สภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร มอบรางวัล “คนดีศรีสาคร” ปี 2561

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานมอบรางวัล “คนดีศรีสาคร” ปี 2561 โดยสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินการคัดเลือก ผู้ได้รับรางวัลในปีนี้มีจำนวน 31 ราย แบ่งเป็นพระภิกษุสงฆ์ 2 ราย ประเภทบุคคล 20 ราย และประเภทองค์กร 9 ราย

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ห้องประชุม 90 ปี โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “คนดีศรีสาคร” ประจำปี 2561 มีนายสุนทร วัฒนาพร ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร, นายปราโมทย์ ชาวเมืองโขง วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร, คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ สภาวัฒนธรรมอำเภอ สภาวัฒนธรรมตำบลหรือชุมชน และผู้ที่เข้ารับรางวัลคนดีศรีสาครเข้าร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่น

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า รางวัล “คนดีศรีสาคร” สภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการคัดเลือกบุคคลและองค์กรที่มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมในการอนุรักษ์ส่งเสริมงานด้านวัฒนธรรม และสร้างคุณประโยชน์แก่สังคม เป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่อนุชนรุ่นหลัง โดยทางสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ได้ดำเนินกิจกรรมการสรรหาคัดเลือก และมอบรางวัล “คนดีศรีสาคร” มาตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน มีผู้ได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 360 ราย ได้แก่ พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 34 รูป ประเภทบุคคลจำนวน 280 คน และประเภทองค์กร จำนวน 46 องค์กร

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรางวัล คนดีศรีสาคร ประจำปี 2561 มีผู้ได้รับรางวัล 31 ราย เป็นพระภิกษุสงฆ์ 2 รูป ประกอบด้วย สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ได้แก่ พระสมุห์บุญส่ง ธมฺมทสฺสี และพระครูกัลยาณ์ธรรมสาคร

ประเภทบุคคล จำนวน 20 ราย ประกอบด้วย สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ได้แก่ นายกมล ไกรวัตนุสสรณ์ และนายอภิวัฒน์ วังวิวัฒน์, สาขา การส่งเสริมสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และศาสตร์พระราชา ได้แก่ นางสมพร สุวรรณ, น.ส.ธัญสมร แฟงสุด และนายประยงค์ นอบน้อม

สาขาการส่งเสริมองค์กรชุมชนให้เข้มแข็ง ได้แก่ นายรังสรรค์ เจียระนัย และนายถวิล เฮงเส็ง, สาขาการส่งเสริมค่านิยม คุณธรรม และวินัยของคนในชาติ ได้แก่ ว่าที่ ร.ต.กฤตนัน ศิรพึ่งเงิน, นายพิชิต พลคร และ น.ส.ภิญญาพัชญ์ เกตุคชา, สาขาการส่งเสริมการเกษตร ได้แก่ น.ส.นงลักษณ์ เกตุแก้ว, สาขาการส่งเสริมการประมง ได้แก่ นางจันทนิภา พุกจันทร์ และนางทิพวันท์ สีสด, สาขาการส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้แก่ นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล,

สาขาการอนุรักษ์และส่งเสริมภาษาไทย ได้แก่ นางพงษ์ลดา ชองขันปอน, สาขาการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย ได้แก่ นางชลธิชา รุ่งแสง, นางศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ และ น.ส.อุมาภรณ์ วงศ์วิสิฐศักดิ์ และสาขาการอนุรักษ์ด้านศิลปะ ได้แก่ นายสมนึก เรืองศิลป์ และ น.ส.ศิริมณฑา ขุนศิริ

ประเภทองค์กร จำนวน 9 องค์กร ประกอบด้วย สาขาการส่งเสริมสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และศาสตร์พระราชา ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม (เปี่ยมวิทยาคม), สาขาการส่งเสริมองค์กรชุมชนให้เข้มแข็ง ได้แก่ กองทุนหมู่บ้านสหกรณ์ และกองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลอำแพง, สาขาการส่งเสริมค่านิยม คุณธรรม และวินัยของคนในชาติ ได้แก่ โรงเรียนวัดโพธิ์แจ้ (มาลีราษฎร์บำรุง) และโรงเรียนบ้านแพ้ววิทยา (ตี่ตง),

สาขาการส่งเสริมการเกษตร ได้แก่ สหกรณ์ผู้ปลูกมะนาวบ้านแพ้ว ดำเนินสะดวก จำกัด, สาขาการอนุรักษ์และส่งเสริมภาษาไทย ได้แก่ ชมรมวรรณศิลป์ถิ่นสาคร และสาขาการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) และโรงเรียนวัดหลักสี่พิพัฒน์ราษฎร์อุปถัมภ์

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *