ปตท.เปิดตัวบัตร “พีทีที บลู การ์ด” สะสมคะแนนเติมน้ำมัน-ซื้อของใช้แทนเงินสด

ปตท.ใช้กลยุทธ์ซีอาร์เอ็ม เปิดตัวบัตร “พีทีที บลู การ์ด” บัตรสะสมคะแนนเมื่อเติมน้ำมัน หรือซื้อผลิตภัณฑ์ในสถานี ปตท. ภายในร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ และร้านคาเฟ่อเมซอน พร้อมรับส่วนลดตามร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ ตั้งเป้าผู้สนใจสมัครสมาชิกปีแรก 2 แสนราย และ 5 แสนรายใน 3 ปี

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้มีการเปิดตัว PTT Blue Card บัตรสะสมคะแนนเพื่อใช้แทนเงินสด แลกของรางวัล และรับสิทธิพิเศษมากมาย เมื่อเติมน้ำมัน หรือซื้อผลิตภัณฑ์ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. อีกทั้งยังสามารถแสดงบัตรรับส่วนลด หรือสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ร้านอาหาร โรงแรม สปา และร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ โดยมีนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. พร้อมด้วยนายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน ร่วมแถลงข่าว

นายไพรินทร์ เปิดเผยว่า นอกจากภารกิจในการดูแลความมั่นคงทางพลังงาน และสร้างความมั่นใจให้คนไทยได้มีน้ำมันเชื้อเพลิงใช้อย่างเพียงพอในราคาที่เป็นธรรมแล้ว ปตท. ยังให้ความสำคัญกับการให้บริการที่ดีที่สุด และมุ่งตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคได้อย่างครบครัน การเปิดตัวบัตร PTT Blue Card ถือเป็นครั้งแรกที่ ปตท. นำระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือซีอาร์เอ็ม (Customer Relationship Management) เข้ามาใช้กับผู้บริโภคทั่วไป (End User) เพื่อที่จะได้รับทราบข้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภค และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิก 200,000 รายในปีแรก และ 500,000 รายภายในระยะเวลา 3 ปี

ด้านนายสรัญ เปิดเผยว่า บัตร PTT Blue Card นับเป็นความพิเศษที่ ปตท. ได้เตรียมไว้ให้ผู้บริโภค โดยเป็นบัตรสะสมคะแนนเพื่อใช้แทนเงินสด ซึ่งถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของ ปตท. โดยผู้บริโภคจะสามารถรับคะแนนสะสมได้จากการซื้อผลิตภัณฑ์และบริการของ ปตท. ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น ร้านคาเฟ่อเมซอน ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ และศูนย์บริการ Fit Station และคะแนนสะสมสามารถใช้แทนเงินสดสำหรับใช้เติมน้ำมันเชื้อเพลิง ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กว่า 1,300 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงเมื่อซื้อสินค้าที่ ร้านคาเฟ่อเมซอน และร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังสามารถแสดงบัตรรับส่วนลด หรือ สิทธิพิเศษต่างๆ ที่ร้านอาหาร โรงแรม สปา และร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ ตลอดจนใช้แลกของรางวัลและร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นเอกสิทธิเฉพาะสมาชิก PTT Blue Card เท่านั้น โดยขั้นตอนการสมัครเพียงเข้าไปกรอกรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.pttbluesociety.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ขณะเดียวกัน ผู้บริโภคยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนตรวจสอบคะสะสมได้ด้วยตนเอง ผ่านสมาร์ทโฟน โดยดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น PTT Blue Card Application และรับชมมหัศจรรย์แห่งความสุขรูปแบบใหม่จาก ปตท. โดยดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น PTT Blue Society AIM Application ได้อีกทางหนึ่งด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PTT Call Center โทร. 1365

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัตร PTT Blue Card เป็นบัตรสะสมคะแนน จากการซื้อผลิตภัณฑ์หรือใช้บริการตามที่ ปตท. กำหนด อาทิ เติมน้ำมันกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ ครบทุก 1 ลิตร ได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน กลุ่มดีเซลครบทุก 10 ลิตร ได้รับ 1 คะแนน ซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเฉพาะที่จุดจำหน่ายภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.และภายในร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ ครบทุก 20 บาท ได้รับ 1 คะแนน ร้านคาเฟ่ อเมซอน ซื้อสินค้าครบทุก 20 บาท ได้รับ 1 คะแนน

ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ ซื้อสินค้าครบทุก 20 บาท ได้รับ 1 คะแนน ครบทุก 60 บาท จะได้รับเพิ่มอีก 3 คะแนน และศูนย์บริการ พีทีที ฟิตสเตชั่น ชำระค่าบริการครบทุก 20 บาท ได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน โดย สมาชิกสามารถใช้คะแนนสะสมแทนเงินสด ผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง ทุก 500 คะแนน แทนเงินสด 100 บาท ร้านคาเฟ่ อเมซอน และร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ คะแนนสะสมทุก 100 คะแนน มีมูลค่าแทนเงินสด 20 บาท คะแนนสะสมมีอายุ 2 ปี สามารถสมัครได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.-30 มิ.ย. 2556 ผ่านทางเว็บไซต์ www.pttbluesociety.com โดยบัตรจะจัดส่งภายใน 15 วัน

สำหรับสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในจังหวัดสมุทรสาครมีทั้งหมด 19 แห่ง ประกอบไปด้วยถนนพระราม 2 จำนวน 9 แห่ง ถนนเศรษฐกิจ 1 จำนวน 6 แห่ง ถนนเอกชัย จำนวน 1 แห่ง ถนนเพชรเกษม จำนวน 1 แห่ง อำเภอกระทุ่มแบน 1 แห่ง และถนนกระทุ่มแบน-หนองแขม 1 แห่ง ขณธที่ธุรกิจอื่นๆ ของ ปตท. ประกอบด้วย ร้านคาเฟ่อเมซอน จำนวน 7 แห่ง และร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ จำนวน 5 แห่ง ซึ่งการเปิดตัวบัตร PTT Blue Card เกิดขึ้นหลังก่อนหน้านี้สถานีบริการน้ำมันบางจากได้ใช้กลยุทธ์ซีอาร์เอ็มแก่ผู้เติมน้ำมัน ในรูปแบบบัตรบางจากแก๊สโซฮอล์คลับ และบัตรบางจากดีเซลคลับ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง