ตลาดรถตู้คึก “โฟตอน-คัมมินส์” ชูประหยัดน้ำมัน-รับประกัน 5 ปี

847-1

ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เผยผลตอบรับรถตู้โฟตอน-คัมมินส์ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี หลังได้รับสิทธิ์ในการเป็นผู้ประกอบและจัดจำหน่ายเพียงผู้เดียวในประเทศไทย ชูรุ่นโคลัมบัส พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลจากสหรัฐฯ ประหยัดน้ำมัน รับประกันคุณภาพ 5 ปี เตรียมเปิดตัว 6 ล้อเล็กในงานมอเตอร์โชว์มีนาคมนี้ เตรียมความพร้อมผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการกว่า 13 สาขาทั่วประเทศ

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดรถตู้ในไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากผู้ประกอบการขนส่งรถตู้มีเส้นทางที่หลากหลาย ขณะที่ในภาคครัวเรือนก็มีการนำรถโดยสารและขนส่งมากขึ้น โดยประเมินว่าในแต่ละปีมียอดจำหน่ายรถประเภทนี้ประมาณ 2.5 หมื่นคันต่อปี ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาตลาดรถตู้ในไทยมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ส่วนกลุ่มบุคคลทั่วไป หรือภาคครัวเรือนก็มีการซื้อรถตู้มาใช้ในการโดยสาร ดังนั้นจึงมองว่าโอกาสทางการตลาดของรถในกลุ่มนี้ยังมีสูง บริษัทจึงตัดสินใจที่จะรุกเข้ามาในตลาดนี้และได้รับสิทธิ์ในการเป็นผู้ประกอบและจัดจำหน่ายรถตู้โฟตอน-คัมมินส์เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งบริษัทมีโรงงานประกอบรถยนต์ที่ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ หลังจากเปิดตัวรถตู้โฟตอน-คัมมินส์ทุกคัน ในงานเปิดตัวมอเตอร์เอ็กซ์โป ที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดจำหน่ายสะสมแล้วกว่า 300 คัน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นปีนี้จะทำยอดขายได้กว่า 1 พันคัน โดยรถตู้โฟตอน-คัมมินส์ ที่จำหน่าย คือรุ่นโคลัมบัส มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลยี่ห้อ “คัมมินส์” จากสหรัฐอเมริกา ขนาด 2.8 ลิตร ที่มีอัตราเร่งที่ดี สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมัน และรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 2 แสนกิโลเมตร นอกจากนี้ยังรวมเทคโนโลยีชั้นนำของโลกทั้งเครื่องยนต์สมองกล ECU ยี่ห้อ CONTINENTAL จากเยอรมนี เพลาท้ายยี่ห้อ DANA จากสหรัฐอเมริกา ชุดเกียร์ของ GETRAG จากเยอรมนี ระบบเบรก ABS ยี่ห้อ BOSCH จากเยอรมนี ชุดคลัตช์ของ AISIN จากญี่ปุ่น สนนราคาในช่วงแนะนำในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ที่ผ่านมาอยู่ที่ 8.59 แสนบาท และปัจจุบันปรับราคาจำหน่ายมาอยู่ที่ 8.99 แสนบาท

นอกเหนือจากรุ่นโคลัมบัสแล้ว ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2015 ที่จะมีขึ้นปลายเดือนมีนาคมนี้ จะทำการเปิดรถรุ่นใหม่ 6 ล้อเล็ก ขนาด 6.5 ตัน โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือธุรกิจขนาดกลาง ใช้เครื่องยนต์เดียวกันในรุ่น ISF2.8 ขนาด 2.8 ลิตร เกียร์ ZF และชิ้นส่วนคุณภาพสูง ด้านความพร้อมของเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ปัจจุบันมีกว่า 13 สาขาทั่วประเทศ ครอบคลุม 16 จังหวัด อาทิ กรุงเทพฯ และปริมณฑล สมุทรสาคร เพชรบุรี เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา อุบลราชธานี สงขลา และ ภูเก็ต ขณะที่การสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าคือการบริการหลังการขาย อาทิ การมีรถสำรองใช้ระหว่างตรวจเช็กและซ่อม หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง จึงทำให้มั่นใจได้ว่ารถตู้โฟตอน-คัมมินส์ทุกคัน ได้มาตรฐานการผลิต

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง