิตน้ำประปาแห่งที่ 2 กระทุ่มแบน

772-1

ทีทีดับบลิวก่อสร้างโครงการก่อสร้างโรงผลิตน้ำประปาแห่งที่ 2 กระทุ่มแบน ขยายกำลังการผลิตน้ำประปาในพื้นที่ สมุทรสาคร-นครปฐมแล้ว ช.การช่างเป็นผู้รับเหมา ใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี เพิ่มกำลังการผลิตเริ่มต้น 1 แสน ลบ.ม. ต่อวัน และจะขยายเป็น 4 แสนในอนาคต

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงปลายปี 2557 ที่ผ่านมา นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาออกแบบและก่อสร้างโรงผลิตน้ำประปา ของกลุ่มบริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำประปาในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและสมุทรสาคร มูลค่า 3,106 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี

ขณะที่นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จะเดินหน้าสร้างโรงผลิตน้ำประปาแห่งใหม่ในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมและธุรกิจ รวมทั้งประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จะสามารถผลิตน้ำประปาได้เพิ่ม 1 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน และจะขยายกำลังการผลิตเป็น 4 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวันในอนาคต คาดว่าจะเริ่มจ่ายน้ำได้ในปลายปี 2559 สำหรับโรงงานผลิตน้ำประปาที่หมู่ 9 ต.บางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม มีกำลังการผลิต 4.4 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน

มีรายงานเพิ่มเติมว่า การก่อสร้างโครงการก่อสร้างโรงผลิตน้ำประปาแห่งที่สองเพื่อขยายกำลังการผลิตน้ำประปาในพื้นที่ สมุทรสาคร-นครปฐมนั้น ลงนามสัญญาเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2557 โดยไม่ได้ระบุสถานที่ก่อสร้าง แต่จากข้อมูลแบบ 56-1 ในปี 2556 ระบุว่า บริษัทฯ มีโฉนดที่ดินเลขที่ 5323 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เนื้อที่ 14 ไร่ 3 งาน 64 ตารางวา ระบุวัตถุประสงค์เพื่อใช้ประกอบธุรกิจในอนาคต ซึ่งตามรายงานระบุว่าอยู่ติดกับสถานีเพิ่มแรงดันน้ำ และสถานีจ่ายน้ำกระทุ่มแบน ถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 3 ต.คลองมะเดื่อ

สำหรับบริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หรือชื่อเดิมคือ บริษัท น้ำประปาไทย จำกัด (มหาชน) ได้เข้าทำสัญญากับการประปาส่วนภูมิภาค เพื่อจำหน่ายน้ำประปาให้บริการแก่ผู้ใช้น้ำ ซึ่งครอบคลุม จ.สมุทรสาครทั้งจังหวัด, พื้นที่ อ.สามพราน และ อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นระยะเวลา 30 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2547 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 20 กรกฎาคม 2577

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง