“ทรูมูฟ เอช” ย้ำผู้นำ 4G ครอบคลุมมากที่สุดในไทย-ใช้ได้จริงที่สมุทรสาคร

01

ผู้บริหารทรู คอร์ปอเรชั่น ลงพื้นที่สมุทรสาคร ตอกย้ำ “ทรูมูฟ เอช” เป็นผู้นำเครือข่าย 4 จี รายแรกที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปีที่แล้ว พร้อมระบุ 8 จังหวัดภาคตะวันตกปัจจุบันใช้เครือข่าย 4 จี ได้แล้ว สมุทรสาครสัญญาณครอบคลุมทั้ง 3 อำเภอ ความเร็วสูงถึง 50-60 เมกะบิตต่อวินาที พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟน 4 จี ในราคาจับต้องได้ เริ่มต้นเพียง 4,590 บาท

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ร้านอาหารเมืองเล ถนนพระราม 2 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายกฤตินัย ผลาชีวะ รองผู้อำนวยการบริหาร ด้านการบริหารจัดการระดับภูมิภาค บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ น.ส.วรีพร วงษ์หิรัญวานิช ผู้จัดการฝ่ายขายจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดการแถลงข่าวแนะนำการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือด้วยเทคโนโลยี 4 จี (4G) เต็มรูปแบบ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างนำทีมผู้บริหารประจำภูมิภาค และเพื่อนพนักงานเดินสายจัดกิจกรรม “ทรูมฟ เอช 4 จี แรงสุด จริงสุด ทั่วไทย” ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี มหาชัย, ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สมุทรสาคร (มหาชัย 2) และศูนย์การค้าน้ำพุ พลาซ่า ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมไปแล้วในพื้นที่ภาคตะวันตก ได้แก่ นครปฐม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ราชบุรี

IMG_5753

นายกฤตินัย กล่าวว่า ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ทรู คอร์ปอเรชั่น เข้ามาในตลาดเครือข่ายโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์ เพื่อต้องการให้ประชาชนคนไทยเข้าถึงข้อมูลข่าวสารให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นทรูมูฟ ในเครือข่าย 2 จี เมื่อเข้ามาในตลาดตามหลังเครือข่ายอื่นเป็นสิบปี การขยายเครือข่ายจึงทำได้ระดับหนึ่งซึ่งยังไม่ครอบคลุม ซึ่งผู้บริโภคต่างมองว่าบริการดี แพ็คเกจถูก แต่เครือข่ายไม่ครอบคลุม ซึ่งเป็นสิ่งที่ติดปากและติดความรู้สึกคนไทยส่วนใหญ่ บางคนบอกว่า ทรูมูฟ สัญญาณไม่ดี ไม่ทั่วถึง จึงตัดสินใจว่า เมื่อเทคโนโลยีมาพร้อม มีความพร้อมและการตั้งเป้าหมาย ทรู คอร์ปอเรชั่นจึงตัดสินใจที่จะลงทุนเครือข่าย 3 จี ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ถือว่าทรูมูฟ เอช เป็นผู้บริการเครือข่าย 3 จี เป็นรายแรกของประเทศไทย มาถึงปัจจุบันเครือข่าย 3 จี ของทรูมูฟ เอช ถือว่ามีเครือข่ายที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย ประมาณ 97% ของครัวเรือน ถามว่าทำไมไม่บอกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์นั้นเพราะในประเทศไทยมีป่า มีเขา ไม่สามารถครอบคลุมได้ทั้งหมด ซึ่งผู้ให้บริการทุกค่ายก็จะต้องเป็นอย่างนั้น ถ้าจะเทียบกับ 2 จี ที่เมื่อก่อนบอกว่าทรูมูฟ เอช ให้บริการไม่ครอบคลุม ก็ต้องบอกว่า 3 จีเราครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย เทียบกับผู้ให้บริการรายใหญ่ของจีน

“ถ้าพูดถึงทรูมูฟเมื่อก่อน ยอมรับสัญญาณไม่ครอบคลุม แต่ถ้าพูดถึงทรูมูฟ เอช วันนี้ ผมมีความครอบคลุมไม่น้อยไปกว่าผู้ให้บริการรายใด แต่เป็นเครือข่าย 3 จี ในขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นอาจจะมี 3 จีอยู่ส่วนหนึ่ง แล้วก็ส่วนใหญ่จะเป็นเครือข่าย 2 จี” นายกฤตินัย กล่าว

IMG_5675

นายกฤตินัย กล่าวต่อว่า เมื่อเปิดให้บริการเครือข่าย 3 จี ครอบคลุม 97% ของครัวเรือนแล้ว สิ่งที่ทรูมูฟ เอช เห็นคือ เทคโนโลยี และการใช้งาน ปีก่อนอาจมีการใช้งานน้อย ปีที่แล้วถือว่าลูกค้าเริ่มมีความสนใจ 3 จีมากขึ้น เริ่มใช้งานมากขึ้น เราเห็นปริมาณการใช้งาน ความต้องการของลูกค้า เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ใช้มากขึ้น เวลาเราพูดถึง 3 จี ความเร็วของการดาวน์โหลดประมาณ 5-10 เมกะไบต์ หลายคนเริ่มมีความต้องการมากขึ้น เช่น นักเรียน นักศึกษาต้องการดาวน์โหลดเนื้อหา บางคนต้องการดาวน์โหลดหนัง หรือดูข่าวสาร เทคโนโลยีเริ่มสูงขึ้น ภาพที่อยู่ในอินเตอร์เน็ตก็เป็นแบบความคมชัดสูง (HD) ซึ่งก็ต้องใช้ปริมาณดาวน์โหลดสูง เราจึงตัดสินใจลงทุน 4 จี ในประเทศไทย

“ผมกล้าประกาศว่าทรูมูฟ เอช เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่เปิดให้บริการ 4 จี อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปีที่แล้วเราลงไปที่กรุงเทพฯ และอีก 15 เมืองหลัก ในปีนี้เราก็ลงทุนอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันเราใช้งบประมาณลงทุนในส่วนของเครือข่าย 4 จี กว่า 1 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันเครือข่าย 4 จี เราครอบคลุม 77 จังหวัดเรียบร้อยแล้ว ในแต่ละจังหวัดจะครอบคลุมในแต่ละอำเภอ คิดเป็น 80% ของครัวเรือน เรายังมีพื้นฐานของ 3 จีรองรับ 97% ลูกค้าที่ใช้ทรูมูฟ เอช ส่วนใหญ่เมื่ออยู่ในตัวพื้นที่ที่มีเครือข่าย 4 จี ครอบคลุม ก็จะให้บริการ 4 จี แต่ถ้าออกนอกพื้นที่ 4 จี ก็จะใช้ 3 จี ได้อัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง ไม่จำเป็นต้องซื้อซิมการ์ดใหม่” นายกฤตินัย กล่าว

IMG_5579

นายกฤตินัย กล่าวอีกว่า จ.สมุทรสาคร แม้จะเป็นปริมณฑล แต่ก็อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันตก มีทั้งหมด 8 จังหวัด ยืนยันว่าทุกอำเภอใน 8 จังหวัดภาคตะวันตกปัจจุบันใช้เครือข่าย 4 จี ได้แล้ว โดยใน จ.สมุทรสาคร ครอบคลุมทั้ง 3 อำเภอ และในการลงเครือข่าย 4 จี ของทรูมูฟ เอช ลงทุกอำเภอ ลงทุกชุมชนที่เป็นชุมชนใหญ่ และถ้าเป็นสถานศึกษาก็จะลงไปเพราะนักเรียน นักศึกษาจำเป็นที่จะต้องใช้ ส่วนแหล่งสำคัญของธุรกิจ เช่น ท่าเรือ แหล่งเกษตรต่างๆ ที่สำคัญคือแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทุกวันนี้พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวมักจะถ่ายรูปอัปโหลด หรือถ่ายวีดีโอและแชร์ ถ้าเกิดความสะดวก ลูกค้าก็จะพูดถึงจังหวัดนี้ว่าสะดวก น่ามาเที่ยว สามารถแชร์ความรู้ให้ชาวต่างจังหวัด ต่างประเทศ เบื้องต้นในตัวเมืองสมุทรสาครใช้ได้หมด ครอบคลุมทุกอำเภอ โดยพื้นที่นั้นมีขนาดไม่ใหญ่ เพราะฉะนั้นสัญญาณครอบคลุมมาก มีส่วนน้อยที่ไม่ครอบคลุมก็จะมีสัญญาณ 3 จี รองรับ

“ปัจจุบันในประเทศไทยมีสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 4 จี หลายล้านเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟน ซัมซุง ซึ่งในตลาดราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นบาท ปัจจุบันพบว่ามีการใช้งานได้ไม่เต็มความเร็ว ใช้อยู่แค่ 3 จี ถ้ามีเครื่องอยู่แล้วก็สามารถเปลี่ยนซิมการ์ดและเลือกแพ็คเกจเป็น 4 จี ได้ที่ทรูช้อป โดยในช่วงเปิดตัว ลูกค้าชาว จ.สมุทรสาครก็จะมีส่วนลดแพ็คเกจสำหรับระบบรายเดือน ตั้งแต่ 100-200 บาท แต่สำหรับอุปกรณ์ 4 จีที่ผู้บริโภคมองว่าแพงเกินไป ทรูมูฟ เอช ก็มีสมาร์ทโฟนจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 4,590 บาท ไม่ต่างจากเครื่องที่รองรับ 3 จีในปัจจุบัน ซึ่งความพร้อมของทรูมูฟ เอช ที่ให้บริการเครือข่าย 4 จี สำหรับชาวสมุทรสาคร คือ มีเครือข่ายที่ครอบคลุม มีเครื่องที่รองรับ และแพ็คเกจในราคาที่เหมาะสม” นายกฤตินัย กล่าว

IMG_5669

นอกจากนี้ นายกฤตินัย กล่าวอีกว่า เป้าหมายส่วยหนึ่งของทรูมูฟ เอช ต้องการที่จะช่วยให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร เรายังให้ความสำคัญในการดูแลสังคมอยู่เสมอ หลังจากที่เปิดตัวในระดับจังหวัดจะทำกิจกรรมในระดับอำเภอเพื่อประชาสัมพันธ์ ทุกครั้งที่เราไปก็จะทำกิจกรรมซีเอสอาร์ โดยนำอุปกรณ์ไม-ไฟ (Mi-Fi) ที่สามารถปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ได้พร้อมกันหลายเครื่อง มอบให้โรงเรียนต่างๆ แต่ละอำเภอที่เราไป พร้อมแพ็คเกจซิมการ์ด 4 จี ฟรี เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่โรงเรียน นักเรียนและอาจารย์เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ส่งเสริมพัฒนาการพื้นฐานของคนไทย โดยในครั้งนี้ได้มอบกับโรงเรียนศูนย์คาทอลิกนักบุญอันนา เพื่อผู้อพยพย้ายถิ่น ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

ด้าน น.ส.วรีพร กล่าวว่า จ.สมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่ติดกับกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่เศรษฐกิจ และมีสถานที่ท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นก็จะมีคนจาก จ.สมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียง หรือคนกรุงเทพฯ แวะเวียนเข้ามา ในเรื่องสัญญาณ 4 จี เราถือเป็นพื้นที่แรกที่มีการขยายสัญญาณ 4 จี ครอบคลุมพื้นที่กว่า 80% โดยลักษณะพื้นที่ อ.เมืองสมุทรสาครและ อ.กระทุ่มแบนเป็นพื้นที่อุตสาหกรรม มีโรงงานและท่าเรือ ถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ ความครอบคลุมของสัญญาณมีความแรงสูงสุด 50-60 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps.) พร้อมแนะนำอุปกรณ์ที่ใช้ได้กับเครือข่าย 4 จี ได้แก่ สมาร์ทโฟน ทรู เอ็นเตอร์ไพร์ส (True Enterprise) ขนาดจอ 5.5 นิ้ว ซึ่งรองรับสัญญาณ 4 จี ได้ 120 ประเทศทั่วโลก มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับชาว จ.สมุทรสาคร ในช่วงเปิดตัวจากราคาปกติ 8,990 บาท ลูกค้าระบบเติมเงินรับโบนัส 4 จี หรือ 3 จี จำนวน 1 กิกกะไบต์ เป็นเวลา 12 เดือน เมื่อมียอดเติมเงินสะสม 200 บาทต่อเดือน และสำหรับลูกค้ารายเดือนจะลดราคาค่าเครื่อง 50% เหลือเพียง 4,495 บาท

IMG_5624

อีกรุ่นหนึ่งที่สามารถใช้ 4 จี ในราคาที่จับต้องได้ คือ สมาร์ทโฟน ทรู เลโนโว (True Lenovo) ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 4,590 บาท พร้อมซิมการ์ดเติมเงินที่ให้มากับเครื่อง และสำหรับผู้สนใจระบบรายเดือนราคาจะเหลือเพียง 4,090 บาท นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่มีอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 4 จี ยังมีซิมการ์ด 4 จี แบบเติมเงิน เมื่อเปิดใช้แล้วจะมีอินเตอร์เน็ตให้ทดลองใช้ได้เลย พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวสินค้าดังกล่าวที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี มหาชัย, ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สมุทรสาคร (มหาชัย 2) และศูนย์การค้าน้ำพุ พลาซ่า ซึ่งชาวสมุทรสาครสามารถสัมผัสประสบการณ์ 4 จี ได้ดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับจังหวัดสมุทรสาครมีพื้นที่ให้บริการ 4 จี ความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ ณ เดือนเมษายน 2558 มีจุดส่งสัญญาณ (เซลล์ไซต์) รวม 569 จุด ครอบคลุม 3 อำเภอ 40 ตำบล และ 254 หมู่บ้าน โดยสามารถใช้บริการเครือข่าย 4 จี ได้ในสถานที่สำคัญ อาทิ โรงแรมเซ็นทรัล เพลส มหาชัย, โรงพยาบาลสมุทรสาคร, โรงพยาบาลเอกชัย, โรงพยาบาลบ้านแพ้ว, ตลาดชุมชนมหาชัยเมืองใหม่, ตลาดทะเลไทย, ชุมชนท่าฉลอม, ตลาดสดการเคหะท่าจีน, โรงพยาบาลมหาชัย, สถานีรถไฟมหาชัย, เขตเมืองมหาชัย, ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่, วัดช่องลม, วัดเจษฎาราม, ตลาดกลางสัตว์น้ำสมุทรสาคร, สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร, ตลาดกลางผลิตผลการเกษตร, ตลาดสดกิจเจริญ, สนามกีฬาอำเภอบ้านแพ้ว, ท่าเรือข้ามฟากท่าฉลอม, สะพานปลาสมุทรสาคร, ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร, ท่าเรือโดยสารวัดโกรกกราก, ตลาดนัดโพธิ์แจ้, อนุสาวรีย์พันท้ายนรสิงห์, สถานีรถไฟบางกระเจ้า และอีกหลายสถานที่สำคัญในจังหวัดสมุทรสาคร

XX

สำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่สนใจ สามารถตรวจสอบอุปกรณ์ที่รองรับ 4 จีด้วยตัวเอง ได้ที่เว็บไซต์ http://www.truemove-h.com/checkdevice และตรวจสอบซิมการ์ดทรูมูฟ เอช ว่ารองรับการใช้งาน 4 จี หรือไม่ โดยกด *440# แล้วทำตามขั้นตอนตาม SMS ที่ได้รับ หรือติดต่อทรูช้อป สมุทรสาคร น้ำพุ พลาซ่า ชั้น 1, ทรูช้อปสเตชั่น บิ๊กซี มหาชัย, ทรูช้อป เทสโก้ โลตัส กระทุ่มแบน สมุทรสาคร และทรูช้อปทั่วประเทศ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1331

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง